MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người Sài Gòn - Hà Nội đổ xô đến các Trung tâm thương mại để săn hàng giảm giá khủng trong ngày Black Friday

25-11-2016 - 13:57 PM | Thị trường

Ngay từ sáng sớm, nhiều người đã tập trung tại cửa các trung tâm thương mại lớn đợi mua hàng trong dịp sale "khủng" nhất năm. Ngày Black Friday được coi là “ngày vàng mua sắm” lớn nhất trong năm dành cho các tín đồ shopping trên toàn thế giới.

Tại Hà Nội: Đến hẹn lại lên, mỗi năm vào dịp thứ 6 tuần thứ 4 của tháng 11, nhiều người lại háo hức đón chờ dịp sale hàng "khủng" nhất năm.

Được mệnh danh là thứ 6 đen tối nhưng ngày này lại được rất nhiều tín đồ mua sắm đón chờ. Sáng nay (25/11), dù đang ngày đi làm nhưng không khí Black Friday ở Hà Nội vẫn rất nhộn nhịp, nhiều nhóm bạn trẻ đã có mặt từ khá sớm.

Tại khu vực Vincom Nguyễn Chí Thanh, các bạn trẻ đang háo hức ngồi mong ngóng giờ mở cửa. Mặc dù 9h30, trung tâm thương mại mới mở cửa nhưng nhiều người đã có mặt từ 8h sáng, phần lớn họ là sinh viên trường học viện tài chính hoặc các chị em làm nhân viên văn phòng cạnh đó.

Nhiều nhóm bạn trẻ đã tập trung trước của Trung tâm Thương mại Vincom từ khá sớm. Ảnh: Thu Hường

Chia sẻ với chúng tôi, Linh Anh (SV Học viện Tài chính) cho biết: "Mình thích mua sắm và đã nhắm trước một vài món đồ được giảm giá vào hôm nay. Sáng nay, 10h mình mới có tiết học nên tranh thủ đi sớm, mở cửa lúc nào là xông vào luôn".

Phải đến 9h30, "ngày vàng mua sắm" mà nhiều tín đồ thời trang ngóng chờ mới chính thức bắt đầu. Ảnh: Thu Hường

Lượng người đổ về khu vực sảnh trước Vincom Nguyễn Chí Thanh mỗi lúc một đông. Ảnh: Thu Hường

Khoảng 9h30, Trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh bắt đầu mở cửa, dòng người đổ vào giành cơ hội mua sắm rẻ nhất trong năm. Ảnh: Thu Hường

Nhiều người đổ xô vào showroom của Adidas vì cửa hàng đang sale cả giày mẫu mới nhất mà số hàng này lại đang có hạn nên ai muốn mua thiết kế mới phải xếp hàng lấy số. Ảnh: Thu Hường

Khung cảnh trước cửa hàng này đang rất nhộn nhịp, thu hút hầu như hết khách ở Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Thu Hường

Trong khi đó các cửa hàng khác lượng mua ở mức trung bình, có nhiều cửa hàng sale từ 50-60% hoặc mua 1 tặng 1. Ảnh: Thu Hường

Ngày Thứ sáu đen, nhiều cửa hàng tại các trung tâm thương mại chật kín khách hàng. Ảnh: Thu Hường

Tại cửa hàng Canifa trên đường Bà Triệu, ngay từ sáng sớm đã có rất đông khách hàng tập trung tại đây. Ảnh: Định Nguyễn

Mọi người đều tranh thủ lựa chọn những món đồ ưng ý nhất. Ảnh: Định Nguyễn

Các bà nội trợ tranh thủ cơ hội giảm giá "khủng" để mua nhiều đồ. Ảnh: Định Nguyễn

Điểm trông giữ xe đều kín chỗ. Ảnh: Định Nguyễn

Khu vực Vincom Bà Triệu rất đông người dân tập trung về đây từ sáng sớm để tranh thủ mua sắm trong "Ngày vàng giảm giá". Ảnh: Phương Thảo

Nhiều người dân xếp hàng chờ đợi giờ mở cửa. Ảnh: Phương Thảo

Mọi người ùa vào khi đến giờ mở cửa. Ảnh: Phương Thảo

Một cửa hàng ở Vincom Bà Triệu giảm giá 30%. Ảnh: Phương Thảo

Nhiều cửa hàng treo biển giảm giá 50% thu hút các chị em phụ nữ. Ảnh: Phương Thảo

Cửa hàng Aldo đông nghịt người mua sắm. Ảnh: Phương Thảo

Tại Sài Gòn: Cũng như Hà Nội, từ sáng sớm, nhiều người đã đứng đợi tại TTTM Vincom (Quận 1, TP HCM) để săn hàng giảm giá. Khoảng 9h hơn, nơi đây đã trở nên đông đúc, hàng trăm người cùng nhau lựa chọn đồ dùng cho mình.

Các cửa hàng đều sale đến 50% thu hút nhiều người dân đến mua sắm. Ảnh: Tứ Quý

Từ sáng sớm, nhiều người đã đứng đợi và tranh thủ đi mua đồ dùng cho mình. Ảnh: Tứ Quý

Không chỉ phụ nữ mà cả nam giới cũng tranh thủ đi mua sắm. Ảnh: Tứ Quý

Các gian hàng bắt đầu trở nên đông đúc hơn. Ảnh: Tứ Quý

Các mặt hàng từ quần áo đền giày dép, túi xách đều giảm 50%. Tuy nhiên, riêng thương hiệu Zaza thì chỉ giảm giá tiền. Ảnh: Tứ Quý

Nhiều người xếp hàng chờ đợi vào mua giày dép và túi xách. Ảnh: Tứ Quý

Vì quá đông nên nhân viên chỉ cho số lượng người vào nhất định, còn lại mọi người bên ngoài phải xếp hàng. Ảnh: Tứ Quý

Gian hàng Hello Weekend ở Sân vận động Hoa Lư (phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM) cũng treo biển giảm giá trong ngày này. Ảnh: Trịnh Kim Điền

Từ sáng sớm, các gian hàng đã đông kín người. Ảnh: Trịnh Kim Điền

Nhiều mặt hàng sale mạnh, lên tới 70%. Ảnh: Trịnh Kim Điền

Khung cảnh tập nập tại các gian hàng của Hello Weekend. Ảnh: Trịnh Kim Điền

Khu vực bãi giữ xe của Hello Weekend chật kín người. Ảnh: Trịnh Kim Điền

Black Friday (Thứ sáu đen), còn được gọi là "ngày vàng mua sắm", là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ ơn của người Mỹ ( khoảng ngày 23-29/11). Đây là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở nước Mỹ sau đó lan rộng ra thành một "cơn sốt" mua sắm trên toàn thế giới.

Vào ngày này, ở một số nước phát triển phần lớn cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ 4h sáng hoặc sớm hơn và dù không phải là ngày lễ hay ngày nghỉ nhưng nhiều ông chủ cho nhân viên của mình nghỉ làm để mua sắm.

Trong tiếng Anh có thuật ngữ "in the black" chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận; tương phản là "in the red" chỉ tình trạng kinh doanh thua lỗ, buôn bán thất bát. Ngày xưa, để tiện phân biệt và theo dõi sổ sách, kế toán thường ghi số lợi nhuận bằng mực đen, số lỗ bằng mực đỏ. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.

PV

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên