MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Những dấu son trên hành trình 60 năm VIFON mang “vị ngon chuẩn Việt” ra thế giới

28-10-2023 - 10:00 AM | Doanh nghiệp

Những dấu son trên hành trình 60 năm VIFON mang “vị ngon chuẩn Việt” ra thế giới

Thương hiệu Việt VIFON đã đặt dấu son cho kỷ niệm 60 năm của mình bằng cột mốc đứng đầu thị trường mì ăn liền Ba Lan với 44,3% thị phần, xuất khẩu hơn 1 tỷ sản phẩm VIFON “Made in Vietnam” ra thế giới trong 5 năm qua.

Bên cạnh những thành tựu đáng tự hào trên thị trường quốc tế, VIFON còn sở hữu nhiều di sản đồ sộ khác, gắn liền với sự đổi thay của đất nước trên hành trình phát triển lớn mạnh của mình.  

Những dấu son trên hành trình 60 năm VIFON mang “vị ngon chuẩn Việt” ra thế giới - Ảnh 1.

Năm 1963 đánh dấu bước khởi đầu của thương hiệu VIFON, với tiền thân là công ty thực phẩm chuyên về sản phẩm bột ngọt. Tuy mới thành lập nhưng VIFON cùng những sản phẩm chủ lực như bột ngọt, nước tương… nhanh chóng tạo được chỗ đứng vững chắc trong thị trường nội địa, đi sâu vào đời sống người dân và dần khẳng định vị thế là một công ty uy tín, tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm.

Những dấu son trên hành trình 60 năm VIFON mang “vị ngon chuẩn Việt” ra thế giới - Ảnh 2.

Chỉ 1 năm sau, vào năm 1964, vốn điều lệ của công ty tăng gấp đôi và năm 1967, thương hiệu có 3 nhà máy sản xuất công suất lớn. Đây được xem là sự tăng tốc vượt trội nhìn từ góc độ đầu tư, tạo môi trường giúp VIFON phát triển mạnh mẽ, củng cố vị thế ở những giai đoạn tiếp theo.

Ra đời trong giai đoạn nhiều thăng trầm của lịch sử, sự phát triển của VIFON theo đó cũng gắn liền với những thay đổi và các cột mốc đáng nhớ của dân tộc. Năm 1975 - hòa chung niềm vui đất nước thống nhất, non sông nối liền một dải - VIFON được Nhà nước tiếp quản và trở thành đơn vị quốc doanh với 100% vốn Nhà nước. Giai đoạn này dẫu gặp nhiều khó khăn trong việc khôi phục và đổi mới, thế nhưng với sự dẫn dắt tài tình của đội ngũ lãnh đạo, "con tàu" VIFON vẫn đứng vững và được lèo lái đúng hướng, từ đó từng bước ổn định. Chỉ một thời gian sau, tức những năm 1980, VIFON từng bước tiến vào thời kỳ hoàng kim, phát triển rực rỡ và trở thành cánh chim đầu đàn của nền công nghiệp nhẹ nước nhà. Thời điểm này, ngoài việc duy trì sản xuất các sản phẩm truyền thống như bột ngọt, VIFON còn trở thành thương hiệu "chăm lo" cho những bữa ăn gia đình Việt với nhiều sản phẩm mới được trình làng trên thị trường.

Những dấu son trên hành trình 60 năm VIFON mang “vị ngon chuẩn Việt” ra thế giới - Ảnh 3.

Những năm 1990, khi đất nước bước vào thời kỳ mở cửa, sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu ngoại nhập chính là con "sóng cả" thử thách bản lĩnh và quyết tâm của một thương hiệu Việt như VIFON. Bằng "chất vàng mười" trong bản sắc và kiên định với sứ mệnh gìn giữ tinh túy hương vị Việt, VIFON bên cạnh mục tiêu kết nối sâu sắc hơn với người dùng trong nước đã chính thức thúc đẩy một bước đi táo bạo, chính là lần đầu tiên xuất khẩu sản phẩm VIFON "Made in Vietnam" ra nước ngoài.

Những dấu son trên hành trình 60 năm VIFON mang “vị ngon chuẩn Việt” ra thế giới - Ảnh 4.

Những dấu son trên hành trình 60 năm VIFON mang “vị ngon chuẩn Việt” ra thế giới - Ảnh 5.

Nhờ luôn trung thành với kim chỉ nam "Vị ngon chuẩn Việt" từ những ngày đầu thành lập, VIFON liên tục mở rộng độ phủ sóng trong và ngoài nước với tốc độ lũy tiến. Bởi thế, khi nhớ về VIFON, ấn tượng của người tiêu dùng luôn là những sản phẩm tiện dụng nhưng vẫn lưu giữ được nguyên vẹn hương vị thơm ngon truyền thống của Việt Nam.

Năm 1996, VIFON có bước đi gây tiếng vang khi trở thành doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường Việt Nam sản xuất phở ăn liền. Đây được xem là nước đi táo bạo của thương hiệu khi dám chinh phục thử thách mang hương vị đậm đà, niềm tự hào của cả một nền ẩm thực "gói trọn" trong sản phẩm ăn liền. Nỗ lực của VIFON thành công vang dội và tạo được "cú hích lớn" trên thị trường. Gói phở tím quốc dân VIFON cũng dần trở thành hành trang không thể thiếu của những người con xa xứ.

Những dấu son trên hành trình 60 năm VIFON mang “vị ngon chuẩn Việt” ra thế giới - Ảnh 6.

Bên cạnh sự bứt phá trong chiến lược phát triển, VIFON vẫn luôn tập trung đầu tư vào chất lượng để sản phẩm không chỉ tiện dụng mà còn đảm bảo đủ dinh dưỡng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Năm 2003, sản phẩm Hoàng Gia cao cấp có túi thịt thật nguyên chất ra mắt cũng là lúc Việt Nam tự hào trở thành nước chủ nhà đăng cai SEA Games 22. Có thể thấy rằng, song hành với những dấu ấn vẻ vang của đất nước, VIFON cũng tiến xa hơn với những hình ảnh tốt đẹp và sự tâm huyết của mình, luôn hết lòng để thấu hiểu người dùng. Thương hiệu vững bước trên hành trình vẽ trọn tấm "bản đồ ẩm thực Việt" một cách chân thực, tròn vị nhất với nhiều món ngon từ mọi miền đất nước như bánh đa cua, bún bò Huế, hủ tiếu Nam Vang…

Những dấu son trên hành trình 60 năm VIFON mang “vị ngon chuẩn Việt” ra thế giới - Ảnh 7.

Song song với việc trở thành cái tên yêu thích trong mỗi bữa ăn, VIFON cũng đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, tạo nên các kỷ lục "vô tiền khoáng hậu". Theo đó, năm 2010, khi Việt Nam hoàn thành tốt vai trò nước Chủ tịch ASEAN 2010 và AIPA-31 cũng là thời điểm sản phẩm phở VIFON đạt top 10 hạng mục Công Nghiệp hóa món ăn truyền thống tại giải thưởng Global Food Industry Awards.

Năm 2012, khi nhà máy Thủy điện Sơn La - công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á - được khánh thành, VIFON cũng ghi nhận thành tựu đáng nhớ khi bánh đa cua VIFON đạt giải nhất ở giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu tại Brazil trong hạng mục "Sáng tạo sản phẩm và cải tiến công nghệ".

Năm 2013, sau 50 thành lập và phát triển, VIFON hân hạnh nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất, được ghi nhận về những cống hiến và thành tựu cho nền công nghiệp thực phẩm nước nhà.

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 55 vào năm 2018, thương hiệu ghi danh vào sách kỷ lục Guinness với tô phở ăn liền lớn nhất thế giới, in sâu dấu ấn với người dùng khi là doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ, từng bước điền tên lên bản đồ ẩm thực thế giới.

Đặc biệt, VIFON đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn thực phẩm Quốc tế IFS có giá trị trên toàn cầu. Đây cũng chính là nấc thang giúp VIFON lấy đà và tăng tốc khi tiến công vào các thị trường khó tính như châu Âu, châu Mỹ. Năm 2020, sản phẩm xuất khẩu của VIFON đặt chân đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Nối tiếp vào năm 2021 - lúc thị trường xuất khẩu Việt Nam lập kỷ lục tăng 19% so với cùng kỳ năm trước - VIFON đánh dấu cột mốc xuất khẩu hơn 1 tỷ sản phẩm VIFON "Made in Vietnam" trong vòng 5 năm. Năm 2022, theo dữ liệu bán lẻ từ Nielsen IQ, VIFON chiếm đến 44,3% thị phần của thị trường mì ăn liền. Điều đáng nói, Ba Lan là thị trường đông dân thứ 5 và là một trong những đất nước có nền ẩm thực phong phú nhất Liên minh Châu Âu.

Và mới đây, năm 2023 VIFON đánh dấu 27 năm liền đạt chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao kể từ lúc giải thưởng này ra đời. Song song tại thị trường quốc tế, sản phẩm VIFON cũng ghi nhận 19 năm liền đạt giải thưởng "Nguyệt Quế Vàng" do người tiêu dùng Ba Lan bình chọn.

Những dấu son trên hành trình 60 năm VIFON mang “vị ngon chuẩn Việt” ra thế giới - Ảnh 8.

Nhìn lại hành trình vừa qua, VIFON đã có một chặng đường nhiều thăng trầm nhưng đậm dấu ấn. Trang ký ức tươi đẹp ấy không chỉ được khắc họa qua những dấu son theo tháng năm mà còn được thể hiện rõ rệt qua sự chuyển mình, cải tiến trong từng bữa ăn của mỗi gia đình Việt.

Năm 2023, cột mốc tròn 60 năm, cũng là thời điểm thương hiệu tiếp tục nối dài kho tàng di sản bằng nhiều thành tựu mới. Tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập, VIFON trân trọng được UBND TP.HCM trao tặng bằng khen "Tập thể lao động xuất sắc", ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của công ty vào sự phát triển kinh tế của TP.HCM nói riêng và đất nước nói chung.

Những dấu son trên hành trình 60 năm VIFON mang “vị ngon chuẩn Việt” ra thế giới - Ảnh 9.

Câu chuyện phát triển của một thương hiệu tuổi đời 60 năm chắc chắn không thiếu những điểm nhấn ấn tượng, song với kinh nghiệm và niềm tin yêu mà VIFON đã gây dựng được, chặng đường tương lai của thương hiệu thực phẩm Việt hứa hẹn sẽ nối dài với nhiều thành công đáng chờ đợi. Và hơn hết, VIFON sẽ tiếp tục sứ mệnh "Luôn vì hôm nay từ 1963", mang tinh hoa ẩm thực Việt Nam vươn xa và chinh phục người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Hải An

Ánh Dương

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên