MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người đàn ông chi 72 triệu đồng/năm mua bảo hiểm cho con gái, khi cần tiền đi rút thì “chết lặng” vì nhân viên thông báo: Phải chờ khi có rủi ro lớn nhất!

05-11-2024 - 13:39 PM | Sống

Sau khi bỏ ra khoản tiền khổng để đóng bảo hiểm cho con gái suốt 7 năm, người đàn ông mới “ngơ ngác" phát hiện bản thân đã bị lừa.

*Câu chuyện được chia sẻ trên trang MXH Sohu của Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Mua bảo hiểm để đảm bảo tương lai cho con gái

Ông Dương sống tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã quyết định mua bảo hiểm cho con gái với mong muốn tạo một nguồn tài chính chính an toàn và ổn định cho con phát triển khỏe mạnh và có chỗ dựa trong tương lai.

Vợ chồng ông Dương luôn đặt con là sự ưu tiên hàng đầu và mong muốn mang đến những điều tốt nhất cho đứa trẻ.

Người đàn ông chi 72 triệu đồng/năm mua bảo hiểm cho con gái, khi cần tiền đi rút thì “chết lặng” vì nhân viên thông báo: Phải chờ khi có rủi ro lớn nhất!- Ảnh 1.

Ông Dương mua bảo hiểm cho con với hy vọng con cái có thể lớn lên khỏe mạnh, tương lai không cần lo nghĩ nhiều.

Ban đầu khi tìm hiểu mức phí bảo hiểm cho con khá cao khiến ông hơi do dự, sợ bị lừa nhưng sau khi nghe lời khuyên và cam kết từ nhân viên tư vấn, ông quyết định ký đồng.

Nhân viên bán bảo hiểm cũng khẳng định: "Hợp đồng sẽ có thời hạn 10 năm và bắt đầu từ năm thứ 4 người mua sẽ nhận được lãi tích lũy. Khi kết thúc hợp đồng người mua có thể rút cả gốc và lãi về đầy đủ".

Mỗi năm ông Dương sẽ phải đóng số tiền tương đương 72 triệu đồng cho loại bảo hiểm này. Khi gặp vấn đề rắc rối tiền bảo hiểm sẽ được thanh toán nhanh và linh hoạt. Đặc biệt, sau khi hết hạn toàn bộ chi phí gia đình ông có thể rút về nên ông rất tin tưởng vào những điều nhân viên tư vấn giới thiệu.

Tuy nhiên, sau khi đóng bảo hiểm liên tục được 7 năm, gia đình ông Dương có công việc khẩn cấp, cần tiền gấp nên ông đã quyết định rút bảo hiểm sớm.

Người đàn ông chi 72 triệu đồng/năm mua bảo hiểm cho con gái, khi cần tiền đi rút thì “chết lặng” vì nhân viên thông báo: Phải chờ khi có rủi ro lớn nhất!- Ảnh 2.

 

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, khi đến công ty bảo hiểm, ông Dương "chết lặng" khi được nhân viên thông báo: "Số tiền này chỉ được rút nếu con gái chú gặp rủi ro và không may qua đời".

Điều này khiến ông Dương hết sức bàng hoàng và tức giận, ông cảm thấy bản thân mình đã bị lừa. Ông không thể tin rằng số tiền mình đã tích lũy trong nhiều năm, mua bảo hiểm phòng hờ lại không thể sử dụng được khi cần thiết.

Bình tĩnh lại ông Dương phát hiện mình đã bị công ty bảo hiểm và nhân viên tư vấn bán hàng "gài bẫy". Họ đã thiếu trung thực khi tư vấn cho ông, phóng đại những điều khoản tốt mà không hề đề cập đến những mặt bất lợi, rủi ro khi mua.

Ông cũng hối hận vì bản thân đã quá xúc động, không đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm trước khi ký.

Hối hận vì không đọc kỹ hợp đồng

Theo quy định tại Điều 15 của "Luật bảo hiểm" Trung Quốc hiện hành, bên mua bảo hiểm có thể chấm dứt hợp đồng bất cứ lúc nào sau khi xác lập hợp đồng nhưng việc hoàn trả phí bảo hiểm phải được thực hiện theo hợp đồng.

Theo Điều 131 Luật Bảo hiểm Trung Quốc , khi bán bảo hiểm, nhân viên phải khai báo trung thực về đặc tính sản phẩm và không được che giấu, lừa dối dưới bất kỳ hình thức nào nếu không sẽ cấu thành hành vi vi phạm.

Nếu ông Dương có thể đưa ra đủ bằng chứng để chứng minh rằng công ty bảo hiểm đã tư vấn sai, ông có thể yêu cầu sự can thiệp pháp lý. Khi tình hình căng thẳng, Công ty Bảo hiểm cuối cùng cũng yêu cầu các nhân viên liên quan tìm hiểu thêm về tình hình và đưa ra cách giải quyết.

 

Người đàn ông chi 72 triệu đồng/năm mua bảo hiểm cho con gái, khi cần tiền đi rút thì “chết lặng” vì nhân viên thông báo: Phải chờ khi có rủi ro lớn nhất!- Ảnh 3.

 

Theo trang web chính thức, công ty bảo hiểm ông Dương mua thực sự có một sản phẩm có tên "Bảo hiểm niên kim Happy Life Supreme Edition". Báo cáo quyền lợi nêu rõ rằng sau thời hạn thanh toán 10 năm, bạn sẽ nhận được niên kim chăm sóc. Nếu người được bảo hiểm qua đời, quyền lợi bảo hiểm tử vong sẽ được thanh toán một lần mà không có lựa chọn hoàn trả.

Bộ phận dịch vụ khách hàng qua điện thoại của công ty bảo hiểm giải thích thêm rằng sản phẩm này hiện không còn được bán nữa. Theo hiểu biết thông thường, hợp đồng có thể bị chấm dứt sau 10 năm đóng phí bảo hiểm, nhưng những gì bạn nhận được chỉ là hoàn lại phí bảo hiểm chứ không phải hoàn trả cả "gốc và lãi".

Ông Dương vô cùng bức xúc, bất bình và quyết định công khai sự việc này trước truyền thông để mọi người cảnh báo hơn khi mua bán bảo hiểm.

Câu chuyện của ông Dương đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông và cư dân mạng. Nhiều người cũng chia sẻ rằng họ đã gặp phải trải nghiệm tương tự khi mua bảo hiểm.

Vậy nên, có thể thấy đây không phải là trường hợp cá biệt bị lừa khi mua bảo hiểm. Ông Dương hy vọng cơ quan chức năng có thể nhanh chóng vào cuộc làm rõ những hành vi sai phạm và trả lại quyền lợi hợp pháp cho ông. 

Sự việc này cũng nhắc nhở người tiêu dùng phải thận trọng khi mua sản phẩm bảo hiểm và đừng dễ bị lừa bởi lời nói hoa mỹ của nhân viên bán hàng.

Hãy nhớ chủ động yêu cầu một hợp đồng chính thức có đóng dấu chính thức của công ty bảo hiểm và đọc kỹ tất cả các điều khoản và điều kiện trong đó.

Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, trước tiên bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc tổ chức. Bạn cũng nên hiểu rõ các luật, quy định liên quan và biết cách sử dụng vũ khí hợp pháp để bảo vệ quyền và lợi ích của chính mình.

Theo Sohu



Lưu Ly

ĐSPL

Trở lên trên