Nhân viên
Thuật đối phó với nhân viên thích đổ lỗi cho người khác, trốn tránh trách nhiệm
24/07/2014 15:18
Bất kỳ ai sẵn sàng đẩy người khác xuống vũng bùn khi vấn đề nảy sinh chắc chắn cũng sẽ làm như vậy với bạn - cấp trên của họ.
Lạ đời công ty cho nhân viên nghỉ làm 2 tuần liên tiếp/năm
24/07/2014 14:23
Hàng năm lãnh đạo website Ted.com đều cho phép nhân viên nghỉ ngơi 2 tuần vào trung tuần tháng 7.
5 cách giúp nhân viên phát triển
24/07/2014 07:32
Theo một nghiên cứu gần đây, yếu tố để phân biệt giữa một nhà quản lý tầm trung và một nhà lãnh đạo giỏi chính là khả năng huấn luyện cho nhân viên của mình.
Hơn 20.000 nhân viên cũ kiện Apple không trả lương
23/07/2014 16:12
Apple đang phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến việc không trả lương từ hơn 20.000 nhân viên cũ của hãng.
Chiêu phỏng vấn lợi hại của một sếp công nghệ: Từ chối và chờ thái độ của ứng viên
23/07/2014 12:52
Ứng viên sáng giá là người không chịu khuất phục trước câu từ chối thằng thừng của nhà tuyển dụng: "Rất tiếc, nhưng công việc này dường như không phù hợp với bạn".
Khi chim dậy sớm không bắt được sâu
23/07/2014 09:16
Việc chăm chăm hoàn thành việc nhỏ sớm hơn cần thiết khiến bạn không làm được việc lớn.
Những điều các nhà lãnh đạo đang tự dối mình
22/07/2014 08:30
Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự mắc kẹt, bế tắc của số nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay là bởi những lời tự "dối lòng" tưởng như vô nghĩa của họ.
Tỷ phú Carlos Slim kêu gọi chỉ nên làm việc 3 ngày/tuần
21/07/2014 17:00
“Nếu chỉ phải làm 3 ngày/tuần, chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và nâng cao chất lượng cuộc sống".
Doanh nhân không 'sướng' như họ thường thể hiện (P2)
21/07/2014 11:58
Trong cuộc chiến chống lại sự tuyệt vọng, tình cảm gia đình và bạn bè có thể là những vũ khí hữu dụng.
Thế nào là khác biệt, đặc biệt và độc đáo?
21/07/2014 09:18
Trong rất nhiều phát biểu về những thành công trong kinh doanh, có những từ được lặp lại nhiều lần, trong đó có ba từ nổi bật là: khác biệt, đặc biệt và độc đáo.
8 điều khiến bạn tự hủy hoại bản thân khi làm lãnh đạo
19/07/2014 15:03
Có vô số nguồn lực để tận dụng cho công việc nhưng có rất ít thông tin để bạn tránh những cạm bẫy.
10 điều sếp giỏi nên làm cho nhân viên
19/07/2014 09:19
Sếp giỏi có nhiều việc quan trọng khác để quan tâm như hoạt động của công ty, nhu cầu khách hàng, mối quan hệ với nhà cung cấp và nhà phân phối, nhưng quan trọng nhất vẫn là mối quan hệ với nhân viên.
Các doanh nhân: Hãy ngừng làm việc và nghỉ ngơi!
18/07/2014 08:00
Một trong những đặc quyền khi làm ông chủ là nghỉ ngơi mà không cần sự cho phép của bất kỳ ai, nhưng hầu hết các doanh nhân hiện nay lại đang tự tước đi đặc quyền này và quay cuồng với công việc.
Microsoft chính thức tuyên bố sa thải 18.000 nhân viên
17/07/2014 22:06
Ngày hôm qua, CEO Microsoft là Satya Nadella đã chính thức tuyên bố cắt giảm 18.000 việc làm, trong đó có tới hơn một nửa là những “người cũ” của Nokia.
Khi nhân viên bất hòa: Nhà quản lý nên im lặng, lờ đi hay đứng ra hòa giải? (P2)
17/07/2014 08:30
Không có công thức nào giữ chân nhân viên tốt hơn là thể hiện sự tôn trọng và ân cần lắng nghe họ.
4 bí quyết thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên
15/07/2014 20:17
Công ty nào cũng muốn nhân viên có hiệu suất làm việc cao và ổn định. Nhưng nhiều lãnh đạo mắc phải sai lầm khi chính họ không làm gương trước.
Công việc sales sắp biến mất?
15/07/2014 07:20
Khoảng 80% số nhân viên sales sẽ được thay thế bằng công nghệ bán hàng trực tuyến trong thời gian tới.
Khi nhân viên đối đầu: Nhà quản lý nên im lặng, lờ đi hay đứng ra hòa giải?
14/07/2014 09:30
Coi như mâu thuẫn đó không tồn tại hay để nhân viên tự giải quyết mâu thuẫn với nhau là một biện pháp an toàn khi khúc mắc nảy sinh lần đầu. Nhưng bạn phải can thiệp khi vấn đề này thường xuyên xảy ra.
9 bí mật kinh ngạc của khách hàng
10/07/2014 15:41
Mối quan hệ khách hàng/người bán hàng luôn là câu chuyện cũ và có hàng triệu cuốn sách, hàng ngàn khóa học nói về điều đó.
Làm gì nếu nhân viên ăn mặc 'mát mẻ', xỏ khuyên mũi hay xăm hình đến công sở?
10/07/2014 08:30
Cách thức thông thường để giải quyết các tình huống khó xử nơi công sở là gọi riêng nhân viên đó vào văn phòng và bày tỏ mối lo ngại của bạn theo cách thích hợp.