Nhiều thương hiệu lớn sẽ giảm giá mạnh trong ngày 7/12, có thể khuyến mại đến 100%
Trong thời gian diễn ra Ngày hội mua sắm Online Friday 2018 vào 7/12, hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100%.
- 01-12-2018Xuất khẩu gạo Việt Nam "thẳng tiến" tới mốc 6,15 triệu tấn
- 01-12-2018Kia Cerato 2019 đã có mặt tại Việt Nam, sắp ra mắt
- 01-12-201811 tháng, xuất khẩu thủy sản cán mốc 8 tỷ USD
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với UBND TP Hà Nội vừa tổ chức khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử. Đây là sự kiện mở đầu cho Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 lớn nhất trong năm của Việt Nam, sẽ diễn ra trong 24 giờ ngày 7/12/2018 với chủ đề "Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng".
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết, trong suốt 5 năm qua, Online Friday đã chứng kiến sự phát triển ngày càng mạnh mẽ, không chỉ của thị trường trong nước mà còn của người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia.
Bộ Trưởng Bộ Công Thương cho rằng, đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; xây dựng niềm tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số nói chung tại Việt Nam trong thời gian tới.
Năm nay, Online Friday tiếp tục có sự góp mặt của gần 3.000 doanh nghiệp tham gia với hàng nghìn sản phẩm giảm giá từ các thương hiệu như Samsung, LG, Vinamilk... Trong thời gian diễn ra Ngày hội mua sắm Online Friday 2018, hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100%.
Trả lời phỏng vấn báo chí tại lễ khai mạc, Ban tổ chức cho biết, chương trình Online Friday "mở cửa" cho tất cả các doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh trực tuyến trên toàn quốc. Không có ưu tiên cho các doanh nghiệp thân thiết, nhà tài trợ về các quy định và kiểm soát chất lượng.
"Việc cạnh tranh giữa các nhãn hàng trong ngày Online Friday chắc chắn sẽ có và việc cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp sẽ tốt cho người tiêu dùng và thị trường", ban tổ chức nhấn mạnh.
Năm nay, Online Friday chú trọng vào các giải pháp về công nghệ ,cũng như quy trình phối hợp với các doanh nghiệp để kiểm soát doanh nghiệp tham gia gắn với việc đăng ký sản phẩm chính hãng và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của sản phẩm.
Theo thống kê từ Ban tổ chức, năm 2014 tổng doanh thu chỉ dừng ở mức 160 tỷ đồng thì đến năm 2017 tổng doanh số đã đạt 1.223 tỷ đồng với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt, có tới 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch thành công trong 24h tổ chức đã tạo sự lan tỏa trong công đồng doanh nghiệp và được người tiêu dùng cũng như xã hội đón nhận.