Nhà Thuốc Việt phát triển như thế nào bên cạnh các chuỗi nhà thuốc lớn hiện nay?
Cạnh tranh ở thị trường bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam đang ngày càng trở nên khốc liệt. Bên cạnh các nhà thuốc chuỗi, Nhà thuốc Việt trở thành điểm sáng giữa các nhà thuốc truyền thống. Với cách vận hành và thế mạnh riêng, Nhà thuốc Việt đã và đang phát triển không ngừng, vậy họ đã làm gì để đi lên bên cạnh các "ông lớn"?.
Chọn đúng ngách để đi
Ưu thế lớn nhất của hệ thống chuỗi nhà thuốc là ngân sách lớn và nguồn nhân lực có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ. Với những ưu thế đó, họ đã và đang tiếp tục áp đảo nhà thuốc truyền thống bằng những con số không tưởng. Đó là số lượng nhà thuốc mọc lên như nấm, trải dài từ Bắc vào Nam. Cùng với đó là hàng loại các chương trình khuyến mãi và giá bán có tỷ lệ cạnh tranh cao.
Do đó, để tồn tại và phát triển Nhà thuốc Việt đã chọn cho mình vài ngách riêng để đi, cụ thể là nhóm sản phẩm giảm cân và sinh lý. Bởi lẽ, khi đi sâu vào một hoặc một số lĩnh vực cụ thể, họ có thể tạo ra chất lượng vượt trội từ khâu chăm sóc khách hàng đến kiểm soát chất lượng sản phẩm. Đó là điều mà hệ thống chuỗi khó có thể làm được, khi mà họ cần phải dàn trải ra nhiều ngách khác nhau để đáp ứng đa dạng đối tượng khách hàng.
Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực sinh lý và giảm cân
Khi đã chọn được đúng ngách để đi, thì việc trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình đã giúp Nhà thuốc Việt giữ chân khách hàng lâu dài. Vì vốn dĩ, ai cũng cần một chuyên gia có thể giúp họ giải quyết được vấn đề của mình, đặc biệt là về sức khỏe.
Đội ngũ Dược sĩ chuyên môn cao tại Hệ thống Nhà thuốc Việt
Bởi vậy mà, suốt 15 năm qua Nhà thuốc Việt đã và đang không ngừng trau dồi kiến thức của mình để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực giảm cân và sinh lý. Đó là lý do vì sao, sau 15 năm hoạt động họ đã trở thành thương hiệu được nhiều người tin tưởng để gửi gắm tâm tư về cân nặng và sinh lý.
Tối ưu hóa cho công dụng tìm kiếm SEO
Một lợi thế lớn khác của Nhà thuốc Việt so với nhiều nhà thuốc truyền thống khác phải kể đến là tối ưu chuẩn SEO cho website https://nhathuocviet.vn/. Bằng cách này, họ đã khai thác nguồn khách hàng chất lượng đến từ Google. Đồng thời, chủ động chăm sóc khách hàng online linh hoạt hơn nhờ lượng kiến thức bổ ích xuyên suốt hơn 10 năm qua.
Đó ắt hẳn là một hành trình dài và gian nan. Dẫu có khó khăn, nhưng sau cùng Nhà thuốc Việt đã nhận được thành quả với thứ hạng cao của từ khóa chủ chốt trong mảng giảm cân và sinh lý. Điển hình trong đó phải kể đến các từ khóa khó SEO như "thuốc giảm cân", "thuốc bổ thận" và "nội tiết tố".
Như vậy, sau hơn 15 năm hoạt động trong ngành Dược, Nhà thuốc Việt vẫn không ngừng phát triển trước sức ép của các "ông lớn" chính bằng thị trường ngách mà họ đã xây dựng trong suốt ngần ấy năm. Để sau cùng, họ vẫn là lựa chọn đáng tin tưởng trong hàng nghìn nhà thuốc lớn, nhỏ trên thị trường dược phẩm.
Tổ Quốc