MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Những “trái ngọt” đầu tiên của Unilever trên hành trình "Hành động vì một Việt Nam Xanh"

26-09-2023 - 15:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Những “trái ngọt” đầu tiên của Unilever trên hành trình "Hành động vì một Việt Nam Xanh"

"Mới 2 năm trước thôi, phía đó còn là những đồi núi trọc cằn cỗi…" - anh Tề Văn Lâm, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang chỉ tay về phía những đồi cây sa mộc.

Hà Giang là điểm dừng chân đầu tiên của hành trình "Hành động vì một Việt Nam Xanh" được triển khai bởi Công ty TNHH Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO và Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT).

Những cánh rừng "thay da đổi thịt" theo năm tháng …

Huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang một số khoảnh đất hoang, đồi trọc đã được thay vào bằng màu xanh của cánh rừng sa mộc. Cách đây 2 năm, những cây sa mộc đầu tiên được trồng xuống mảnh đất này từ Chương trình "Hành động vì một Việt Nam Xanh" do Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO hợp tác triển khai cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường – Bộ TN&MT. Chỉ sau 2 năm, 30.000 cây sa mộc đang dần khoác màu xanh lên mảnh đất Tây Bắc.

Trồng cây đâu chỉ để gây rừng, mà còn nhằm giữ đất không bị xói mòn. Xuất phát từ những khó khăn thực tế của người dân, việc hỗ trợ trồng rừng của Unilever Việt Nam không chỉ giúp rừng thêm xanh, mà còn hỗ trợ người dân nơi đây thêm sinh kế. "Nhìn những khoảng đất hoang, đồi núi trọc trước kia được phủ xanh từng ngày, bản thân người dân của huyện cũng ngày càng có ý thức chăm sóc và bảo vệ rừng hơn. Đó chính là sự đổi thay lớn nhất mà cánh rừng này mang lại", anh Lâm cho biết.

Mỗi hạt giống gieo xuống, mỗi cái cây được tưới xanh là thêm bao hy vọng của người dân được ươm mầm. Những cây quế được Unilever Việt Nam đưa về trồng ở huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị mang theo niềm tin về một tương lai bớt xói mòn, lũ quét, và một môi trường sống xanh hơn.

"Việc triển khai trồng cây quế ở Quảng Trị sẽ giúp chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng mực nước ngầm vào mùa khô hạn, giảm cường độ gió vào mùa mưa bão và tạo một phần sinh kế cho các hộ gia đình sống ở khu vực bìa rừng." - anh Phạm Viết Thanh, Trưởng phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị chia sẻ.

Những “trái ngọt” đầu tiên của Unilever trên hành trình Hành động vì một Việt Nam Xanh - Ảnh 1.

Tháng 12/ 2022, Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO trao 150.000 cây xanh cho huyện tỉnh Quảng Trị

Những “trái ngọt” đầu tiên của Unilever trên hành trình Hành động vì một Việt Nam Xanh - Ảnh 2.

150.000 gốc quế đang lớn dần theo từng ngày

Hành trình doanh nghiệp xanh "vì một Việt Nam Xanh hơn"

Từ năm 2021, 690.000 cây xanh đã được trồng, 60.000 banh hạt giống đã gieo tại 19 tỉnh thành, 9 vườn quốc gia trên cả nước - đây là những con số "biết nói" cho hành trình xanh của Unilever Việt Nam hướng tới mục tiêu trồng 1 triệu cây trong giai đoạn 2021-2025 tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.

Năm nay, chương trình đã trao tặng 250.000 cây tới tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai, gửi gắm mong muốn phát triển kinh tế - xã hội cho người dân nơi đây, hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Những “trái ngọt” đầu tiên của Unilever trên hành trình Hành động vì một Việt Nam Xanh - Ảnh 3.

250.000 cây được Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO trao tặng vào tháng 9/2023

Ông Shawn Tan, Giám đốc Ngành hàng Giặt giũ, đại diện nhãn hàng OMO chia sẻ: Trong bối cảnh các thảm họa môi trường ngày càng diễn ra khắc nghiệt hơn, nhãn hàng OMO mong muốn được đóng góp và khuyến khích người tiêu dùng tham gia trồng cây xanh để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống, và hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai.

Đồng hành cùng Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO từ những ngày đầu của chương trình, ông Vũ Minh Lý - Phó Giám Đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT cho hay: "Hàng năm chúng ta đang phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo những hậu quả hết sức nặng nề, hơn ai hết chúng ta càng thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây, phủ xanh đất trống đồi núi trọc, phục hồi hệ sinh thái trên mọi miền Tổ quốc.

Theo Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường, một cây xanh trưởng thành cao trên 30m có thể hấp thụ khoảng 22,7 kg khí CO2 trong một năm. "Hành động vì một Việt Nam xanh" không chỉ thêm lá chắn xanh cho rừng phòng hộ, thêm sinh kế cho người dân, mà còn là nỗ lực của Unilever cho quá trình chuyển đổi xanh, phi phát thải, hướng đến mục tiêu Net Zero của Việt Nam.

Bên cạnh chương trình trồng cây, Unilever Việt Nam còn luôn tích cực triển khai những hoạt động chuyển đổi xanh trong vận hành doanh nghiệp. Từ việc giảm phát thải trong hoạt động vận hành nội bộ bằng những sáng kiến chuyển đổi sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, tiết kiệm điện năng, tái chế,… đến giảm phát thải toàn bộ chuỗi giá trị bằng việc hợp tác, chung tay với các đối tác trong chuỗi giá trị cùng thực hiện các giải pháp để cắt giảm khí nhà kính.

Những “trái ngọt” đầu tiên của Unilever trên hành trình Hành động vì một Việt Nam Xanh - Ảnh 4.

Tháng 09/2023 vừa qua, Unilever Việt Nam được TP.HCM vinh danh vì nỗ lực đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên