MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Người tiêu dùng

Bộ Công thương: Công bố nước mắm nhiễm arsen, Vinastas đã phạm luật

Bộ Công thương: Công bố nước mắm nhiễm arsen, Vinastas đã phạm luật

08/11/2016 14:05

Việc công bố thông tin liên quan đến sản phẩm nước mắm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) có dấu hiệu vi phạm Luật An toàn thực phẩm, báo cáo của Bộ Công thương chỉ rõ.

Hàng Trung Quốc lại nhái nông sản Đà Lạt

Hàng Trung Quốc lại nhái nông sản Đà Lạt

07/11/2016 09:24

Gần đây, nông sản Trung Quốc mạo danh sản phẩm của Đà Lạt xuất hiện ngày càng nhiều khiến người tiêu dùng lo lắng

​Samsung thu hồi 2,8 triệu máy giặt có nguy cơ nổ

​Samsung thu hồi 2,8 triệu máy giặt có nguy cơ nổ

05/11/2016 20:02

Tập đoàn Samsung và nhà chức trách Mỹ ngày 4-11 thông báo sẽ thu hồi 2,8 triệu máy giặt cửa trên ở nước này sau khi xảy ra nhiều trường hợp nắp máy bung ra khi đang hoạt động.

Người Việt Nam lạc quan thứ 7 thế giới, tiết kiệm hàng đầu khu vực

Người Việt Nam lạc quan thứ 7 thế giới, tiết kiệm hàng đầu khu vực

03/11/2016 17:00

Theo báo cáo của Nielsen, Việt Nam là quốc gia tiết kiệm nhất khu vực Đông Nam Á với 78% người trả lời khảo sát cho biết họ để tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm.

Bị các ông chủ tiềm năng từ chối 33 lần, đây là cách chàng trai "đen đủi" tự mình xây dựng doanh nghiệp tỷ đô

Bị các ông chủ tiềm năng từ chối 33 lần, đây là cách chàng trai "đen đủi" tự mình xây dựng doanh nghiệp tỷ đô

03/11/2016 09:19

Khi còn là sinh viên năm cuối, Dan Kan đã ứng tuyển 35 công việc khác nhau, hầu hết liên quan đến tài chính và thu về… 33 lời từ chối. Hai cơ hội may mắn sót lại là dạy tiếng Anh ở Hàn Quốc hoặc làm việc trong một start-up ở San Francisco có tên UserVoice – doanh nghiệp giúp thu thập và cung cấp thông tin phản hồi từ người tiêu dùng. Như một lẽ dĩ nhiên, Kan đã chọn cho mình lựa chọn thứ hai.

Gian nan xuất khẩu hàng Việt

Gian nan xuất khẩu hàng Việt

29/10/2016 13:56

Với hơn 600 triệu dân, ASEAN được xem là thị trường hấp dẫn nhưng áp lực cạnh tranh ở khu vực này cũng hết sức khốc liệt

TP.HCM xử lý 35 cơ sở kinh doanh vàng

TP.HCM xử lý 35 cơ sở kinh doanh vàng

29/10/2016 09:59

Thực hiện Nghị định 24/2012-NĐ-CP về quản lý và kinh doanh vàng, UBND TP.HCM cho biết đoàn Thanh tra liên ngành đã xử lý 35 cơ sở vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh vàng trong năm 2016.

Johnson & Johnson bồi thường hơn 70 triệu USD vì "phấn rôm gây ung thư"

Johnson & Johnson bồi thường hơn 70 triệu USD vì "phấn rôm gây ung thư"

29/10/2016 09:48

Một bồi thẩm đoàn ở TP St Louis – Mỹ hôm 27-10 phán quyết tập đoàn Johnson & Johnson (J&J) bồi thường hơn 70 triệu USD cho một phụ nữ cho rằng bà bị ung thư do dùng phấn rôm Baby Powder của hãng này trong nhiều năm.

"Không vì sai phạm của cá nhân mà xóa sổ Vinastas"

"Không vì sai phạm của cá nhân mà xóa sổ Vinastas"

27/10/2016 14:32

Theo đại biểu Nghiêm Vũ Khải, trước mắt nên tạm đình chỉ hoạt động của Vinastas để làm rõ sai phạm của cá nhân trong vụ công bố chất lượng nước mắm, không thể vì cá nhân làm sai mà "xóa sổ" hội này.

Xem xét đình chỉ Vinastas sau vụ “nước mắm nhiễm asen“

Xem xét đình chỉ Vinastas sau vụ “nước mắm nhiễm asen“

26/10/2016 15:01

Trả lời câu hỏi của phóng viên Tiền Phong sáng 26/10, ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, đang trao đổi, thống nhất với một số cơ quan để soạn thảo văn bản, có thể đình chỉ hoạt động ...

46% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm trực tuyến

46% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm trực tuyến

26/10/2016 14:29

Khảo sát của Nielsen cho thấy, 46% người tiêu dùng Việt Nam mua sản phẩm hoặc dịch vụ bằng thiết bị di động trong vòng 6 tháng qua.

Nguy cơ xóa sổ đặc sản trái hồng Đà Lạt vì thông tin thất thiệt

Nguy cơ xóa sổ đặc sản trái hồng Đà Lạt vì thông tin thất thiệt

26/10/2016 07:57

Những thông tin thất thiệt đã làm bế tắc thị trường, sản phẩm hồng Đà Lạt - Lâm Đồng trở nên ế ẩm có nguy cơ biến mất.

Thị trường nước mắm phục hồi sau ‘cú sốc asen’

Thị trường nước mắm phục hồi sau ‘cú sốc asen’

26/10/2016 07:57

Mặc dù nước mắm truyền thống đã được minh oan nhưng nhiều doanh nghiệp phải gánh chịu thiệt hại không nhỏ.

Nước mắm truyền thống có quyền khởi kiện Vinastas

Nước mắm truyền thống có quyền khởi kiện Vinastas

25/10/2016 08:00

Nếu quá trình điều tra phát hiện những cá nhân cụ thể tham gia vào việc thông tin sai sự thật về nước mắm, họ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nước mắm truyền thống trong siêu thị ra sao?

Nước mắm truyền thống trong siêu thị ra sao?

22/10/2016 14:34

Khảo sát tại một số địa điểm siêu thị và chợ trên địa bàn Hà Nội sáng ngày 22/10 cho thấy nước mắm truyền thống vẫn được bày bán bình thường.

Chuyên gia Phạm Chi Lan: "Khi Vinastas nhảy vào việc này, rõ ràng có bóng dáng của lợi ích khác!"

Chuyên gia Phạm Chi Lan: "Khi Vinastas nhảy vào việc này, rõ ràng có bóng dáng của lợi ích khác!"

22/10/2016 11:06

“Vinastas là hiệp hội mang nhiều màu sắc hành chính chứ không thực sự là hiệp hội của người tiêu dùng. Biết bao vấn nạn của người tiêu dùng đã bị Vinastas bỏ qua. Và bây giờ, khi nhảy vào việc này, rõ ràng có bóng dáng của lợi ích khác!”, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhận xét.

Vụ “nước mắm có arsen”: Có hay không chiến dịch truyền thông bẩn?

Vụ “nước mắm có arsen”: Có hay không chiến dịch truyền thông bẩn?

22/10/2016 10:00

Xung quanh việc Vinastas tổ chức kiểm nghiệm và công bố thông tin nước mắm nhiễm arsen, dư luận không thể không nghi ngờ có một chiến dịch “truyền thông bẩn” bởi nhiều sự trùng hợp và bất thường của sự kiện này.

Vinastas tưởng “con voi chui lọt lỗ kim”, nhưng 2 từ trong quy định của Bộ Y tế “minh oan” cho nước mắm truyền thống!

Vinastas tưởng “con voi chui lọt lỗ kim”, nhưng 2 từ trong quy định của Bộ Y tế “minh oan” cho nước mắm truyền thống!

22/10/2016 09:50

Vinastas cho rằng họ vì người tiêu dùng, nhưng tại sao Vinastas lại chỉ dựa vào Quy chuẩn QCVN 8-2:2011/BYT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với giới hạn ô nhiễm kim loại nặng trong thực phẩm, mà “lờ” đi Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5107:2003 về nước mắm.

Sản phẩm + KHÔNG + chất độc hại: Công thức marketing bí truyền "đánh vào nỗi sợ hãi" của Masan suốt 10 năm qua

Sản phẩm + KHÔNG + chất độc hại: Công thức marketing bí truyền "đánh vào nỗi sợ hãi" của Masan suốt 10 năm qua

21/10/2016 15:39

Từ thành công vang dội với nước tương không chứa 3-MCPD, đến nay gần 10 năm đã trôi qua Masan vẫn trung thành với chiến lược marketing đánh vào nỗi sợ hãi của người tiêu dùng.

Tại sao nước súc miệng Listerine, xe SUV hay xà phòng diệt khuẩn thống lĩnh thị trường dù chẳng hơn gì đối thủ?

Tại sao nước súc miệng Listerine, xe SUV hay xà phòng diệt khuẩn thống lĩnh thị trường dù chẳng hơn gì đối thủ?

21/10/2016 15:02

Nỗi sợ hãi là một trong những cảm xúc mãnh liệt nhất của con người khiến chúng ta dừng làm điều gì đó. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo đã lợi dụng các cung bậc sợ hãi khác nhau của con người nhằm kích thích khách hàng tiêu thụ cũng như mua sắm thêm sản phẩm, dịch vụ của họ.

Trở lên trên