MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người Trung Quốc chọn 3 hãng xe điện yêu thích nhất – câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ

04-11-2021 - 19:07 PM | Thị trường

Thương hiệu xe điện được yêu thích nhất tại Trung Quốc không phải là Tesla.

Thương hiệu xe điện được yêu thích nhất tại Trung Quốc không phải là Tesla.

Tesla không phải cái tên được người Trung Quốc yêu thích nhất, cũng không phải Wuling - hãng sản xuất ra mẫu xe điện bán chạy nhất tại thị trường này là HongGuang Mini EV.

Nhắc đến thương hiệu xe điện được yêu thích nhất, lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Trung Quốc là BYD – thương hiệu được tỷ phú Warren Buffet góp vốn đầu tư, theo khảo sát của Bernstein.

Tesla của tỷ phú Elon Musk xếp thứ 2 trong khi về thứ 3 trong danh sách này là Volkswagen của Đức. Kết quả được lấy từ cuộc khảo sát hàng quý được thực hiện liên tục trong vài năm qua của Bernstein. 

Khảo sát năm nay được tiến hành với 1.600 người tham gia trả lời. Hầu hết những người được hỏi đều sinh sống ở các thành phố lớn, độ tuổi trung bình 32 và thu nhập hàng tháng khoảng 19.000 yuan (2.969 USD).

Gần một nửa người được hỏi cho biết họ sẽ xem xét mua một chiếc xe điện cho lần mua xe tiếp theo, báo cáo cho biết. Người mua quan tâm đến giá vận hành rẻ, trải nghiệm lái tốt hơn và sự thân thiện với môi trường.

Trong khi đó, số người dự định mua xe điện từ các startup như Nio hay Xpeng đã tăng gấp đôi lên 9,5% so với mức khoảng 5% của vài năm trước. Mặc dù vậy, các startup này lại đứng đầu trong nhóm "xe điện cao cấp", được định nghĩa là xe điện có giá ít nhất 150.000 tệ (23.437 USD). Thương hiệu được yêu thích tiếp theo là Tesla, kế đến là các thương hiệu cao cấp từ Đức như BMW và Audi.

Trong khi đó, nếu tính chung mọi phân khúc xe, các hãng xe Đức mới là thương hiệu được người dùng Trung Quốc yêu thích nhất, kế đến là các hãng xe Nhật như Toyota, Honda, Nissan, sau đó là thương hiệu Trung Quốc gồm BYD, Geely.

Trung Quốc chính là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và nhiều hãng xe coi đây là điểm khởi đầu cho việc phát triển xe điện. Volkswagen tạo ra khoảng 41% doanh số từ Trung Quốc, theo Goldman Sachs. Porsche coi Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới (không tính các khu vực chung) và ghi nhận doanh thu tăng 11% trong 3 quý đầu năm nay so với cùng kỳ.

Tham khảo: CNBC

Tiêu Dao

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên