MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhà hàng dùng nghi thức trang trọng nhất tỏ lòng biết ơn thực khách

30-12-2022 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Nhà hàng dùng nghi thức trang trọng nhất tỏ lòng biết ơn thực khách

Ngày 24/12 vừa qua, trong sự kiện khai trương cơ sở mới nhất của Nhà hàng hải sản Nhật Bản Hatoyama tại Hạ Long, đại diện ban giám đốc cùng đội ngũ nhân viên nhà hàng đã thực hiện nghi thức Dogeza - Nghi thức cao nhất nhằm bày tỏ lòng biết ơn cùng cam kết đem đến dịch vụ cao cấp chuẩn Nhật phục vụ thực khách.

Lòng biết ơn và cam kết với nghi thức trang trọng nhất dành cho thực khách

Tại Nhật Bản, "cúi đầu" được xem là nét văn hóa đặc biệt làm nên vẻ đẹp đặc trưng của đất nước Phù Tang, mang ý nghĩa tôn trọng, chào hỏi và cảm ơn giữa mọi người.

Là một quốc gia Đông Á, từ xa xưa xã hội Nhật Bản đã rất coi trọng tôn ti trật tự, các thứ bậc trong giao tiếp. Bởi vậy, họ quan niệm rằng việc cúi đầu càng thấp sẽ càng thể hiện được lòng biết ơn hay cảm kích với người đối diện. Chính vì thế, văn hóa Nhật Bản có tất cả 5 cách cúi chào, và mỗi cách sẽ được sử dụng linh hoạt tùy thuộc từng bối cảnh khác nhau. Trong 5 cách chào của người Nhật, Dogeza được coi là nghi thức cao nhất và chỉ được dùng cho thượng khách.

Người thực hiện Dogeza sẽ phải quỳ gối xuống đất, lưng thẳng, đầu cúi thấp, 2 vai giữ bằng… Do tính trang trọng và yêu cầu khắt khe, nên nghi thức này chỉ xuất hiện ở một số ít nhà hàng Nhật Bản cao cấp khi đón tiếp thượng khách. Tại Việt Nam, Hatoyama chính là nhà hàng tiên phong thực hiện Dogeza.

Trong buổi lễ khai trương nhà hàng Hatoyama tại A1-01 Monbay, Đường Trần Quốc Nghiễn, Hòn Gai, Quảng Ninh, đại diện ban lãnh đạo gồm Giám đốc điều hành, Bếp trưởng hệ thống, Giám đốc cơ sở Hatoyama Hạ Long và tập thể nhân viên đã cùng thực hiện nghi thức trang trọng này trên sân khấu, trước sự chứng kiến của hàng trăm thực khách.

Nhà hàng dùng nghi thức trang trọng nhất tỏ lòng biết ơn thực khách - Ảnh 1.

Giám đốc điều hành Hatoyama - Ông Nguyễn Trần Hanh (giữa), Bếp trưởng hệ thống - Ông Nemoto (phải), Giám đốc Hatoyama Hạ Long - Ông Đinh Viết Cường (trái) cùng thực hiện nghi thức Dogeza.

Thay mặt nhà hàng, Giám đốc điều hành Hatoyama - Ông Nguyễn Trần Hanh - bày tỏ lòng biết ơn đối với thực khách đã tin tưởng, ủng hộ hệ thống suốt thời gian qua, đồng thời cam kết nhà hàng sẽ luôn kiên định với sứ mệnh kết nối tinh hoa ẩm thực Việt - Nhật. Bếp trưởng hệ thống - Ông Nemoto - cũng tuyên thệ sẽ đem các món ăn cao cấp chuẩn Nhật; và Giám đốc Hatoyama Hạ Long - Ông Đinh Viết Cường - đảm bảo phục vụ thực khách Quảng Ninh với chất lượng dịch vụ cao nhất.

Sức nặng từ lời cam kết của Hatoyama - Nhà hàng lan tỏa tinh hoa văn hóa, ẩm thực Nhật Bản đến mọi miền Việt Nam

Ra đời từ năm 2017, Hatoyama là nhà hàng luôn kiên định theo đuổi hành trình lan tỏa tinh hoa ẩm thực Nhật Bản tới thực khách Việt Nam, trở thành chiếc cầu nối văn hóa giữa 2 đất nước Việt - Nhật.

Với 5 năm không ngừng phát triển, hệ thống nhà hàng đã nhận được sự yêu quý, tin tưởng của hàng nghìn thực khách và sở hữu 6 cơ sở tọa lạc ở các vị trí trung tâm Thủ đô. Trải qua chặng đường đó, Hatoyama đã tiến thêm một bước tiến mới khi chính thức khai trương cơ sở đầu tiên nằm ngoài phạm vi Hà Nội - Hatoyama Hạ Long, tiếp nối hành trình đem hương vị các món ăn chuẩn Nhật đến thực khách ở khắp nơi trên dải đất hình chữ S.

Nhà hàng dùng nghi thức trang trọng nhất tỏ lòng biết ơn thực khách - Ảnh 2.

Hatoyama Hạ Long - Nhà hàng Nhật Bản mang tọa độ kỳ quan, tầm nhìn di sản - sẽ lan tỏa tinh hoa văn hóa, ẩm thực Nhật Bản đến thực khách Quảng Ninh.

Cũng như các cơ sở khác trong cùng hệ thống, Hatoyama Hạ Long mang dáng dấp kiến trúc của một tòa lâu đài Nhật Bản giữa di sản thế giới Vịnh Hạ Long, bao trọn tầm nhìn kỳ quan hùng vĩ. Mỗi phòng VIP của nhà hàng đều là một không gian riêng tư của xứ sở Phù Tang, sang trọng mà tinh tế. Tới đây, thực khách sẽ được thưởng thức menu món ăn đa dạng do bếp trưởng Kyo Nguyễn - người từng nhiều lần phục vụ Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama - chỉ huy chế biến.

Nhà hàng dùng nghi thức trang trọng nhất tỏ lòng biết ơn thực khách - Ảnh 3.

Không gian Nhật Bản cao cấp của nhà hàng với view bao trọn Vịnh Hạ Long.

Đặc biệt hơn cả, Hatoyama luôn tự hào cam kết phục vụ thực khách nguyên liệu được vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam chỉ trong 24h. Lời cam kết đó đã được khẳng định phần nào qua chuỗi sự kiện xẻ cá ngừ vây xanh Nhật Bản diễn ra hàng tháng chỉ có tại Hatoyama.

Vừa qua, tại lễ khai trương Hatoyama Hạ Long, nhà hàng cũng đã đem đến chú cá ngừ vây xanh từ đất nước mặt trời mọc quý hiếm, có trọng lượng 105kg để "chiêu đãi" thành phố di sản, gây ấn tượng mạnh mẽ với tất cả những ai có mặt tại sự kiện. Điều đó cũng góp phần thể hiện sức nặng trong lời cam kết từ nghi thức Dogeza mà đại diện nhà hàng đã dành tặng thực khách.

Thông tin chi tiết xem tại: https://hatoyama.vn

Ánh Dương

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên