Nhiều cơ hội mới cho nhân sự trong kỷ nguyên công nghệ
Trong kỷ nguyên số, cơ hội nghề nghiệp đang mở rộng đáng kể cho nhân sự biết tận dụng sức mạnh của công nghệ, hay của tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Những năm gần đây, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin và mạng xã hội đã tạo ra những ngành nghề mới, nắm giữ vai trò quan trọng trong việc định hình xu hướng tiêu dùng và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp.
KOL (Key Opinion Leaders) là những người dẫn dắt có ảnh hưởng lớn trên các nền tảng mạng xã hội và thường được nhận diện qua số lượng người theo dõi đông đảo và sự tương tác cao. Họ có khả năng tạo ra các chiến dịch quảng cáo và truyền thông mạnh mẽ, giúp thương hiệu tiếp cận và tác động sâu rộng đến nhóm khách hàng mục tiêu.
KOC (Key Opinion Leader), những người tiêu dùng chủ chốt, đóng vai trò quan trọng trong việc thử nghiệm và đánh giá sản phẩm và dịch vụ.
Các nghề nghiệp này đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người, đặc biệt là giới trẻ với mức thu nhập cao và cơ hội để thỏa mãn đam mê sáng tạo nội dung số.
Một mặt khác, AI cũng đang thay đổi cách thức làm việc trên toàn cầu. Các ứng viên có kỹ năng AI được nhiều lãnh đạo doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng, nhờ khả năng tối ưu hóa hoạt động và tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Trước xu hướng đó, Chương trình "Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance?" mùa 6 đã công bố một số đổi mới đáng chú ý tại Lễ công bố phát sóng chương trình sáng nay.
Với thông điệp "Cơ hội cho tất cả", mùa 6 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của các ứng viên đến từ các ngành nghề xu hướng như: KOLs, KOCs, AI, và ứng viên có nghị lực đặc biệt. Những ứng viên này không chỉ mang đến tài năng, câu chuyện truyền cảm hứng, mà còn phản ánh sự phát triển đa dạng và không ngừng thay đổi của thị trường lao động hiện đại.
Những đổi mới này đều nhằm mục đích tạo ra một môi trường tuyển dụng công bằng và cởi mở, nơi tất cả các ứng viên đều có thể tìm thấy cơ hội phát triển sự nghiệp và thể hiện khả năng của mình trong một thị trường lao động đang không ngừng thay đổi.
Thêm vào đó, khác với 5 mùa trước, format chương trình Cơ hội cho ai mùa 6 có sự thay đổi đột phá, chương trình đã bỏ "Vòng 1: Đối mặt" với phần hai ứng viên đối đầu để chiến thắng 1 cơ hội vào vòng trong. Chương trình đã tổ chức vòng Casting, coaching kỹ lưỡng, trao cơ hội cho một ứng viên xuất sắc bước ra ứng tuyển trước các Sếp mà không cần đối đầu, ứng viên này sẽ giới thiệu ấn tượng theo phong cách riêng ở Màn chào hỏi rồi tiến đến vòng Chinh Phục.
Đặc biệt, ở mùa 6 "Mức lương kỳ vọng" được đổi thành "Thu nhập kỳ vọng" để phù hợp với thực tế của thị trường, linh hoạt trong quá trình thỏa thuận hợp tác giữa ứng viên và doanh nghiệp. Đồng thời mang đến hình thức hợp tác linh hoạt giữa các Sếp và ứng viên như: part-time, hợp đồng cộng tác, chuyên gia... từ đó mở rộng nhiều cơ hội lớn hơn cho cả hai bên.
Cũng không chỉ giới hạn ở việc 1 ứng viên chỉ chốt deal công việc fulltime (toàn thời gian) với 1 Sếp như 5 mùa trước, năm nay, 1 ứng viên có thể chốt deal cùng lúc với nhiều Sếp (cụ thể: 1 ứng viên có thể chốt 3 deal, 5 deal, 6 deal…), tạo nên sự đa dạng và khả năng kết hợp hiệu quả hơn giữa ứng viên và doanh nghiệp. Đây là một trong những yếu tố giúp tỷ lệ ứng viên chốt deal thành công cao, với 35 deal đã được ký kết, lớn hơn gấp đôi so với các mùa trước.
Một trong những điểm nhấn khác của mùa 6 chính là những mức thu nhập cao kỷ lục, vượt xa các mùa trước. Đã ghi nhận những thỏa thuận với mức thu nhập lên đến hơn 300 triệu, 160 triệu đồng và 100 triệu đồng… hứa hẹn tạo ra những cuộc thương lượng gay cấn giữa các ứng viên và Sếp, cuộc tranh giành quyết liệt và cả những cú bắt tay ấn tượng giữa các Sếp.
Nhịp sống thị trường