Người dùng khó chịu khi YouTube loại bộ đếm thời gian trước khi bỏ qua quảng cáo
Người dùng ngày càng khó chịu với tình trạng quảng cáo xuất hiện quá nhiều trên YouTube, đặc biệt khi nền tảng này liên tục đưa ra các biện pháp ngăn chặn người dùng sử dụng các ứng dụng hay tiện ích chặn quảng cáo khi xem video.
- 15-10-2024Danh sách địa phương đã có sóng 5G mới nhất
- 15-10-2024Tin vui về cao tốc 88km hơn 20.000 tỷ đồng tại Việt Nam: Thi công thần tốc và tiết kiệm chi phí nhờ công nghệ đặc biệt
Với việc quảng cáo là nguồn doanh thu chính với người làm sáng tạo nội dung trên YouTube, sắp tới đây, YouTube có thể sẽ không để người dùng có trải nghiệm yên ổn ngay cả khi đã chấp nhận bỏ ra vài giây đầu để bắt buộc phải xem quảng cáo.
Theo Android Police, bộ đếm ngược trước khi người dùng nhấn nút bỏ qua quảng cáo trên YouTube có khả năng sẽ biến mất trong tương lai. Cụ thể, theo phản hồi của một số người dùng YouTube những ngày qua, đã xuất hiện một khoảng trống hoặc hình chữ nhật màu xám đè lên bộ đếm thời gian khi quảng cáo xuất hiện trong lúc họ sử dụng YouTube trên phiên bản máy tính.
Tình trạng tương tự cũng xuất hiện trên bản YouTube dành cho điện thoại Android. Điểm khác biệt chính so với trải nghiệm trên máy tính là không có hình chữ nhật màu xám đè lên mà thay vào đó, bộ đếm thời gian đã hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên, dù không có bộ đếm ngược thời gian, nút bỏ qua quảng cáo vẫn sẽ xuất hiện sau một khoảng thời gian nhất định.
Android Police cho rằng, đây dường như là một động thái cố tình của YouTube để khiến người dùng tin rằng quảng cáo không thể bỏ qua. Dù chỉ là 1 thay đổi nhỏ nhưng đây cũng có thể sẽ trở thành hành vi chuẩn mực của YouTube trong tương lai. Thực tế, YouTube muốn mọi người xem nhiều quảng cáo hơn bởi đó cũng là cách giúp nền tảng này kiếm được rất nhiều tiền. Ngoài ra, việc bắt buộc người dùng xem quảng cáo cũng giúp YouTube thu hút thêm nhiều người chịu trả tiền để sử dụng phiên bản YouTube Premium.
Từ khi triển khai gói Premium vào 2018, YouTube đã nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ người dùng miễn phí về việc phân phối các nội dung chạy quảng cáo. Trên các diễn đàn như Quora và Reddit, nhiều tài khoản cho biết, họ thấy quảng cáo xuất hiện nhiều hơn kể từ khi YouTube đưa ra dịch vụ trả phí.
Tiền phong