MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số

11-12-2022 - 09:20 AM | Thị trường

Sau hơn 2 tháng nhận xe, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã hoàn tất thủ tục đăng ký biển số cho siêu xe Ferrari SF90 Spider.

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số - Ảnh 1.

Sáng 10-12, Nguyễn Quốc Cường đưa siêu xe Ferrari SF90 Spider tới một trung tâm đăng kiểm tại quận 7, TP.HCM để hoàn tất thủ tục đăng ký biển số. Vị doanh nhân ngành bất động sản mua siêu xe này từ nửa đầu năm 2021, và đến tháng 9 năm nay mới được bàn giao. Xe được mua thông qua đại lý chính hãng với giá bán ước tính hơn 40 tỉ đồng.

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số - Ảnh 2.

Đây là siêu xe mới nhất trong bộ sưu tập của Nguyễn Quốc Cường. Ngoài Ferrari SF90 Spider, anh hiện sở hữu Rolls-Royce Wraith, Audi A8L, Porsche 911 GT3 và Ferrari F8 Tributo.

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số - Ảnh 3.

Ở ngoại hình, siêu xe này mang màu sơn xanh dương Blu Tour de France, cùm phanh màu vàng và mâm 5 chấu kích thước 20 inch.

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số - Ảnh 4.

Ra mắt toàn cầu tháng 11-2020, SF90 Spider là mẫu siêu xe mui trần thương mại mạnh nhất lịch sử Ferrari. Xe trang bị khối động cơ đốt trong V8 4.0L cùng loại với F8 Tributo, nhưng bộ tăng áp, ống nạp, ống xả, đầu xy-lanh, trục khuỷu, pít-tông mới hoàn toàn, cung cấp công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Mạnh hơn, nhưng khối động cơ này lại nhẹ hơn 25kg và được đặt thấp hơn 50mm.

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số - Ảnh 5.

Động cơ đốt trong đi kèm ba mô-tơ điện (một mô-tơ ở giữa động cơ và hộp số, còn hai mô-tơ đặt ở hai bánh trước) học hỏi từ xe đua F1, sản sinh tổng công suất 217 mã lực, đưa tổng công suất của Ferrari SF90 Spider lên tới 986 mã lực.

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số - Ảnh 6.

Hộp số tự động 8 cấp nhẹ hơn 10kg so với hộp số F8 Tributo nhờ loại bỏ hoàn toàn số lùi. Tức mô-tơ điện ở hai bánh trước sẽ đảm nhiệm việc này khi người lái chuyển sang số R. Bộ pin được đặt ngay phía sau ghế, nặng 72kg.

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số - Ảnh 7.

Xe sử dụng hệ dẫn động bốn bánh. Khi cả bốn bánh hoạt động, tốc độ tối đa có thể đạt được là 210km/h, nếu tiếp tục tăng tốc, hệ thống sẽ tự ngắt hai mô-tơ trước để chuyển sang mô-tơ phía sau, truyền thẳng 986 mã lực xuống hai bánh sau.

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số - Ảnh 8.

Ferrari khẳng định SF90 Spider nhanh tương đồng Stradale khi tăng tốc 0-100 km/h mất 2,5 giây, 0-200 km/h trong 7 giây và tốc độ tối đa là 340 km/h. Xe có thể vận hành hoàn toàn ở chế độ thuần điện trong phạm vi 25km.

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số - Ảnh 9.

Ngoài ra, xe có thể tự sạc trong quá trình vận hành. Hệ thống hybrid nặng 270kg. Hệ thống phức tạp của Ferrari không khiến chiếc siêu xe khó kiểm soát, người lái chỉ cần lựa chọn 4 chế độ vận hành ngay trên vô lăng.

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số - Ảnh 10.

Cơ cấu đóng mở mui khiến trọng lượng SF90 Spider tăng thêm 100kg so với phiên bản Stradale, đạt mức 1.670kg, bất chấp phần mui nhẹ hơn các bản mui cứng cũ 40kg nhờ sử dụng chất liệu nhôm. Cửa sổ sau cũng được chỉnh điện tương ứng theo mui khi đóng mở.

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số - Ảnh 11.

Ăng ten vây cá được chuyển ra phía sau thay vì đặt trên nóc xe như bản Stradale.

Nguyễn Quốc Cường lái Ferrari SF90 Spider giá hơn 40 tỉ đồng đi đăng ký biển số - Ảnh 12.

SF90 Spider sở hữu hai sáng tạo độc quyền của Ferrari, một trong số đó là cánh gió mở xuống, không phải bật lên như thông thường. Cánh gió này sẽ chặn luồng gió đi qua khe hở phía sau đuôi xe để tạo lực ép mặt đường lên tới 390kg ở vận tốc 250km/h.

Theo Quốc Minh - Thành Nghĩa

Tuổi Trẻ

Trở lên trên