Ngọc Lan bị công kích tập thể vì lên tiếng bị bảo hiểm lừa đóng 2,3 tỷ đồng
Vụ việc của Ngọc Lan vẫn đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều ý kiến được đưa ra và nhiều nghệ sĩ cũng lên tiếng.
- 10-04-2023Thạc sĩ ĐH top đầu từng ở biệt thự, nay thất nghiệp đi làm shipper: Trung niên chật vật vì tuổi trẻ mắc sai lầm phổ biến nhưng ít ai 'thấu' hậu quả
- 10-04-2023Nghiên cứu 470.000 người của ĐH Oxford chỉ ra: Ăn ít 1 loại thực phẩm quen thuộc trên mâm cơm người Việt giúp giảm nguy cơ ung thư đáng kể
- 10-04-20239 sự thật người giàu chưa bao giờ tiết lộ với ai: Không phải cứ giàu là thông minh, coi việc không tiêu tiền giống như kiếm được tiền
Sau khi khóc nức nở trên sóng livestream và xác nhận bị tư vấn viên bảo hiểm lừa đóng 2,3 tỷ đồng, Ngọc Lan trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận. Câu chuyện trở nên căng thẳng hơn khi một chuyên gia bảo hiểm phân tích trường hợp của Ngọc Lan và đưa ra nhiều cụm từ như "hồ đồ", "lười", "trong đầu phải có sỏi",...
Sau đó, chiều 10/4, trên website chính thức của Manulife Việt Nam, công ty này cho biết có nắm được thông tin về những phát ngôn của một Quản lý kinh doanh thuộc kênh Đại lý của Manulife Việt Nam đối với một diễn viên là khách hàng của công ty MVI Life (Aviva Việt Nam trước đây).
Manulife Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng tôi xin được chia sẻ rằng, công ty chúng tôi không đưa ra bất kỳ phát ngôn hoặc thông báo nào liên quan đến khách hàng của công ty MVI Life. Công ty chúng tôi cũng không ủy quyền cho bất kỳ cá nhân nào đại diện cho Manulife Việt Nam phát ngôn về vấn đề này. Do vậy, những phát ngôn của các cá nhân không đại diện cho quan điểm và giá trị của công ty".
Ảnh minh họa
Trước lùm xùm của Ngọc Lan, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng. Diễn viên Hồng Ánh đã có tâm thư dài để bênh vực đồng nghiệp. Cô cho rằng sai lầm của Ngọc Lan đển từ sự chiêu dụ của những nhân viên tư vấn, họ đã đánh vào điểm yếu và sự thiếu kiến thức tài chính của người khác. Không những vậy, MC Quốc Thuận cũng bày tỏ thái độ bức xúc khi Ngọc Lan phải hứng chịu những lời nói không phù hợp đến từ một chuyên gia bảo hiểm.
Ngoài ra, trên các diễn đàn mạng xã hội, netizen đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với Ngọc Lan và cảnh tỉnh nhau khi quyết định đặt ký hợp đồng bảo hiểm. Song song đó, vẫn còn nhiều bài viết dùng lời lẽ nặng nề, tạo nên làn sóng công kích diễn viên Ngọc Lan.
Ngọc Lan khóc nức nở trên livestream xác nhận bị dụ dỗ đóng bảo hiểm - Ảnh: Internet
Một số ý kiến công kích Ngọc Lan của netizen:
- Chị "đại diện công chúng" mà chị nóng vội quá chị ơi. Có lẽ chị sử dụng bàn đạp bảo hiểm nhân thọ để giật tít phải không chị?". Chị nói chị tham gia bảo hiềm năm 34 tuổi, chị cũng chỉ bảo vệ đến 65 tuổi thôi, bảo hiểm nào bắt chị đóng 74 năm hả chị? Chị làm 12 triệu dân tham gia bảo hiểm hoang mang đó chị. Thân là người công chúng mà chị hành xử ô dề quá...
- Độc ác, ai cũng trưởng thành cả rồi, mình chịu trách nhiệm với quyết định và hành động của mình. Lớn rồi, chưa rõ cái gì thì hỏi cho rõ ràng, chưa gì đã làm ầm lên hại bao nhiêu người.
- Chúng tôi ra sức xây dựng hình ảnh tốt đẹp về bảo hiểm. Còn mấy người như cô này mình thấy thật độc ác.
- Bài viết này của Lan mình không có ý phê phán đúng sai, chỉ lo những ai chưa hiểu nhiều về bảo hiểm muốn tham gia và những khách hàng đã mua bảo hiểm bị ảnh hưởng thôi.
- Tôi xấu, nghèo và không diễn giỏi bằng chị Ngọc Lan. Còn về bảo hiểm thì may mắn tôi rành hơn chị vì đó là nghề của tôi rồi.
- Lan đừng tự cho mình là người nổi tiếng thì có quyền làm gì làm. Lan đang nợ 11% dân số (đã tham gia bảo hiểm) và 89% dân số còn lại một lời xin lỗi.
Ngọc Lan đang nhận nhiều ý kiến tranh cãi sau khi lên tiếng về việc vấn đề bảo hiểm
Về việc của Ngọc Lan, ngày 10/4, Bộ Tài chính đã có công văn gửi công ty MVI yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp.
Cụ thể, Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan) và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm cũng như việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp. Cùng đó, rà soát công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Tất cả các công việc trên phải được công ty báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4.
Thể thao & văn hóa