MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhu cầu du lịch ngắn ngày và tự phát tăng cao, điểm đến dành cho gia đình được ưa chuộng

Nhu cầu du lịch ngắn ngày và tự phát tăng cao, điểm đến dành cho gia đình được ưa chuộng

Theo báo cáo mới công bố về chương trình EPIC Sale 2024 của mình, Traveloka đã hé lộ những xu hướng du lịch mới nhất đối với du khách Đông Nam Á.

Traveloka tiết lộ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) liên tục nằm trong top lựa chọn hàng đầu của du khách Đông Nam Á. Sự kết hợp hoàn hảo giữa những nét hiện đại và truyền thống đã đưa Nhật Bản trở thành tâm điểm chú ý, từ sự sôi động của Tokyo đến vẻ đẹp cổ kính của Kyoto. Hàn Quốc cũng không hề kém cạnh với sự hấp dẫn đến từ những thành phố năng động và di sản văn hóa phong phú. Hồng Kông (Trung Quốc) khẳng định vị thế là điểm đến yêu thích nhất với sự pha trộn hoàn hảo giữa những đô thị hiện đại và những điểm tham quan đa dạng.

Thái Lan tiếp tục giữ vững ngôi vương với những bãi biển tuyệt đẹp và trải nghiệm văn hóa sâu sắc. Bên cạnh đó, Singapore và Việt Nam cũng nổi bật với sự kết hợp độc đáo giữa nét tinh tế đô thị và vẻ đẹp của thiên nhiên.

EPIC Sale 2024, chương trình thu hút hơn 35 triệu du khách, giúp họ tiết kiệm hàng triệu đô la, cũng đã cho thấy rõ hai xu hướng đặt phòng chính: xu hướng đặt phòng phút cuối gia tăng mạnh mẽ và xu hướng đặt phòng lên kế hoạch trước. 82% khách hàng đặt phòng từ 3-4 ngày trước khi khởi hành, phản ánh sự gia tăng nhu cầu cho những chuyến đi ngắn ngày và tự phát.

Du khách nghỉ dưỡng hướng đến những phòng nghỉ rộng rãi, trong khi khách doanh nhân ưu tiên sự tiện nghi và hiệu quả. Các gia đình cũng tìm thấy sự hài lòng với các “suite” rộng rãi. Sự đa dạng này đã đóng góp quan trọng vào việc tối ưu hóa công suất phòng, đặc biệt trong những thời điểm thấp điểm, thúc đẩy doanh thu toàn khu vực.

Chương trình EPIC Sale 2024 cũng đã ghi nhận sự dịch chuyển rõ rệt về xu hướng lựa chọn điểm đến dành cho gia đình. Lượng khách thăm quan các công viên chủ đề và công viên nước đã có mức tăng trưởng lên đến 70%.

Những điểm đến này, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm giác mạnh và sự thư giãn, đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho du khách ở mọi lứa tuổi. Các khu vui chơi nổi tiếng như LEGOLAND Malaysia, Disneyland Hồng Kông và Resort World Sentosa đã ghi nhận mức tăng trưởng lên đến 4 lần, cho thấy nhu cầu trải nghiệm gia đình ngày càng tăng cao.

“Chúng tôi vô cùng phấn khởi trước sự tăng trưởng vượt bậc của EPIC Sale 2024, với mức tăng trưởng giao dịch lên đến 127%”, bà Su-Ann Lee, Tổng Giám đốc ASEAN của Etihad Airways, chia sẻ, “Thành công này nhấn mạnh giá trị của mối quan hệ hợp tác giữa chúng tôi và Traveloka, cũng như những lợi ích to lớn đối với khách hàng. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác thành công trong tương lai”.

Võ Yến

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên