Nhà mạng
Thu hồi SIM rác, người dùng được gì?
08/11/2016 07:34
Cả 5 nhà mạng bao gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và GMobile đã ký cam kết với Bộ Thông tin & Truyền thông về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối từ ngày 11/11.
Chuyển mạng giữ nguyên số di động mất tối đa 7 ngày
25/10/2016 21:53
Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao đăng ký chuyển mạng đáp ứng đủ các điều kiện được quy định.
Người tiêu dùng bị 'móc túi' 230 tỷ đồng: Có thể khiếu nại đòi tiền
30/09/2016 07:50
Theo đại diện Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương), khách hàng hoàn toàn có thể khiếu nại các nhà mạng để đòi bồi thường, trả lại tiền qua nhiều kênh. Tuy nhiên, người dùng cần có chứng cứ để chứng minh bị nhà mạng lấy tiền một cách bất hợp pháp.
Khách hàng bị ‘cưỡng bức’ dùng dịch vụ nhà mạng
27/09/2016 06:52
Khách hàng đòi kiện nhà mạng vì đã “lén” cài dịch vụ để trục lợi.
100.000 thuê bao bị móc túi: Các công ty 'đá bóng' trách nhiệm
23/09/2016 10:47
Cty SAM Media đang cung cấp dịch vụ cho gần 100.000 thuê bao, thu lợi nhuận gần 230 tỷ đồng/3 năm, trong khi nhiều khách hàng không biết đến dịch vụ này. Trách nhiệm của các nhà mạng đến đâu?
Vì sao cần cấp đầu số mới cho các mạng di động?
06/03/2016 08:37
Trước sự kiện 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone được cấp 3 đầu số mới là 086, 088, 089, khiến thị trường di động Việt Nam xuất hiện cuộc đua thu hút thuê bao mới ngay trong những ngày đầu năm.
Các nhà mạng hé lộ kế hoạch triển khai 4G
28/09/2015 14:05
Viettel công bố sẽ sở hữu 40.000 trạm 3G vào cuối 2015, VinaPhone cũng đưa ra tham vọng đầu tư cho 3G với tốc độ “2 tuần bằng 2 năm”… Thông tin về 4G cùng lúc được các nhà mạng hé lộ...
Đánh giá chất lượng nhà mạng qua năng lực chặn tin nhắn rác?
17/09/2015 10:57
Sở TT&TT Hà Nội đề xuất sớm coi việc chặn tin nhắn rác là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp viễn thông di động, đồng thời phải cung cấp bảng xếp hạng chất lượng này một cách công khai, rộng rãi đến dư luận để nhà mạng hành xử trách nhiệm hơn.
Nhà mạng cho vay nặng lãi?
15/09/2015 07:44
Nhiều bạn đọc đã lên tiếng than phiền về việc các nhà mạng đưa ra dịch vụ ứng tiền nhanh nhưng thu phí quá cao lên đến 30% như cho vay nặng lãi.
Khách tố bị mất tiền oan do nhà mạng “gài bẫy”
19/08/2015 11:57
Thấy cước điện thoại tăng đột biến, nhiều khách hàng của Vinaphone và Viettel ngã ngửa khi phát hiện thuê bao của mình lâu nay phải trả tiền cho những gói dịch vụ của nhà mạng mà họ không hề hay biết.
Dự kiến không cho phép nhắn quá 50 tin nhắn/ngày
12/06/2015 12:00
Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng một dự thảo quy định, trong đó đưa ra hạn mức tin nhắn SMS mà người dùng điện thoại chỉ được nhắn trong một khoảng thời gian nhất định.
Viettel - Nhà mạng tiên phong bảo vệ “dế yêu” cho khách hàng
08/06/2015 08:00
Ứng dụng Phonesafe được Viettel phát triển và cung cấp miễn phí sẽ giúp khách hàng của nhà mạng này bảo vệ dữ liệu riêng tư, khóa dữ liệu từ xa, cũng như tính năng chống trộm cho smartphone.
Verizon thâu tóm AOL với giá 4,4 tỷ USD
12/05/2015 20:29
Verizon, nhà cung cấp mạng không dây lớn nhất nước Mỹ, sẽ trả 50 USD/cổ phiếu, cao hơn 17% so với giá cổ phiếu AOL
Móc túi bằng cả 2 tay
03/05/2015 16:24
Với những động thái mới nhất, không nghi ngờ gì nữa, giá cước dịch vụ viễn thông 3G sẽ tăng. Và trước nay đều vậy, ngay cả khi tăng giá được cho là hợp lý nhất, các nhà mạng luôn bị người tiêu dùng phản đối gay gắt.
Khảo sát dịch vụ dọn đường để tăng cước 3G?
27/04/2015 11:37
Kết quả khảo sát về dịch vụ 3G vừa công bố được xem như là sự dọn đường cho các nhà mạng tăng cước 3G. Tuy nhiên, kết quả này bị cho rằng không phản ánh đúng thực tế.
Giới hạn khuyến mại: Kịch bản 3 “ông lớn” bắt tay có lặp lại?
10/04/2015 17:28
Việc nhà mạng Viettel đề xuất áp dụng chính sách giới hạn thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại, sau đó MobiFone cũng thông báo sẽ áp dụng khiến người tiêu dùng liên tưởng đến đợt tăng giá cước 3G được 3 nhà mạng đồng thời áp dụng trước đó.
Vẫn “đau đầu” chặn tin nhắn rác
07/04/2015 10:31
Lâu nay những tin nhắn “rác” rao bán sim, bất động sản… vẫn đang là nỗi khó chịu với nhiều người sử dụng điện thoại.
“Sóng” MobiFone có làm nên chuyện?
14/03/2015 23:40
Thông tin MobiFone chuẩn bị IPO trongnăm 2015 đã dành được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư. Nhà đầu tư trông đợigì từ cổ phiếu của nhà mạng lớn thứ hai tại thị trường Việt Nam?
Vì sao OTT của các nhà mạng vẫn chưa xuất hiện?
18/08/2014 10:17
Mặc dù đã “đánh tiếng” cung cấp dịch vụ OTT ra thị trường cách đây từ 4-5 tháng, hiện tại vẫn chưa có mạng di động nào của Việt Nam đưa dịch vụ này đến người dùng.
Card Vinaphone mất cắp, khách hàng bị trừ sạch tiền
31/07/2014 08:30
Nhiều khách hàng tại Đà Nẵng điêu đứng khi mua card điện thoại mệnh giá 100.000 đồng của nhà mạng Vinaphone, nạp thành công vào tài khoản nhưng bất ngờ bị trừ sạch tiền.