MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng "tách đôi" theo khổ chủ

19-12-2021 - 19:35 PM | Sống

Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng "tách đôi" theo khổ chủ

Không chỉ riêng sự kiện bánh mì Huynh Hoa "chia đôi" mới đây làm xôn xao dư luận khắp nơi. Nhiều năm qua, trong giới kinh doanh cũng đã diễn ra rầm rộ các cuộc chia tay khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Cuộc ly hôn của thương hiệu lẫy lừng trong làng bánh đất Sài Thành

Giữa giai đoạn phát triển thịnh vượng trong làng kinh doanh bánh ở TP.HCM, bỗng dưng đôi vợ chồng gây dựng nên thương hiệu Đức Phát Bakery thông báo "đường ai nấy đi". Sự việc diễn ra vào năm 2007, cả hai nhận được nhiều sự xôn xao, bàn tán khi phải ra tòa phân chia vấn đề thương hiệu.

Ông Kao Siêu Lực ở thời điểm kết thúc ly hôn được trả 1 triệu USD và mang theo 10 cửa hàng nhuwg không còn được sử dụng thương hiệu Đức Phát nữa. Nhưng những khó khăn này dường như không thể làm chùn bước trước niềm đam mê làm bánh của ông. "Vua bánh mì" khởi nghiệp lại từ đầu bằng cái tâm với nghề và sự hỗ trợ của các con, thương hiệu ABC Bakery ra đời.

Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng tách đôi theo khổ chủ - Ảnh 1.

Sau ly hôn, ông Kao Siêu Lực cùng các con của mình xây dựng lại từ đầu sự nghiệp với nghề làm bánh

Với những tư duy hiện đại của các con ông khi trở về từ nước ngoài, ông Kao Siêu Lực chỉ cần tập trung cho chất lượng sản phẩm, hai người con gái lo việc vận hành sản xuất, quản lý, đối ngoại. ABC Bakery ngày càng có những bước phát triển hiện đại và mới mẻ với cái tên ông chủ Kao Siêu Lực đầy đảm bảo về uy tín và chất lượng.

Hiện tại, trên website của ABC Bakery đã cập nhật có 30 cửa hàng tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Nha Trang và Cần Thơ, một cửa hàng tại Campuchia. Ngoài ra, ông Kao Siêu Lực từng tiết lộ các mặt bằng cửa hàng đều thuộc quyền sở hữu của công ty chứ không phải đi thuê.

Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng tách đôi theo khổ chủ - Ảnh 2.
Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng tách đôi theo khổ chủ - Ảnh 3.

Hiện tại, ông Kao Siêu Lực được xem như "vua bánh mì" đất Sài Thành bởi cái tâm với nghề, chú trọng vào chất lượng sản phẩm

"Vua cà phê" Trung Nguyên và vợ ra vào tòa liên tục với vụ ly hôn nghìn tỷ

Vụ ly hôn của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng gây xôn xao dư luận và tiêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí. Cuộc tranh chấp của họ được xem như là sự kiện hiếm hoi trong hôn nhân khi diễn ra trong thời gian dài và con số liên quan lên đến "nghìn tỉ" khiến nhiều người choáng ngợp.

Sau 20 năm gắn bó, hai vợ chồng bỗng dưng phải đưa nhau ra tòa và hàng loạt cuộc tranh chấp diễn ra trong ngỡ ngàng. Từ năm 2015 kéo dài đến 5/2021 thì vụ ly hôn này mới chính thức được tuyên bố kết thúc theo quyết định của giám đốc thẩm của TAND Tối cao.

Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng tách đôi theo khổ chủ - Ảnh 4.
Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng tách đôi theo khổ chủ - Ảnh 5.

Sau khi kết thúc, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sở hữu khối tài sản trên 3.500 tỷ đồng, bao gồm cả Công ty Trung Nguyên International Pte ở Singapore. Còn lại, ông Đặng Nguyên Vũ sẽ nắm toàn bộ cổ phần có tên cả hai người tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Bà Thảo sẽ được thanh toán chênh lệch tài sản số tiền 127 tỷ đồng. Tổng tài sản của hai người được giải quyết chia có giá trị hơn 7.900 tỷ đồng, ông Vũ được chia tổng tài sản trị giá hơn 4.687 tỷ đồng.

Dấu hỏi lớn chưa có lời giải cho vụ "tách đôi" của bánh mì Huynh Hoa

Đang "ăn nên làm ra" với hai cửa tiệm bánh mì có tiếng ở Sài Gòn, bỗng dưng 15/12 xuất hiện cửa hàng mới toanh với những khẳng định "chia tay" của bánh mì Huynh Hoa. Hai người phụ nữ cùng nhau làm nên thương hiệu bánh mì "ô môi" bỗng dưng rộ lên thông tin chia tay khiến ai nấy cũng ngỡ ngàng.

Hàng loạt suy đoán bởi sự ra đời vô cùng khó hiểu của tiệm bánh mang tên "Bánh mì bà Huynh", các tin đồn mâu thuẫn, tan rã do "trà xanh",...

Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng tách đôi theo khổ chủ - Ảnh 6.
Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng tách đôi theo khổ chủ - Ảnh 7.

Bánh mì Huynh Hoa có từ năm 1989 do hai người chị em thân thiết cùng nhau buôn bán là Huynh và Hoa. Từ lúc còn ở lề đường cho đến tiệm lớn, được đông đảo thực khách Sài Gòn ủng hộ. Chuyện làm nên hàng loạt drama là vì fanpage của tiệm bánh mì bà Huynh cho rằng hai chị em đã chia tay: "Bánh mì ÔMôi đã không còn hương vị như trước, bởi vì 2 người đã chia tay. Bà Hoa đã lấy tất cả cửa hàng và thương hiệu Huỳnh Hoa. Còn Huynh sẽ làm lại thương hiệu bánh mì Bà Huynh". 

Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng tách đôi theo khổ chủ - Ảnh 8.
Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng tách đôi theo khổ chủ - Ảnh 9.

Hai chi nhánh có mặt bằng đắt địa ở quận 1 của bánh mì Huynh Hoa

Nhưng thực tế, không hề có sự xuất hiện cả bà Huynh nào ở tiệm bánh mì mới này cả. Chính chủ của cửa tiệm này là vợ chồng anh Đạt và chị Thư, họ tiết lộ chính là người trước giờ cung cấp nguyên liệu thịt, chả, pate cho thương hiệu bánh mì Huynh Hoa. Ngoài ra, hai vợ chồng này còn khẳng định thêm sẽ đăng ký sở hữu thương hiệu bánh mì Huỳnh Hoa.

Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng tách đôi theo khổ chủ - Ảnh 10.
Nhìn lại những cuộc chia tay chấn động trong giới kinh doanh, thương hiệu cũng tách đôi theo khổ chủ - Ảnh 11.

Vợ chồng anh Đạt (áo xanh) và chị Thư (áo đen bên trái) là chính chủ của tiệm bánh mì mới xuất hiện

Dư luận hiện tại vẫn đang không hiểu nổi chuyện gì xảy ra giữa hai người phụ nữ kia, sự xuất hiện của hai vợ chồng này là gì, cửa hàng mới là như thế nào. Bà Huynh và bà Hoa vẫn "im hơi lặng tiếng" mặc cho bao lời đồn đoán vẫn diễn ra suốt mấy ngày qua.

 Còn lại gì sau "chia tay"?

Những vụ chia tay này dù đến từ gia đình hay hợp tác kinh doanh đều diễn ra vào thời điểm doanh nghiệp làm ăn rất thịnh vượng và có chỗ đứng trong thương trường. Khi khách hàng đã quá quen với thương hiệu thì việc bỗng dưng họ "tách đôi" không khiến dư luận khỏi tò mò và đồn đoán.

Điểm chung chung giữa những trường hợp này đa phần là có sự tranh chấp tài sản, sở hữu thương hiệu. Khi kết thúc thì không tránh khỏi việc một bên "thắng lợi" và một bên phải làm lại từ đầu. Đa phần là tự xây dựng lại thương hiệu khác và trở thành đối thủ cạnh tranh với nhau.

Ngoài những cuộc phân chia rạch ròi có phán quyết của tòa án, vẫn còn những sự vụ chưa thực sự đến hồi kết khi nguyên nhân và diễn biến còn đang để lại thắc mắc cho dư luận. Bên cạnh đó, người trong cuộc của hai bên cũng mạnh ai nấy phân trần khiến drama chồng thêm drama.

Theo CAS

Pháp luật & Bạn đọc

Trở lên trên