Nhận hóa đơn nước hơn 20 triệu đồng/tháng, người phụ nữ kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng khó tin bên dưới chiếc nắp cống
Người phụ nữ không khỏi bất ngờ khi phát hiện ‘‘thủ phạm’’ khiến tiền nước của gia đình mình tăng chóng mặt.
- 23-12-2024Người đàn ông mua chiếc Porsche cũ rồi độ lại, khi xe cháy, công ty bảo hiểm từ chối bồi thường 3,1 tỷ đồng: Tòa án khẳng định đã làm đúng luật?
- 23-12-2024VĐV thể hình bỗng qua đời sau cơn đau bụng, bác sĩ sốc khi kiểm tra lượng mỡ trong cơ thể
- 23-12-2024Nữ sinh trượt đại học, đi làm công nhân suốt 16 năm, năm 2020 lên mạng tình cờ tra ra sự thật chấn động, khiến 46 người bị bắt giam!
- 23-12-2024Về già, dù có nhiều vàng, nhiều tiền tiết kiệm cũng không nên giúp đỡ con cái ở 3 phương diện này: Tưởng tàn nhẫn nhưng đích thực là tỉnh táo!
Năm 2023, một vụ việc liên quan đến tranh chấp hóa đơn tiền điện xảy ra ở thành phố Côn Minh, Vân Nam (Trung Quốc) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận nước này. Theo thông tin từ gia chủ, dù căn nhà đã không được sử dụng trong suốt 1 năm nhưng hóa đơn tiền nước tháng gần nhất lại lên đến hơn 5.845 NDT (khoảng 20,3 triệu đồng). Cảm thấy bất bình, chủ nhà quyết định không trả tiền nước cho đến khi toàn bộ sự việc được làm rõ.
Cụ thể, chị Lục là chủ căn hộ 1502 của tòa nhà CC3 thuộc khu dân cư Happy Life, nằm ở ngoại thành thành phố Côn Minh. Vào cuối năm 2022, chị nhận được cuộc gọi từ nhân viên công ty nước, cho biết số nước mà gia đình chị dùng trong tháng vừa rồi lên đến 1987 khối. Nghe xong, chị Giang không khỏi bàng hoàng. Chị hỏi lại nhân viên này về thông tin căn hộ để đảm bảo không có nhầm lẫn. Sau nhiều lần kiểm tra, nhân viên xác nhận 1987 khối là số nước mà chủ căn hộ 1502, tòa nhà CC3 thuộc khu dân cư Happy Life đã tiêu thụ trong tháng vừa rồi.
Điều khiến chị Lục hoang mang là vì gia đình chị đã không sử dụng căn hộ này trong vòng 1 năm. Trước đó, căn nhà được chị Lục cho thuê dài hạn để có đồng ra đồng vào. Tuy nhiên, đến cuối năm 2021, người thuê trả nhà để về quê. Kể từ đó, căn hộ này không có người ở. Chồng chị thi thoảng sẽ ghé qua để kiểm tra rồi rời đi, chứ không sử dụng điện hay nước tại đây. Chính vì vậy, việc căn hộ không có người ở tiêu thụ 1987 số nước là rất vô lý. Ngay cả một gia đình 5 người cũng không thể dùng hết từng đấy số tiền.
Sau khi nhận được thông báo từ phía nhân viên của công ty nước, chị Lục đã lập tức trở về căn nhà cũ để kiểm tra đường ống nước. Khi không thấy có gì bất thường, chị tiếp tục hỏi thăm hàng xóm và bảo vệ khu nhà. Qua lời kể của bảo vệ, chị được biết gần đây chính quyền quận đã tiến hành xây dựng một hệ thống thoát nước mưa và nước thải quanh khu chung cư. Nghi ngờ có ống nước bị vỡ, chị Lục liền thuê người đến kiểm tra.
Để kiểm tra đường ống nước, 2 người thợ đã sử dụng máy siêu âm dò tìm rò rỉ nước âm tường. Sau một hồi làm việc, họ phát hiện đoạn ống nước nằm ngay dưới nắp cống có dấu hiệu bị vỡ. Đáng nói, chiếc ống nước bị vỡ có liên quan đến hệ thống nước của nhà chị Lục và thuộc đoạn đường nằm trong dự án cải tạo của chính quyền thành phố. Cảm thấy bất bình, chị Lục liền làm đơn yêu cầu phía công ty nước kết hợp với chính quyền thành phố đưa ra giải pháp hợp lý.
Khoảng 1 tháng sau, chị Lục cho biết lượng nước tiêu thụ đã tăng lên rất nhiều lần. Cụ thể, số tiền nước mà gia đình chị phải trả đã lên đến hơn 8010 NDT(khoảng 28 triệu đồng). Thấy phía công ty nước và chính quyền chưa có phản hồi, gia đình chị Lục cũng khẳng định sẽ không chi trả khoản tiền này và quyết tâm tìm ra câu trả lời xác đáng.
Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị - Nông thôn thuộc thành phố Côn Minh (Trung Quốc) giải thích vì ống nước được chôn chưa đủ sâu, dẫn đến trong quá trình thi công đã vô tình làm vỡ ống nước.
Sau đó, chính quyền quận thừa nhận sai sót khi thi công dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng. Sau khi đàm phán, phía chính quyền quận này đã đồng ý thanh toán đầy đủ phí kiểm tra đường ống là 600 NDT và tiền nước là 8010 NDT cho gia đình chị Lục. Phương án giải quyết của chính quyền khiến chị Lục cảm thấy vô cùng hài lòng và an tâm.
(Theo Toutiao)
Đời Sống Pháp Luật