Nhiều ý kiến trái chiều về việc hạn chế xe gắn máy tại TP.HCM
Sau các nội dung về việc tiến tới kiểm soát và hạn chế hoàn toàn xe gắn máy tại TP.HCM, ngay lập tức trong dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này.
- 11-11-2016TP.HCM hạn chế xe qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
- 03-10-2016Hạn chế xe cá nhân, vì sao chết yểu?
- 08-07-2016Chỉ hạn chế xe cá nhân khi giao thông công cộng phát triển
- 01-07-2016TP.HCM có thể hạn chế xe cá nhân vào trung tâm TP
TP.HCM có tỷ lệ xe máy trên dân số cao nhất thế giới, cứ 1.000 dân có tới 910 xe máy. Thành phố cần hạn chế, tiến tới loại bỏ dần loại xe này. Đây là ý kiến của giới chuyên gia và các nhà khoa học tại hội thảo bàn về việc kiểm soát sử dụng xe cá nhân vừa diễn ra tại TP.HCM.
Mỗi năm xe gắn máy gây thiệt hại cho TP.HCM tới 6,1 tỷ USD, chiếm 13,4% GDP của thành phố. Xe gắn máy cũng được xem là một trong những nguyên nhân cản trở sự phát triển của giao thông công cộng. Theo các chuyên gia, để tiến tới kiểm soát và hạn chế phương tiện cá nhân, cần có lộ trình lên đến 15 năm. Ước tính để thay thế xe gắn máy, xe bus phải chiếm 40% trong hệ thống giao thông công cộng. Theo đó, TP.HCM cần khoảng 21.000 xe bus.
Liên quan đến vấn đề hạn chế xe máy, người dân TP.HCM đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều ngay trong sáng 21/4.
VTV9