MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người dùng dịch vụ ngân hàng lo lắng khi đổi số điện thoại di động

20-02-2017 - 09:28 AM | Tài chính - ngân hàng

Việc thay đổi đầu số điện thoại có thể khiến người dùng không nhận được tin nhắn, các mã OTP khi thực hiện giao dịch.

Báo Người lao động cho hay, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ chuyển đổi sim 11 số thành 10 số từ tháng 9 cho đến hết năm 2017.

Và theo thông tin từ các nhà mạng về việc chuyển đổi sim 11 số sang 10 số, các thuê bao 10 số đang sử dụng như 090, 091, 092, 093, 094, 099, 098, 097, 096... sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này. Các đầu số còn lại của mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel, Vietnamobile, Gtel bắt đầu bằng 016, 012, 019, 018 sẽ được chuyển thành 10 số.

Thuê bao di động 11 số sẽ được giữ nguyên 7 chữ số (tính từ sau đến trước) và đổi mã của các mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel, Vietnamobile, Gtel bằng đầu số từ 03x đến 08x. Mã mạng từ 03x đến 08x được lấy từ các mã còn lại của mã vùng cố định sau khi chuyển đổi. Chẳng hạn, thuê bao Viettel có số điện thoại 01691234567 sẽ được chuyển thành thuê bao 10 số có dạng 0541234567 trong trường hợp Viettel chọn đấu giá đầu số 054 để đưa về sử dụng.

Đại diện các nhà mạng viễn thông cũng khẳng định quá trình chuyển đổi thuê bao từ 11 số sang 10 số chắc chắn sẽ diễn ra. Tuy nhiên, lộ trình cụ thể và thời điểm chính thức thực hiện sự chuyển đổi này hiện phải chờ quyết định chính thức từ Bộ TT-TT.

Thông tin này thực sự khiến người tiêu dùng, đặc biệt là các khách hàng của ngân hàng lo lắng. Bởi lẽ hiện nay hầu như các khách hàng đều đăng ký dịch vụ internet banking hoặc báo các biến động giao dịch qua tin nhắn. Việc thay đổi đầu số điện thoại có thể khiến người dùng không nhận được tin nhắn, các mã OTP khi thực hiện giao dịch.

Để tránh bị ảnh hưởng, theo các chuyên gia, người dùng khi được đổi số mới cần đến ngay các phòng giao dịch của ngân hàng để thực hiện khai báo thay đổi thông tin. Việc thay đổi thông tin này chỉ mất khoảng 5 phút.

N.T (tổng hợp)

Tài chính Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên