MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm

04-11-2023 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm

5 năm kể từ ngày ra mắt thị trường, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân đã chinh phục trái tim người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm tốt và cách lan toả những giá trị truyền thống tới cộng đồng.

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 1.

Nguyên Xuân không phải là sản phẩm dầu gội dược liệu đầu tiên trên thị trường, nhưng là sản phẩm được Dược phẩm Hoa Linh ấp ủ trong nhiều năm, với mong muốn tạo ra một sản phẩm chăm sóc tóc có chất lượng tốt, đón đầu nhu cầu thị trường và bắt kịp xu hướng ưa chuộng sản phẩm nội địa có nguồn gốc dược liệu thiên nhiên của người tiêu dùng.

Năm 2018, Dược phẩm Hoa Linh cho ra mắt dầu gội dược liệu Nguyên Xuân - một sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người Việt với giá cả hợp lý sau thời gian dài nghiên cứu kỹ lưỡng. Quyết định mang tính chiến lược này là bước đệm quan trọng cho sự phát triển của Dược phẩm Hoa Linh nói chung và thương hiệu Nguyên Xuân nói riêng.

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 2.

Dược phẩm Hoa Linh vốn nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu từ dược liệu như thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu…, nên tại thời điểm ra mắt (năm 2018) - sau 7 năm nghiên cứu, dòng sản phẩm đầu tiên - Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân truyền thống (chai màu nâu đỏ) được lấy cảm hứng từ nồi nước gội đầu của các bà, các mẹ Việt Nam xưa, với 13 dược liệu cổ truyền phương Đông được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" giữa hằng hà sa số các loại sản phẩm dầu gội trên thị trường lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, nhiệm vụ tạo ra một sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng tốt, vừa phù hợp cho nhiều vấn đề tóc và da đầu khác nhau của các nhóm khách hàng là bài toán không dễ tìm lời giải. Đó là lý do tại sao Dược phẩm Hoa Linh quyết định "chậm lại một bước" trong thời gian đầu sau khi ra mắt Nguyên Xuân để tiến hành nghiên cứu công thức sản phẩm một cách kỹ càng hơn, dựa trên những phản hồi từ người tiêu dùng.

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 3.

Tới năm 2019, song song việc cải tiến sản phẩm trước đó, Nguyên Xuân cho ra mắt Nguyên Xuân Dưỡng tóc dành riêng cho tóc khô xơ, hư tổn. Dòng sản phẩm mới nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích, trở thành "best seller" của thương hiệu Nguyên Xuân nhờ khả năng làm mềm mượt, giảm rụng tóc, giúp tóc đen và dày hơn. Đặc tính giúp dưỡng tóc mềm mượt từ dược liệu cũng là ưu điểm nổi bật của Nguyên Xuân so với các sản phẩm dầu gội khác trên thị trường, giúp thương hiệu chinh phục được những khách hàng khó tính nhất.

Đặc biệt, hương thơm sả chanh, bồ kết của dòng Nguyên Xuân Dưỡng tóc đã tạo nên sự khác biệt không thể nhầm lẫn với các sản phẩm dầu gội thảo dược khác trên thị trường, phá bỏ ấn tượng về mùi hương có phần nồng, hắc trước đó của người tiêu dùng khi nhắc đến dầu gội thảo dược. Sự thành công từ Nguyên Xuân Dưỡng tóc đã mở ra một cơ hội cho chiến lược đa dạng hoá sản phẩm, khẳng định năng lực nghiên cứu sản phẩm, khả năng nắm bắt chính xác nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 4.

Năm 2019 đến 2023 đánh dấu bước phát triển thần tốc của Nguyên Xuân khi thương hiệu lần lượt ra mắt hàng loạt các dòng sản phẩm mới, đáp ứng các nhu cầu chăm sóc tóc và da đầu riêng biệt:

- Năm 2020, ra mắt dầu xả dược liệu Nguyên Xuân, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân Bồng Bềnh - chai màu vàng (phù hợp cho tóc dầu, bết) và bộ đôi dầu gội - dầu xả dược liệu Nguyên Xuân Dưỡng tóc.

- Năm 2021, ra mắt dầu gội dược liệu Nguyên Xuân Sạch gàu hương thảo mộc (chai màu xanh dương).

- Năm 2022, ra mắt dầu xả dược liệu Nguyên Xuân Bồng Bềnh và bộ đôi dầu gội – dầu xả dược liệu Nguyên Xuân Bồng Bềnh.

Sau 5 năm ra mắt, Nguyên Xuân đã ghi dấu ấn khắp mọi "mặt trận". Tính tới thời điểm hiện tại, Nguyên Xuân đã phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng, trong đó nhiều SKU thuộc top dẫn đầu trong ngành hàng dầu gội trên một số kênh bán hàng. Đặc biệt tại các hiệu thuốc, siêu thị trên toàn quốc, dầu gội Nguyên Xuân luôn được nhập với số lượng lớn và bán hết trong thời gian ngắn.

Năm 2023, thương hiệu tiếp tục cho ra mắt dòng dầu gội dược liệu Nguyên Xuân Dưỡng tóc Hương Bưởi và bộ sản phẩm "Dưỡng da mềm mịn - Tóc mượt ngát hương" với sự kết hợp của Nguyên Xuân và sữa tắm dược liệu Ngọc Thảo nhằm đáp ứng cùng lúc nhiều hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong việc chăm sóc cơ thể.

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 5.

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 6.

Trải qua nhiều thập kỷ biến đổi, sự hiện đại hóa công nghiệp hóa mang tới nhiều sản phẩm dầu gội đáp ứng tốt hơn cho những nhu cầu của người phụ nữ. Tuy nhiên, người tiêu dùng dần muốn tìm kiếm những phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng tóc thân thiện, an toàn và đem lại hiệu quả dài lâu. Thành công của Nguyên Xuân là minh chứng cụ thể nhất cho việc lấy chất lượng sản phẩm làm "kim chỉ nam" và khả năng nắm bắt xu hướng làm đẹp toàn diện tự nhiên, bền vững của người tiêu dùng.

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 7.

Với phương châm lấy chuyên môn là giá trị cốt lõi, các sản phẩm của Nguyên Xuân được nghiên cứu bởi các dược sĩ chuyên ngành bào chế được đào tạo bài bản trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất mỹ phẩm, có kinh nghiệm lâu năm và nhiệt huyết với nghề. Bên cạnh đó, dây chuyền sản xuất Mỹ Phẩm đạt tiêu chuẩn CGMP và tiêu chuẩn thực hành sản xuất mỹ phẩm tốt, đảm bảo an toàn là những yếu tố quan trọng làm nên chất lượng của Nguyên Xuân.

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 8.

Và để khẳng định chắc chắn hơn về thế mạnh chất lượng, bên cạnh việc tiếp tục nghiên cứu sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề khác nhau của tóc và da đầu, sau 5 năm ra mắt, Nguyên Xuân kết hợp cùng Bệnh viện Da liễu Trung ương - một trong những bệnh viện chuyên khoa đầu ngành da liễu tại Việt Nam khảo sát độ an toàn và hiệu quả trên tóc và da đầu của sản phẩm. Dựa trên cơ sở khoa học, kết quả sau khi nghiên cứu kiểm định lâm sàng trên 120 tình nguyện viên từ 18 tuổi trở lên cho thấy dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc không gây kích ứng và dị ứng ở da.

Trước đó năm 2021, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân có 89% người dùng đề cử sau khi sử dụng theo kết quả của Try and Review (cộng đồng đánh giá hàng đầu Châu Á). Nguyên Xuân cũng là dầu gội dược liệu được 80% người dùng cân nhắc sử dụng trong tương lai theo kết quả khảo sát của Nielsen IQ Việt Nam.

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 9.

Xuyên suốt hành trình 5 năm, Nguyên Xuân không chỉ chinh phục người dùng bằng chất lượng sản phẩm tốt mà còn chạm được tới trái tim khách hàng bằng các hoạt động tôn vinh và lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam tới cộng đồng.

Nổi bật trong số đó phải kể đến chuỗi chiến dịch "Thanh Xuân" năm 2021 và 2022. Thông qua các hoạt động chính như Tiệm Tóc Thanh Xuân, Thử thách gội đầu,... Nguyên Xuân mong muốn trở thành sợi dây gắn kết các thế hệ với nhau bằng tình yêu thương, đồng thời tôn vinh các giá trị văn hoá dân tộc. Bên cạnh đó, Nguyên Xuân còn tổ chức hoặc đồng hành cùng hàng loạt các chương trình thiện nguyện mỗi năm như "Tết hạnh phúc", "Chăm Em Đến Trường"... nhằm mang lại các giá trị cho cộng đồng.

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 10.

Những hoạt động lan tỏa giá truyền thống và nhân văn của Nguyên Xuân đã giúp thương hiệu này chiếm được thiện cảm của đông đảo khách hàng. Điều này được chứng minh bằng chỉ số cảm xúc của người tiêu dùng đối với Nguyên Xuân trên mạng xã hội đạt 0.93 điểm trong tháng 9 (cao nhất là 1) - theo ghi nhận của Younet Media, từ tháng 5 đến tháng 9/2023.

Nhìn lại chặng đường 5 năm với những thành tựu đáng tự hào, Dược sĩ Nguyễn Thị Thùy Dung - Giám đốc ngành hàng mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sắc đẹp chia sẻ: "Yếu tố cốt lõi làm nên thành công của thương hiệu Nguyên Xuân chính là tâm huyết của hơn 1.000 nhân viên có chung lý tưởng mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm chất lượng tốt nhất, với sự chỉn chu, tỉ mỉ trong từng khâu nghiên cứu, sản xuất, cùng sự sáng tạo, linh hoạt trong các hoạt động tiếp thị và truyền thông."

Nguyên Xuân: Từ “người đi sau ” đến thương hiệu chinh phục trái tim khách hàng bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 11.

Trong chặng đường mới, Nguyên Xuân vẫn tiếp tục tập trung vào phát triển các dòng sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, đẩy mạnh nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm như nhóm sản phẩm trị liệu cho các vấn đề hỗ trợ mọc tóc, đen tóc hay đáp ứng nhu cầu các nhóm khách hàng trẻ (nhóm khách hàng bắt đầu quan tâm đến sản phẩm từ dược liệu, cũng như xu hướng ủng hộ thương hiệu Việt).

Là sản phẩm thuần Việt, mục tiêu của Nguyên Xuân trước hết là được phục vụ cho người Việt. Chính bởi vậy, sau khi nhận được sự tin chọn và yêu thích của khách hàng trong nước, Nguyên Xuân mong muốn sẽ tiếp cận thị trường khách hàng là người Việt đang sinh sống ở nước ngoài, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược, dược liệu thiên nhiên; trở thành cầu nối gắn kết người Việt xa quê với các giá trị văn hoá, truyền thống của quê hương và dần lan toả ra thị trường quốc tế.

Nằm trong triết lý kinh doanh chung của Dược phẩm Hoa Linh, Nguyên Xuân đặt mục tiêu phát triển theo hướng bền vững bằng các hành động thực tế trong thời gian tới: dùng các nguyên liệu thuần chay hoặc bao bì hướng tới tiết kiệm chi phí cho người dùng và bảo vệ môi trường…


Ánh Dương

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên