Những số liệu thú vị về quảng cáo thương mại điện tử của Shopee, Tiki, Điện máy xanh, CellphoneS, Lazada
Tiki, với việc chi tiền hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung Youtube để đổi lại việc quảng cáo, Tiki mạnh trên Youtube hơn cả so với 2 thương hiệu Lazada và Shopee, nhưng lại không vượt nổi Điện máy xanh.
Theo kết quả điều tra từ công ty nghiên cứu Iprice Insight, tính đến quý IV/2018, Shopee là nền tảng thương mại điện tử có lượng truy cập hàng tháng cao nhất với trên 41 triệu lượt mỗi tháng. Đứng thứ hai là Tiki với gần 36 triệu lượt truy cập và theo sát sau đó là Lazada với 35,5 triệu lượt xem. Các vị trí tiếp theo đều là những gương mặt thân quen trong làng thương mại điện tử. Sen Đỏ, FPT Shop, Điện máy xanh, Adayroi, CellphoneS và Vật giá lần lượt góp mặt theo thứ tự.
Nếu so sánh trong nhóm 3 ông lớn đang cạnh tranh khốc liệt nhất, có thể thấy Lazada đang đẩy mạnh quảng cáo trên Facebook hơn cả, Shopee cũng khá mạnh trên Facebook nhưng lượt tương tác quảng cáo chỉ khoảng hơn 50% so với Lazada.
Shopee là thương hiệu thương mại điện tử đẩy mạnh quảng cáo trên Instagram nhất và theo sát bởi Tiki.
Còn Tiki, với việc chi tiền hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung Youtube để đổi lại việc quảng cáo, Tiki dù mạnh trên Youtube hơn cả so với 2 thương hiệu còn lại, vẫn không vượt nổi Điện máy xanh. Sự có mặt của hình ảnh quảng cáo "xanh lè" Điện Máy Xanh cùng bài hát gây ám ảnh đã khuấy động cả cộng đồng mạng lẫn giới truyền thông.
Nhưng cuối cùng, CellphoneS vẫn là thương hiệu có tương tác với quảng cáo mạnh nhất trên Youtube.
Việt Nam dự kiến tốc độ tăng trưởng bán lẻ là 8,5% vào năm 2020, cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng ở nhiều quốc gia khác.
Khoảng một nửa tổng số giao dịch thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam được thực hiện trên thiết bị di động, ngang bằng với các quốc gia khác
Doanh số du lịch kỹ thuật số tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng gấp ba trong 6 năm tới hoặc khoảng 14,4% tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR).