MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Những mẫu xe lật đổ ngôi vua doanh số tại Việt Nam sau đợt giảm giá kỷ lục: Accent bán gấp đôi Vios, Tucson bỏ xa CX-5

14-10-2021 - 09:30 AM | Thị trường

Bảng xếp hạng những xe bán chạy nhất từng phân khúc có thay đổi bất ngờ trong tháng 9 vừa qua khi những mẫu xe đứng "top" nhiều tháng như CX-5 hay Vios đã bị bán vượt với khoảng cách doanh số lớn.

Trong tháng 9 vừa qua, doanh số bán hàng ô tô toàn thị trường Việt Nam đã có sự khôi phục mạnh mẽ. Mẫu xe dẫn đầu vẫn là VinFast Fadil với doanh số lên đến 2.565 chiếc. Các mẫu xe còn lại cũng có sự tăng trưởng doanh số đáng kể. Tuy nhiên, một số mẫu xe bất ngờ bán vượt lên để giành vị trí đầu bảng phân khúc.

Hyundai Accent

Những mẫu xe lật đổ ngôi vua doanh số tại Việt Nam sau đợt giảm giá kỷ lục: Accent bán gấp đôi Vios, Tucson bỏ xa CX-5 - Ảnh 1.

Trong các mẫu xe có sức bật tốt về doanh số, Hyundai Accent là mẫu xe đáng chú ý nhất. Doanh số bán hàng tháng 9 của mẫu xe này là 1.392 xe, gần gấp đôi so với tháng trước đó. Với doanh số này, Hyundai Accent đánh bật Toyota Vios khỏi vị trí thứ nhất với doanh số gấp đôi đối thủ. Lượng xe Vios bán ra tháng vừa rồi chỉ dừng ở 692 xe. Trước đó, trong tháng 8, Accent vẫn để Vios xếp trên với khoảng cách doanh số khoảng 250 xe.

Trong phân khúc sedan hạng B tháng vừa qua, Accent là không phải là mẫu xe được giảm giá mạnh nhất nhưng với riêng mẫu xe này thì đó là chương trình khuyến mại lớn nhất từ trước đến nay. Theo đó, các phiên bản Accent được giảm khoảng 30 triệu đồng tại đại lý. Giá có thể thấp hơn nữa khi thương lượng thực tế. Tuy nhiên, chương trình này chỉ áp dụng với khách hàng Hải Phòng, tương tự như khuyến mại dành cho VinFast Fadil trước đây. Giá sau giảm của Accent còn khoảng 390-510 triệu đồng, khá cạnh tranh trong phân khúc.

Accent bản facelift ra mắt vào tháng 12/2020 với nhiều thay đổi tích cực về trang bị. Do mới ra thị trường chưa đầy một năm nên mẫu xe sẽ còn rất lâu mới có bản nâng cấp mới.

Hyundai Tucson

Những mẫu xe lật đổ ngôi vua doanh số tại Việt Nam sau đợt giảm giá kỷ lục: Accent bán gấp đôi Vios, Tucson bỏ xa CX-5 - Ảnh 2.

Tháng vừa qua, tổng cộng 485 chiếc Hyundai Tucson bán ra thị trường, gấp đôi so với tháng trước đó. Nhờ đó, mẫu xe Hàn Quốc vượt qua Mazda CX-5 (339 xe) để đứng đầu bảng xếp hạng doanh số SUV/crossover hạng C. Xếp ở vị trí thứ 3 là Honda CR-V với chỉ 168 xe. Trong thời gian gần đây, CR-V thể hiện rõ sự đi xuống về doanh số so với Tucson và CX-5.

Cùng thời điểm Tucson bán chạy vượt bậc là lúc mà mẫu xe này được giảm giá mạnh tại đại lý. Tham khảo tại đại lý, các phiên bản Tucson tháng 9 vừa rồi được giảm trung bình 70-75 triệu đồng. Thậm chí, khách có hộ khẩu Hà Nội khi đăng ký xe còn được giảm thêm 15 triệu đồng. Ngoài ra, khách mua xe còn được tặng thêm một gói phụ kiện. Sau khi giảm giá, Tucson là mẫu xe có giá thấp nhất phân khúc, chỉ từ chưa đến 730 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. Mức giá này chỉ ngang với bản cao cấp của một số xe hạng B như Seltos hay Kona.

Hiện tại, Tucson đang bước vào giai đoạn cuối của thế hệ và có khả năng sẽ đổi sang thế hệ mới trong thời gian tới, có thể là năm sau. Bản facelift của mẫu xe này đã ra mắt từ tháng 5/2019.

Suzuki XL7

Những mẫu xe lật đổ ngôi vua doanh số tại Việt Nam sau đợt giảm giá kỷ lục: Accent bán gấp đôi Vios, Tucson bỏ xa CX-5 - Ảnh 3.

Với doanh số 278 xe bán ra trong tháng 9, Suzuki XL7 vừa kịp vượt qua Mitsubishi Xpander với khoảng cách doanh số chỉ 40 xe. Dẫu vậy, đây cũng là dấu mốc đáng nhớ với XL7 khi mẫu xe này lần đầu xếp ở vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc.

Trong phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam, XL7 trong thời gian vừa qua là mẫu xe được giảm giá mạnh nhất. Giá niêm yết của xe là 590 triệu nhưng giá bán thực tế chỉ rơi vào khoảng 530 triệu đồng. Đầu tháng 9, XL7 có thêm phiên bản đặc biệt (thực tế là thêm một gói phụ kiện) với các trang bị hiện đại như sạc không dây, camera 360 độ, cốp điện để thu hút khách hàng. Giá xe tăng khoảng 26 triệu đồng nhưng so với mức giảm giá thì vẫn thấp hơn nhiều so với giá niêm yết của bản thường.

Một lý do khác cũng khiến Xpander tháng vừa qua xếp sau XL7 là bởi phiên bản đặc biệt của Xpander mới ra mắt chưa có xe giao ngay, nhiều khách hàng phải ký chờ đến tháng 10 mới nhận được xe. Do đó, tháng sau mới hứa hẹn là tháng bùng nổ doanh số của Xpander, và khi đó XL7 phải dè chừng. Ngoài ra, theo nguồn tin riêng, Suzuki thống kê doanh số theo lượng xe về đại lý, còn Mitsubishi tính số xe bán tới tay khách hàng, nên con số cũng chưa phản ánh chính xác nhất tình hình thị trường.

Theo Đức Khôi

Trí thức trẻ

Trở lên trên