TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Những nỗi ‘oan’ của hàng nghìn triệu phú: Giàu có nhờ thừa kế và may mắn nhưng thực tế lại không phải vậy!

13-03-2021 - 11:36 AM | Sống

Những nỗi ‘oan’ của hàng nghìn triệu phú: Giàu có nhờ thừa kế và may mắn nhưng thực tế lại không phải vậy!

Những hiểu lầm trên có thể trở thành rào cản khiến chúng ta khó trở nên giàu có giống họ!

Nếu không tin rằng mình có thể trở thành triệu phú, bạn sẽ không bao giờ là một triệu phú! Đó là lời của Chris Hogan, tác giả cuốn sách "Everyday Millionaires: How Ordinary People Built Extraordinary Wealth — and How You Can Too".

Cuốn sách là những phát hiện của Hogan về các triệu phú tự thân sau một nghiên cứu kéo dài 7 tháng về hơn 10.000 triệu phú Mỹ (những người có tài sản ròng ít nhất là 1 triệu USD).

Những nỗi ‘oan’ của hàng nghìn triệu phú: Giàu có nhờ thừa kế và may mắn nhưng thực tế lại không phải vậy!  - Ảnh 1.

Tác giả Chris Hogan.

Hogan đã tìm hiểu về cách các triệu phú làm giàu cũng như phát hiện ra một số hiểu lầm phổ biến của người bình thường về triệu phú. Theo ông, những điều này có thể là rào cản lớn nhất ngăn một người trở thành triệu phú.

Dưới đây là 5 hiểu lầm đó:

Triệu phú giàu có là nhờ thừa kế tài sản

Hogan cho biết: "Hầu hết triệu phú trong nghiên cứu của tôi là thế hệ giàu có thứ nhất. Họ cống hiến hết mình cho công việc và có kế hoạch tài chính cụ thể để đạt được trạng thái trên".

Ít hơn 1/4 số triệu phú mà Hogan nghiên cứu nhận được tài sản thừa kế. Trong số này, có 16% nhận được 100.000 USD và chỉ có 3% nhận được 1 triệu USD.

Những nỗi ‘oan’ của hàng nghìn triệu phú: Giàu có nhờ thừa kế và may mắn nhưng thực tế lại không phải vậy!  - Ảnh 2.

Hầu hết các triệu phú trong nghiên cứu của Hogan không giàu lên nhờ thừa kế.

Họ may mắn

Hogan viết: "Mọi người coi sự giàu có giống như một tia sét, như thể họ không kiểm soát được thời gian và vị trí mà tia sét triệu phú sẽ giáng xuống".

Ngược lại, nghiên cứu của ông cho thấy hầu hết các triệu phú đều "tự thân vận động", có nghĩa là họ làm việc chăm chỉ để xây dựng sự giàu có của mình ngay từ đầu. Hơn 3/4 số triệu phú mà Hogan nghiên cứu cho biết bất kỳ ai cũng có thể xây dựng sự giàu có bằng kỷ luật, nỗ lực và kiên trì.

Họ đầu tư mạo hiểm

Theo Hogan, các triệu phú hiểu rằng rủi ro là thứ cần được quản lý chứ không phải thứ để tránh xa. Họ hành động cẩn trọng, cân nhắc giữa rủi ro và thành quả rồi mới tiến về phía trước. Phần lớn triệu phú mà ông phỏng vấn tích lũy tài sản 7 con số là nhờ tuân theo kế hoạch tài chính chứ không phải nhờ đầu tư mạo hiểm. Tuy nhiên, cũng có người thành công nhờ chiến lược đơn giản và ít rủi ro như đầu tư vào các quỹ chỉ số chi phí thấp.

Những nỗi ‘oan’ của hàng nghìn triệu phú: Giàu có nhờ thừa kế và may mắn nhưng thực tế lại không phải vậy!  - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Họ học những trường danh giá

Một số lượng lớn các triệu phú mà Hogan nghiên cứu đều không theo học tại một trường danh tiếng. Khoảng 10% thậm chí còn chưa tốt nghiệp đại học. Theo Hogan, điều tạo ra sự khác biệt nằm ở mức độ tham gia của các triệu phú khi còn đi học. Những người trở thành triệu phú có xu hướng tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và có nhiều mối quan hệ.

Tiến sĩ Kat Cohen, người sáng lập và CEO của một công ty tư vấn tuyển sinh cho biết giá trị giáo dục của một sinh viên phụ thuộc vào những gì họ tạo ra từ trải nghiệm của họ khi đi học chứ không nhất thiết phải là việc họ học ở trường danh giá hay không. Việc là một sinh viên năng động giúp họ thành công lâu dài trong sự nghiệp tương lai.

Họ kiếm được nhiều tiền từ công việc của mình

Theo nghiên cứu của Hogan, khoảng 33% triệu phú không kiếm được hơn 100.000 USD trong một năm làm việc và chỉ 31% kiếm được trung bình 100.000 USD/năm.

Ông viết: "Thu nhập là một yếu tố tạo nên sự giàu có nhưng không phải yếu tố lớn nhất. Các triệu phú biết rằng số tiền bạn kiếm được không quan trọng bằng những gì bạn làm với nó. Bất kể thu nhập là bao nhiêu, điều bạn nên làm là tiết kiệm ít nhất 20% để đạt được mục tiêu tài chính cao hơn".

Nguồn: Business Insider

Theo Mộc Tiên

Doanh nghiệp & Tiếp thị

Trở lên trên