MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Nhà mạng

Bên trong kế hoạch thâu tóm thị trường trị giá 350 tỷ USD của Facebook

Bên trong kế hoạch thâu tóm thị trường trị giá 350 tỷ USD của Facebook

27/05/2017 17:33

Đó là một ngày làm việc bình thường giữa năm 2016 tại trụ sở của Facebook ở Menlo Park, California. Các kỹ sư đang ngồi thảo luận trên những chiếc ghế bành dài trong góc phòng, thì bỗng nhiên một trong số họ nảy ra một ý tưởng điên rồ.

Nhà mạng được chủ động đưa ra giá cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế

Nhà mạng được chủ động đưa ra giá cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế

24/05/2017 08:54

Ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, nhà mạng được quyền chủ động về giá cước và thời gian đàm phán với các đối tác về dịch vụ chuyển vùng quốc tế cả chiều đi và chiều đến.

5 mạng di động ký cam kết ngăn chặn tin nhắn rác

5 mạng di động ký cam kết ngăn chặn tin nhắn rác

12/05/2017 07:17

5 doanh nghiệp viễn thông di động gồm Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel vừa ký cam kết cùng ngăn chặn tin nhắn rác. Cam kết này sẽ được áp dụng từ ngày 1/7.

Yêu cầu nhà mạng không tái sử dụng sim rác

Yêu cầu nhà mạng không tái sử dụng sim rác

07/03/2017 14:48

Trong số hơn 20 triệu SIM đã bị thu hồi, Cục Viễn thông đã phát hiện một số doanh nghiệp đã mở lại thuê bao cho khách hàng...

Đổi đầu số di động: Tiện mà chưa lợi!

Đổi đầu số di động: Tiện mà chưa lợi!

20/02/2017 08:13

Khi sim 11 số đổi thành sim 10 số dự kiến vào cuối năm nay, người dùng có thể bị mất tài khoản email, Facebook hoặc không thực hiện được dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Tái diễn tình trạng điện thoại lừa đảo có đầu số quốc tế

Tái diễn tình trạng điện thoại lừa đảo có đầu số quốc tế

06/02/2017 09:10

Những ngày gần đây, hàng loạt thuê bao của nhà mạng MobiFone, Viettel, Vinaphone... liên tiếp trở thành nạn nhân của các cú điện thoại lừa đảo có mã vùng quốc tế.

Đã bắt đúng “bệnh” SIM rác

Đã bắt đúng “bệnh” SIM rác

28/11/2016 13:41

Tính đến hôm nay (28.11), đã có hơn 10,7 triệu sim kích hoạt sẵn bị khóa.

Xử phạt 5 nhà mạng hơn 1 tỷ đồng do vi phạm về giá cước và khuyến mại

Xử phạt 5 nhà mạng hơn 1 tỷ đồng do vi phạm về giá cước và khuyến mại

19/11/2016 20:15

ictnews Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã ra quyết định xử phạt 5 nhà mạng là Gtel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone với tổng số tiền bị xử phạt là hơn 1 tỷ đồng vì vi phạm quy định về giá cước và khuyến mại.

Tất cả nhà mạng sẽ không được khuyến mại đến hết năm 2016

Tất cả nhà mạng sẽ không được khuyến mại đến hết năm 2016

19/11/2016 17:29

Bộ TT&TT đã ra thông báo với các nhà mạng đã hết số ngày được khuyến mại trong năm 2016. Như vậy, các mạng di động phải chờ đến ngày 1/1/2017 mới được khuyến mại cho khách hàng.

Sẽ phạt nhà mạng 1 triệu đồng/1 thuê bao nếu thông tin thuê bao sai quy định

Sẽ phạt nhà mạng 1 triệu đồng/1 thuê bao nếu thông tin thuê bao sai quy định

08/11/2016 21:46

ictnews Để siết chặt việc quản lý thuê bao di động trả trước, Bộ TT&TT đang sửa đổi quy định tăng mức phạt đối với các nhà mạng với mức “khủng” nhất là 1 triệu đồng/1 thuê bao nếu thông tin thuê bao sai quy định.

Thu hồi SIM rác, người dùng được gì?

Thu hồi SIM rác, người dùng được gì?

08/11/2016 07:34

Cả 5 nhà mạng bao gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và GMobile đã ký cam kết với Bộ Thông tin & Truyền thông về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối từ ngày 11/11.

Chuyển mạng giữ nguyên số di động mất tối đa 7 ngày

Chuyển mạng giữ nguyên số di động mất tối đa 7 ngày

25/10/2016 21:53

Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao đăng ký chuyển mạng đáp ứng đủ các điều kiện được quy định.

Người tiêu dùng bị 'móc túi' 230 tỷ đồng: Có thể khiếu nại đòi tiền

Người tiêu dùng bị 'móc túi' 230 tỷ đồng: Có thể khiếu nại đòi tiền

30/09/2016 07:50

Theo đại diện Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương), khách hàng hoàn toàn có thể khiếu nại các nhà mạng để đòi bồi thường, trả lại tiền qua nhiều kênh. Tuy nhiên, người dùng cần có chứng cứ để chứng minh bị nhà mạng lấy tiền một cách bất hợp pháp.

Khách hàng bị ‘cưỡng bức’ dùng dịch vụ nhà mạng

Khách hàng bị ‘cưỡng bức’ dùng dịch vụ nhà mạng

27/09/2016 06:52

Khách hàng đòi kiện nhà mạng vì đã “lén” cài dịch vụ để trục lợi.

100.000 thuê bao bị móc túi: Các công ty 'đá bóng' trách nhiệm

100.000 thuê bao bị móc túi: Các công ty 'đá bóng' trách nhiệm

23/09/2016 10:47

Cty SAM Media đang cung cấp dịch vụ cho gần 100.000 thuê bao, thu lợi nhuận gần 230 tỷ đồng/3 năm, trong khi nhiều khách hàng không biết đến dịch vụ này. Trách nhiệm của các nhà mạng đến đâu?

Vì sao cần cấp đầu số mới cho các mạng di động?

Vì sao cần cấp đầu số mới cho các mạng di động?

06/03/2016 08:37

Trước sự kiện 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone được cấp 3 đầu số mới là 086, 088, 089, khiến thị trường di động Việt Nam xuất hiện cuộc đua thu hút thuê bao mới ngay trong những ngày đầu năm.

Các nhà mạng hé lộ kế hoạch triển khai 4G

Các nhà mạng hé lộ kế hoạch triển khai 4G

28/09/2015 14:05

Viettel công bố sẽ sở hữu 40.000 trạm 3G vào cuối 2015, VinaPhone cũng đưa ra tham vọng đầu tư cho 3G với tốc độ “2 tuần bằng 2 năm”… Thông tin về 4G cùng lúc được các nhà mạng hé lộ...

Đánh giá chất lượng nhà mạng qua năng lực chặn tin nhắn rác?

Đánh giá chất lượng nhà mạng qua năng lực chặn tin nhắn rác?

17/09/2015 10:57

Sở TT&TT Hà Nội đề xuất sớm coi việc chặn tin nhắn rác là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp viễn thông di động, đồng thời phải cung cấp bảng xếp hạng chất lượng này một cách công khai, rộng rãi đến dư luận để nhà mạng hành xử trách nhiệm hơn.

Nhà mạng cho vay nặng lãi?

Nhà mạng cho vay nặng lãi?

15/09/2015 07:44

Nhiều bạn đọc đã lên tiếng than phiền về việc các nhà mạng đưa ra dịch vụ ứng tiền nhanh nhưng thu phí quá cao lên đến 30% như cho vay nặng lãi.

Khách tố bị mất tiền oan do nhà mạng “gài bẫy”

Khách tố bị mất tiền oan do nhà mạng “gài bẫy”

19/08/2015 11:57

Thấy cước điện thoại tăng đột biến, nhiều khách hàng của Vinaphone và Viettel ngã ngửa khi phát hiện thuê bao của mình lâu nay phải trả tiền cho những gói dịch vụ của nhà mạng mà họ không hề hay biết.

Trở lên trên