MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhu cầu du lịch Việt Nam của thị trường đông dân nhất thế giới tăng phi mã

Nhu cầu du lịch Việt Nam của thị trường đông dân nhất thế giới tăng phi mã

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam của du khách từ thị trường này tăng vọt 390% so với trước đại dịch.

Khi nói về sự phục hồi du lịch của châu Á, người ta vẫn đang tập trung vào sự trở lại của du khách Trung Quốc. Nhưng du khách Ấn Độ mới là những người đang quan tâm đến du lịch quốc tế nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, Giám đốc điều hành của Agoda, Omri Morgenshtern, nói với CNBC Travel.

Ông này cho rằng: "Du lịch nước ngoài của Ấn Độ đang phát triển nhanh hơn nhiều so với bất kỳ nơi nào khác".

Dữ liệu của Agoda cho thấy rằng, trong khi lượt tìm kiếm du lịch nước ngoài từ hầu hết các quốc gia Châu Á-Thái Bình Dương chỉ tăng từ 30% đến 60% so với năm 2019, thì lượt tìm kiếm từ khách du lịch ở Ấn Độ đã tăng 225%.

Lalitya Dhavala, chuyên gia tại công ty phân tích du lịch Cirium cho biết: "Ngành du lịch của Ấn Độ đã phục hồi mạnh mẽ nhờ tăng trưởng kinh tế trong nước".

Thái Lan, Singapore và Indonesia là những lựa chọn hàng đầu cho du khách Ấn Độ. Dữ liệu của Agoda cho thấy, từ tháng 1/2019 đến giữa tháng 5/2023, lượt tìm kiếm khách sạn và chuyến bay của du khách Ấn Độ đến Indonesia đã tăng 256%, 215% đối với Singapore và 147% đối với Thái Lan.

Nhưng đáng chú ý là, lượt tìm kiếm về Việt Nam thậm chí còn tăng nhiều hơn. Dữ liệu của Agoda cho thấy mức tăng 390% so với năm 2019.

Nhu cầu du lịch Việt Nam của thị trường đông dân nhất thế giới tăng phi mã - Ảnh 1.

Morgenshtern của Agoda cho biết các điểm đến Đông Nam Á vẫn được du khách Ấn Độ yêu thích, nhưng dữ liệu của Agoda cho thấy sự quan tâm của họ đối với các điểm đến Đông Á đã giảm dần.

Số lượt tìm kiếm khách sạn và chuyến bay đến Nhật Bản và Đài Loan đã giảm so với năm 2019, theo dữ liệu của Agoda. Nhưng lượng tìm kiếm về Hàn Quốc đã tăng lên kể từ trước đại dịch.

Morgenshtern nói: "Du lịch đến Đông Nam Á đang hoàn toàn bùng nổ. Các nước Đông Á là những điểm đến đắt đỏ hơn nhiều".

Nhưng Morgenshtern hy vọng sự quan tâm đến du lịch ở Đông Á sẽ sớm tăng lên. Ông cũng lưu ý hai thị trường đắt đỏ khác phổ biến đối với người Ấn Độ - là Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

"Tôi không hiểu tại sao một khách hàng Ấn Độ muốn đến châu Âu lại không thích đến Nhật Bản hoặc Đài Loan" - ông nói.

Cho dù là một kỳ nghỉ ngắn ngày ở châu Á hay một kỳ nghỉ dài ngày ở châu Âu, người Ấn Độ cũng đang tiêu tiền nhiều hơn.

“Có quan điểm cho rằng sức chi tiêu của du khách Ấn Độ rất thấp. Điều đó có thể đúng ở du lịch nội địa, nhưng khi nói đến du lịch nước ngoài, tôi thực sự nghĩ rằng họ ngang bằng với người Trung Quốc khi họ đến thăm các nước châu Á khác”, Morgenshtern của Agoda cho biết.

Theo dữ liệu của Agoda, năm ngoái, du khách Ấn Độ đã tăng chi tiêu cho chỗ ở khi du lịch quốc tế, khoảng 30% so với trước đại dịch và cao hơn 20% so với mức trung bình của khách hàng Trung Quốc.

Ở Thái Lan, du khách Trung Quốc và Ấn Độ chi tiêu cho các khách sạn như nhau, ông nói.

Suri của SOTC cho biết: “Người Ấn Độ thích ở trong những khách sạn 4 hoặc 5 sao, hoặc những khách sạn có thương hiệu quen thuộc. Họ cũng đang khám phá các nhà hàng phù hợp thay vì ăn ở các cửa hàng ăn nhanh".

Dhavala của Cirium chỉ ra rằng sự gia tăng du lịch quốc tế chỉ giới hạn ở những du khách Ấn Độ giàu có.

Bà nói: “Phần còn lại của tầng lớp trung lưu tập trung vào du lịch nội địa và các hãng hàng không giá rẻ ở Ấn Độ có đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu đó".

Nhã Mi

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên