Tứ đại gia kinh doanh hàng hiệu đứng đầu Việt Nam
Johnathan Hạnh Nguyễn có lẽ là đại gia “ôm” nhiều hàng hiệu nhất, với mức thị phần lên đến 70%. Nối gót sau ông là những cái tên như Chủ tịch Openasia Group, Lý Nhã Kỳ, và con rể chúa đảo Tuần Châu.
- 16-07-2013Những tập đoàn tư nhân ‘khổng lồ và kín tiếng’ nhất Việt Nam
- 08-07-2013Những doanh nhân quyền lực và giàu có nhất ngành thép Việt
- 02-05-2013Bảng xếp hạng top các doanh nghiệp may mặc lớn nhất năm 2012
- 09-03-2013Top 10 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lớn nhất năm 2012
- 10-03-2013Cận cảnh sân chơi ngành ô tô Việt Nam
Dưới đây là chân dung 4 đại gia kinh doanh hàng hiệu đình đám ở Việt Nam hiện nay.
1. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bố chồng kiều nữ Tăng Thanh Hà là Chủ tịch tập đoàn Pan-Pacific (IPP). Tên tuổi của ông và IPP gắn liền với hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán
Đầu năm 2011, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm
Nhãn hàng Chanel tại Rex Arcade. |
Lợi thế về kinh nghiệm kinh doanh thương hiệu hàng miễn thuế trong hơn 20 năm qua tại Việt Nam đã giúp IPP tiếp cận được tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH (Pháp) để phân phối các nhãn hiệu cao cấp như Chanel, Burberry, Cartier, Salvatore Ferragamo, Rolex... tại Rex Arcade. 16 trong tổng số 48 thương hiệu LVMH sở hữu đã có mặt tại Việt Nam thông qua IPP.
Về kênh phân phối, địa điểm ông Johnathan Hạnh Nguyễn chọn thường là ở các thành phố lớn với mãi lực mua sắm đủ đảm bảo cho mức tăng trưởng doanh thu trung bình từ 15-20%/năm. Tại Việt Nam, ngoài Rex Arcade, IPP còn có các địa điểm phân phối khác tại trung tâm thương mại Vincom, trung tâm thương mại Eden (khai trương ngày 10/10/2012) và trung tâm thương mại Tràng Tiền ở Hà Nội.
Tràng Tiền Plaza. |
Riêng tại Tràng Tiền, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư một kinh phí khổng lồ.
Ví dụ, một gian hàng đạt chuẩn hạng sang tại đây vào khoảng 4-12 triệu USD (phần này các thương hiệu vào đây chi). Trong đó chi phí cho thiết kế đã là một triệu USD. Mặt bằng phải từ 400 m2 trở lên các thương hiệu lớn mới chịu đầu tư vào. Điều này doanh nghiệp Việt Nam khó lòng làm nổi.
Chỉ có các thương hiệu lớn với sức sống hàng trăm năm, giá trị tính bằng hàng tỷ USD mới dám bỏ tiền ra mài dũa từng chi tiết. Không kể 400 tỷ đồng cải tạo Tràng Tiền bên ngoài, tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và hàng hóa lên đến 150 triệu USD, tương đương 3.000 tỷ đồng.
IPP đã đầu tư có tới 20 cửa hàng mua sắm
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cùng gia đình. |
2. Ông Đoàn Viết Đại Từ - Chủ tịch Openasia Group
Đại kình địch của "ông vua"
Ông Đoàn Viết Đại Từ được biết đến là người mang Starbucks về Việt Nam. Khá kín kẽ và hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong nước song Openasia Group đang trở nên có tiếng trong lĩnh vực phân phối
Ông Đoàn Viết Đại Từ (bên phải). |
Hiện mảng phân phối các sản phẩm
Bên trong một showroom hàng hiệu của Openasia. |
Ông Đại Từ sẵn sàng chi ra số phí đầu tư ban đầu cho một cửa hàng bán lẻ
Hiện, Openasia đã đầu tư 9 cửa hàng phân phối
3.
Đỗ Ngọc Minh. |
Sống trong gia đình của những doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng, địa ốc song
Bên trong LUALA Shop của Đỗ Ngọc Minh. |
Anh thành lập công ty kinh doanh hàng hiệu mang tên DX Fashion và trở thành đối tác liên doanh với nhiều hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như Canali, Escada, Etro, Van Laack, Hiltl… và mở 7 địa chỉ phân phối ở Hà Nội và TP.HCM.
Năm 2011, anh Minh mở thêm một cửa hàng phân phối sản phẩm xa xỉ mang tên LUALA. LUALA gồm 4 tầng lầu, tọa lạc tại con phố đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, gần khách sạn Softel Metropole và Nhà hát lớn Hà Nội. LUALA cũng chính là đơn vị quản lý của MILANO.
Dưới mô hình quản lý và đầu tư của LUALA, MILANO tiếp tục là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam của các thương hiệu Dolce Gabbana, Roberto Cavalli, Dsquared2, Emilio Pucci, Rene Caovilla, Blumarine, Tod’s. Bên cạnh đó, cửa hàng sẽ giới thiệu thêm các thương hiệu thời trang cao cấp quốc tế mới đến với thị trường Việt Nam.
Đỗ Ngọc Minh còn được biết đến là con trai duy nhất của nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Agribank - Đỗ Tất Ngọc và con rể của “chúa đảo Tuần Châu” - Đào Hồng Tuyển, cùng với tham vọng làm nên giấc mơ hàng xa xỉ “made in Vietnam”.
4.
Lý Nhã Kỳ xinh đẹp ngày khai trương trung tâm mua sắm hàng hiệu riêng. |
Tối 20/3, cô đào nổi tiếng showbiz Việt
Với diện tích hơn 600m2 bao gồm 3 lầu thiết kế tinh tế, sang trọng, cửa hàng của
Bên trong showroom sang trọng của Lý Nhã Kỳ. |
Showroom của người đẹp họ Lý có tới hơn 20 thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Georges Hobeika, Alexis Mabille, Richard Nicoll, Jaonathan Saunders, Alberta Ferretti... Hàng chục chiếc váy thương hiệu quốc tế nằm trong bộ sưu tập thời trang mới nhất năm 2014 đã có mặt tại shop của
Trong buổi giới thiệu Lynk cùng báo giới, Lý Nhã Kỳ cho biết giá thấp nhất của chiếc váy tại Lynk khoảng 2.000 USD, cao nhất có chiếc lên đến 45.000 USD (gần 1 tỷ đồng). Cô cũng khiến người có mặt sửng sốt khi trưng giá của các chiếc váy thậm chí lên đến 100.000USD.