Nhựa Pha Lê: Hoạt động xuất khẩu ván sàn SPC khả quan
Công ty cổ phần công nghệ Nhựa Pha Lê (mã PLP) cho biết, thị trường Mỹ đang có nhu cầu lớn với các loại vật liệu xây dựng, trong đó có ván sàn SPC mà liên doanh Hoàng Gia Pha Lê đang xuất khẩu.
Tính đến 31/7/2021, Nhà máy SPC Đồng Nai (liên doanh PLP sở hữu 44% vốn) đã hoàn thành lắp đặt và đi vào hoạt động 12 dây chuyền. Công suất thiết kế 900.000 m2/năm/dây chuyền. Tổng công suất tối đa của 12 dây chuyền là 11.000.000 m2/năm. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và khó khăn logistics toàn cầu, Công ty dự kiến sản lượng sản xuất trong năm nay là 9 triệu m2, chỉ đạt 80% công suất thiết kế.
Sau gần 2 năm hoạt động, Hoàng Gia Pha Lê đã thiết lập được mối quan hệ đối tác với MS International, Inc. - một trong những nhà phân phối vật liệu xây dựng số 1 tại Mỹ. Sản lượng bán cho MSI từ tháng 4/2021 đến tháng 7/2021 đạt 1,4 triệu m2, từ tháng 9 đến cuối năm 2021, MSI cam kết đặt hàng 200 container/tháng, từ năm 2022 sẽ đặt 300 container/tháng.
Ván sàn SPC được nhiều thị trường nước ngoài ưa chuộng
Đây là bước đi nền tảng giúp cho hàng hóa của Công ty xâm nhập vào thị trường Mỹ, và kết quả là sản phẩm SPC của Hoàng Gia Pha Lê đã xuất hiện trên hệ thống siêu thị lớn nhất tại Mỹ là Home Depot từ quý 1/2021. Ngoài khách hàng MSI, Hoàng Gia Pha Lê đã tiếp cận và đạt được thoả thuận với những khách hàng lớn khác như: Caibamboo, T&A Supply (Sản lượng 50-70container/tháng), Mannington, Lumber; Parliament (khoảng 200cont/năm), Valuflor, HTM, Singate, khách hàng Anyway,... đây đều là các nhà phân phối vật liệu xây dựng lớn ở Mỹ, Anh, Úc.
Sau khi xây dựng được hệ thống phân phối và tăng sản lượng, Công ty sẽ liên hệ và bán hàng trực tiếp cho các nhà bán buôn và bán lẻ như Discount Hardwood Floors, Old Master Products, Town and Country Ceramic Tiles, Tucsun, CA Flooring, … nhằm tăng biên lợi nhuận.
Ván sàn SPC được nhiều thị trường nước ngoài ưa chuộng
Đối với thị trường châu Âu và các thị trường khác, trong giai đoạn đầu, Hoàng Gia Pha Lê sẽ tiếp cận thị trường qua kênh tham tán thương mại, cũng như những kênh bán hàng của đối tác cung cấp bản quyền hèm khóa, bán hàng qua hệ thống telesales, email. Bước đầu quá trình này đã mang lại kết quả với một số khách hàng tiềm năng như Singate, OBI, … Sau khi đã vào được thị trường, Công ty tiến hành chiến lược bán song song vừa cho các nhà phân phối lớn để ổn định sản lượng, vừa cho các nhà bán lẻ để tăng biên lợi nhuận.
Trong nước, hệ thống bán hàng sẵn có trên 400 đại lý bán gạch men Hoàng Gia, thương hiệu gạch men hàng đầu tại Việt Nam hiện nay đã giúp việc tiếp cận thị trường của Công ty tương đối thuận lợi.
Với diễn biến thị trường như hiện nay, Hoàng Gia Pha Lê dự kiến đạt 1.200 tỷ đồng doanh thu năm 2021. Năm 2022, Công ty dự kiến chạy 100% công suất với doanh thu ước đạt trên 2.000 tỷ đồng.
PLP đang có kế hoạch tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Hoàng Gia Pha Lê lên mức chi phối để hợp nhất doanh thu, lợi nhuận vào PLP từ năm 2021.