MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người dân một nước châu Á đang "vung tiền" mạnh tay cho du lịch Việt Nam

Báo cáo mới nhất của Visa cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến hàng đầu châu Á được du khách Hàn Quốc yêu thích, với mức tăng trưởng chi tiêu ấn tượng tại các thành phố du lịch mới nổi.

Người dân một nước châu Á đang "vung tiền" mạnh tay cho du lịch Việt Nam- Ảnh 1.

Mới đây, Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố phân tích mới nhất cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến được du khách Hàn Quốc ưa chuộng. Xu hướng này được Bộ phận Phân tích và Tư vấn Visa (VCA) – khối chuyên gia tư vấn về thanh toán của Visa – ghi nhận dựa trên dữ liệu từ mạng lưới VisaNet.

Theo đó, chi tiêu dịch vụ lưu trú của khách du lịch Hàn Quốc đã tăng đáng kể trong nửa đầu năm 2024, khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam cho các kỳ nghỉ dưỡng. Ngoài ra, tỷ lệ sử dụng thanh toán không tiếp xúc tại các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng tăng mạnh, từ 15% lên 33%.

Theo dữ liệu từ nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa, hoạt động du lịch của người Hàn Quốc đã phục hồi trong năm qua, với 37% đi du lịch hoặc công tác, tăng so với mức 23% của năm trước. Nghiên cứu này đồng thời ghi nhận Việt Nam là điểm đến phổ biến thứ hai đối với du khách Hàn Quốc (16%), chỉ sau Nhật Bản (54%) và ngang bằng với Úc (16%).

Người dân một nước châu Á đang "vung tiền" mạnh tay cho du lịch Việt Nam- Ảnh 2.

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường khách du lịch lớn nhất trong 3 tháng đầu năm 2024, với hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong mùa Hè 2024, chiếm 13,7% tổng lượng khách du lịch quốc tế.

 

Tại Việt Nam, chi tiêu của du khách Hàn Quốc cho dịch vụ lưu trú chiếm 21% tổng chi tiêu trong nửa đầu năm 2024, tương ứng với mức tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước.

Người dân một nước châu Á đang "vung tiền" mạnh tay cho du lịch Việt Nam- Ảnh 3.

Điều này càng chứng minh Việt Nam như một điểm đến được ưa chuộng cho nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, chi tiêu ẩm thực cũng chiếm tỷ lệ đáng kể với 17%, thể hiện sức hút của xu hướng du lịch ẩm thực Việt Nam đối với du khách quốc tế. Thông qua quan hệ đối tác với The MICHELIN Guide trong 2 năm qua, Visa đã góp phần nâng tầm ẩm thực Việt với các phương thức thanh toán kỹ thuật số liền mạch, mang đến cho thực khách và chủ nhà hàng những trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn.

Người dân một nước châu Á đang "vung tiền" mạnh tay cho du lịch Việt Nam- Ảnh 4.

Mặc dù ghi nhận mức giảm nhẹ so với năm trước, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong danh sách chi tiêu, lần lượt chiếm 25%, 15% và 10% tổng chi tiêu. Đáng chú ý, các điểm đến mới nổi như Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc ghi nhận mức tăng trưởng chi tiêu đột phá, lần lượt tăng 90%, 150% và 160%.

Báo cáo của Visa cho thấy sức hút bền bỉ của Việt Nam đối với du khách Hàn Quốc, với sự dịch chuyển rõ rệt sang chi tiêu cho dịch vụ lưu trú. Sự phát triển nhanh chóng của các thành phố như Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc, cùng với xu hướng thanh toán không tiếp xúc ngày càng tăng, báo hiệu một tương lai đầy hứa hẹn cho ngành du lịch Việt Nam.

Trong nửa đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cả năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 17-18 triệu lượt khách quốc tế và 110 triệu lượt khách nội địa, tạo ra doanh thu 840 nghìn tỷ đồng (tương đương 34,2 tỉ USD), tăng 11% so với năm 2019.

Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các quan hệ đối tác chiến lược, tiêu biểu là mối quan hệ hợp tác với Hàn Quốc, nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký gần 87,5 tỷ USD, chiếm 18% tổng vốn đầu tư.

Nhằm thu hút phân khúc khách du lịch chi tiêu cao, lưu trú dài hạn, Việt Nam đang tập trung phát triển du lịch cao cấp bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng số lượng khách sạn 4-5 sao, trung tâm mua sắm cao cấp, địa điểm giải trí và tổ chức sự kiện. Một minh chứng rõ nét cho chiến lược này là sự mở rộng của Lotte Duty Free (Hàn Quốc) tại Việt Nam, góp phần giúp doanh số bán hàng của tập đoàn tăng 351% vào năm 2023, trong đó khách du lịch Hàn Quốc chiếm 60% doanh số.

Trong bối cảnh du lịch quốc tế đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là với lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng tăng, Visa nhận thấy cơ hội to lớn để tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hành trình của du khách. Mục tiêu của Visa là đồng hành cùng du khách trong suốt quá trình từ lên kế hoạch, đặt chỗ cho đến trải nghiệm du lịch, đồng thời khuyến khích người dùng sử dụng thẻ Visa để thanh toán liền mạch trên các ứng dụng du lịch.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Khảo sát của chúng tôi cho thấy thẻ tín dụng là phương thức thanh toán được ưa chuộng hàng đầu trong giao dịch mua sắm tại điểm đến du lịch nhờ tính tiện lợi, bảo mật và được chấp nhận rộng rãi. Tại Visa, chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm thuận tiện và an toàn, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển du lịch bằng cách thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số và kiến tạo những trải nghiệm du lịch đáng nhớ cho du khách tại Việt Nam”.

Hoàng Hà

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên