Những ai đỗ xe chiếm trạm sạc thì hãy nhìn hình phạt cực nặng này để rút kinh nghiệm: Cao nhất hơn 50 triệu đồng, thấp nhất cũng mất 6 triệu
Những người Úc sử dụng xe xăng dầu bị phát hiện đỗ ở nơi dành cho xe điện sạc sẽ phải đối mặt với án phạt nặng.
- 19-03-2023Chuyện lạ Toyota: Khi Vios dần mất ‘ngai vàng’, mẫu xe nhập khẩu này nổi lên như là ‘vua doanh số’ mới
- 19-03-2023Có được khách mua lớn liên tục 'nổ đơn', Mỹ phát động cuộc đua siêu tàu chở dầu vì Nga
- 19-03-2023Những 'ông hoàng' này có quyền lực gì mà từ Mỹ đến châu Âu đều 'trải thảm' kêu gọi đầu tư nhà máy?
Mức phạt lớn nhất là ở vùng Australian Capital Territory (nơi có thủ đô Canberra): 3.200 AUD (2.122 USD hay 50,6 triệu đồng). Những người sống ở Queensland sẽ phải trả 2.875 AUD (1.907 USD hay 45,5 triệu đồng) trong khi người dân Victoria nộp phạt 369 AUD (244 USD hay gần 6 triệu đồng).
Không chỉ chủ xe động cơ đốt trong mới bị phạt khi chiếm chỗ. Những chiếc xe điện nằm ì mà không thực sự sạc cũng sẽ bị phạt. Úc cũng có hướng dẫn cách đặt biển báo địa điểm sạc, cũng như các chỗ đậu xe dành riêng cho xe điện.
Việc phạt áp dụng với cả xe động cơ đốt trong lẫn xe điện không sạc
Chris Jones, Chủ tịch Hiệp hội Xe điện Úc, cho biết mức phạt cao là cần thiết để mọi người có ý thức chung. Ông nói với Guardian: “Sẽ không ai thích tôi ngáng đường xe khác nạp nhiên liệu, cứ để xe đó rồi đi ăn. Có những nơi được đỗ và những nơi không thể đỗ. Ngay trước tụ sạc xe điện thuộc loại hai”.
Jones cũng nói thêm: “Mọi cây sạc đều có giá trị đối với 80.000 xe điện hiện có ở Úc. Chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng không bị chặn, dù cố ý hay vô tình. Dù hiếm khi xảy ra, nhưng cần phải xây dựng ý thức trong cộng đồng rằng không được trưng dụng những điểm sạc vào mục đích khác để xe điện có thể trở nên phổ biến hơn”.
Bộ trưởng Đường bộ New South Wales, Natalie Ward, đồng tình khi cho biết các khoản tiền phạt sẽ “hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang xe điện”. Bà nói: “Để tiến lên phía trước, chúng tôi muốn những người lái xe điện có quyền tiếp cận các trạm sạc khi chúng không thực sự phải làm việc”.
Thể thao & Văn hóa