Những mẫu xe cổ điển sẽ tăng giá chóng mặt vào năm 2023
Các chuyên gia tin rằng những chiếc xe cổ điển này sẽ tăng giá mạnh trong năm nay.
- 24-01-2023‘Dằn mặt’ khách hàng lớn nhất bằng cách ngừng cung cấp khí đốt, Nga nhận trái đắng sau 4 tháng thực thi
- 24-01-2023Mặt hàng xuất khẩu mang về cho Việt Nam gần 400 triệu USD đang gặp khủng hoảng trên toàn thế giới, các quốc gia khốn khó để thích nghi
- 23-01-2023Ra mắt Kia K3 2023: Giá quy đổi từ 380 triệu đồng, thiết kế như K5, thêm động cơ 1.4L tăng áp
Austin Seven 1933
Chiếc Austin này nổi tiếng là mẫu xe đơn giản, dễ chạy và dễ sửa chữa. Được giới thiệu vào năm 1922, Austin Seven là chiếc xe hơi đầu tiên dành cho người Anh. Giá trung bình của chiếc xe đã tăng gần 5.000 USD từ năm ngoái lên khoảng 17.000 USD hiện nay.
(Ảnh: Hotcars)
Gần một thế kỷ, chiếc xe trăm tuổi tiếp tục xuất hiện trong các buổi trưng bày đặc biệt và duy trì sự hấp dẫn của nó. Vì vậy, người ta tin rằng điều đó sẽ tiếp tục vào năm 2023 và giá trị sẽ tăng lên đối với tác phẩm nghệ thuật vượt thời gian này.
Triumph Spitfire 1962
Triumph ra mắt Spitfire ban đầu vào năm 1962 với tư cách là đối thủ của Austin-Healey Sprite và MG Midget. Khoảng 70 năm sau, vẫn còn rất nhiều chiếc roadster hai chỗ ngồi này được bán trên thị trường và được đồn đại là có nhiều "phụ tùng tốt". Với gần 320.000 xe đã được bán trên toàn thế giới trong lần chạy đầu tiên, không khó để tìm mua mẫu xe này.
(Ảnh: Hotcars)
Giá trị của các mẫu Triumph Spitfire trước đây được cho là tương đối tĩnh nhưng dựa trên dữ liệu của Hagerty trong hai năm qua, Spitfire đã tăng khoảng 27%. Những chiếc Mk1 Spitfire này hiện có giá trung bình là 33.000 USD.
Suzuki Cappuccino 1998
(Ảnh: Hotcars)
Với chiều dài 130 inch và rộng 55 inch, Suzuki Cappuccino ban đầu không được bán ở Mỹ, nhưng giờ đây nó được phép nhập khẩu hợp pháp. Mui xe bao gồm các tấm nhôm có thể tháo rời và một thanh targa có thể gập vào thân xe, cho phép chiếc xe được sử dụng như một chiếc coupe, T-top, targa hoặc một chiếc roadster đầy đủ.
Với thiết kế độc đáo, chiếc xe chỉ có 63 mã lực này đang ngày càng trở nên phổ biến với những người sở hữu thuộc thế hệ Y và Gen Z với giá trị khoảng 10.000 USD và dự kiến sẽ tăng lên.
Saab 99 Turbo 1980
(Ảnh: Hotcars)
Ban đầu, Saab 99 Turbo được bán từ năm 1978 đến 1980 với nỗ lực đưa động cơ tăng áp đến với thị trường đại chúng. Cho đến ngày nay, Saabs có một lượng người hâm mộ trung thành, đặc biệt là sau sự biến mất của thương hiệu Thụy Điển vào khoảng giữa những năm 2000. Là một thứ hiếm như vậy, giá trị trung bình hiện tại của chiếc xe khoảng 17.000 USD.
Theo báo cáo, giá trị của xe đã tăng 20%. Dự báo, xe sẽ tăng lên khoảng 36.000 USD trong những năm tới.
Citroën BX 1982
Citroën BX vẫn là một chiếc xe cổ điển giá cả phải chăng. Ban đầu nó được bán từ năm 1982 đến năm 1994. Các đặc điểm của kiệt tác thế kỷ 20 dạng tấm này bao gồm hệ thống treo tự cân bằng khí nén, sử dụng các tấm thân bằng nhựa để giảm trọng lượng, cùng nhiều loại động cơ và kiểu dáng. Xe đã bán được hơn 2,3 triệu chiếc.
(Ảnh: Hotcars)
Hiện tại, xe có mức giá trung bình chỉ 2.500 USD. BX không có khả năng tăng giá đáng kể nhưng Hagerty hy vọng giá trị sẽ tăng nhẹ để theo kịp lạm phát ổn định. Bất chấp sự phổ biến của nó, Citroën BX vẫn là của hiếm và sẽ tăng giá trong thời gian tới.
(Nguồn: HotCars)
VTC News