Nhân viên ngân hàng 'nhiều chuyện' ngăn chặn vụ lừa đảo 2,5 tỷ
Nếu không có các nhân viên ngân hàng có trách nhiệm như thế thì người đàn ông đã mất số tiền tương đương 2,5 tỷ đồng.
- 11-10-2022Cuộc sống của nữ ca sĩ tạm ngưng ca hát, bán tài sản để sang Mỹ du học giờ ra sao?
- 10-10-20225 năm phỏng vấn 233 triệu phú, tôi phát hiện 6 nguyên tắc của người giàu để sở hữu tài sản triệu đô
- 09-10-2022'Ông trùm' giàu có nhất La Mã cổ đại, sở hữu khối tài sản tương đương với 12 tỷ USD ngày nay
Ngày nay tin tức về các vụ lừa đảo trên mạng xuất hiện vô số, từ kiểu ăn cắp nick chat rồi lừa đảo người thân, bạn bè của chủ nhân nick chat, hoặc mời "việc nhẹ lương cao", hoặc vào các trang web mai mối rồi giả vờ thiết lập các mối quan hệ yêu đương, sau đó "trình bày hoàn cảnh" và xin tiền của đối phương, giống như câu chuyện của một người đàn ông ở Singapore dưới đây.
Theo thông tin đăng tải trên trang World Of Buzz hôm 19/9 vừa qua, một người đàn ông Singapore hơn 70 tuổi đã đến ngân hàng United Overseas Bank để yêu cầu các nhân viên ở đây chuyển đi 150.000 đô la Singapore (tương đương khoảng 2,5 tỷ VNĐ) tới một tài khoản nước ngoài.
Khi thấy tên chủ tài khoản và số tài khoản không khớp nhau, chị Jenny Hong, 46 tuổi, nhân viên ngân hàng đã thấy nghi ngờ nên đã hỏi người đàn ông rằng tại sao ông lại cần chuyển số tiền khá lớn này cho tài khoản ở nước ngoài đó.
"Tôi cảm thấy hơi kỳ lạ vì ông ấy đang định chuyển đi một số tiền lớn vào tài khoản không phải của ông ấy. Ông ấy cứ bảo đây là chuyện rất gấp, và khi tôi hỏi thêm thì câu trả lời của ông ấy ngày càng thiếu nhất quán", chị Hong kể lại.
Chị Cheng và chị Hong đã giúp người đàn ông không bị lừa đảo số tiền tương đương 2,5 tỷ đồng.
Khi nhận thấy chuyện này hẳn có uẩn khúc gì đó, chị Hong đã nói chuyện với trợ lý trưởng chi nhánh Alison Cheng.
"Ông ấy bảo số tiền này là cho bạn gái ông ấy ở Hà Lan. Ông ấy bảo tôi rằng đã gặp bạn gái qua Facebook và mới quen biết nhau được có 2 tháng. Cô ta khẳng định với ông ấy mình cần số tiền này để thực hiện một giao dịch tài chính và sẽ nhận được hoa hồng từ việc làm đó", chị Cheng cho biết.
Chị Cheng biết mình cần phải thuyết phục người đàn ông rằng ông đã bị lừa rồi và rằng ông cần phải dừng lại việc chuyển khoản. Chị cũng hỏi người đàn ông rằng đã từng đọc được tin tức lừa đảo nào trên báo chí hay chưa.
"Ông ấy bảo rồi, nhưng vẫn khẳng định rằng bản thân không hề bị lừa. Ông ấy bảo họ yêu nhau và bạn gái ông đang cần tiền gấp", chị Cheng nhớ lại.
Nhưng nhờ sự kiên nhẫn của mình, chị Cheng đã có thể khiến người đàn ông này đổi ý sau nửa tiếng giải thích cho ông về các thủ đoạn lừa đảo. Cuối cùng, người đàn ông đã hiểu rằng mình suýt thì đã trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo qua mạng Internet.
Chị Cheng nói thêm: "Người đàn ông đột nhiên trở nên rất quyết tâm và bảo chúng tôi không được thực hiện giao dịch này nữa".
Sau đó, ông cũng đã báo cảnh sát về vụ việc.
Nguồn: World Of Buzz
Phụ nữ Việt Nam