Khi Nón Sơn bán hàng online: Rao từ website đến Shopee và TikTok Shop, mũ đan tay giá lên tới 15 triệu đồng, mang về doanh thu hàng tỷ đồng
Ngoài kênh bán hàng truyền thống tại cửa hàng, Nón Sơn hiện đã có mặt trên các sàn TMĐT như Shopee, TikTok Shop, website.
- 12-05-2023Chỉ một chi tiết trong thông báo mở cửa hàng ở Việt Nam, Apple khiến ai cũng phải ngả mũ trước sự tinh tế, tỉ mỉ
- 22-04-2023Toyota Wigo 2023 chốt ngày ra mắt Việt Nam: Cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang vượt phân khúc, tùy chọn 4 màu sơn
- 20-04-2023Chấn động bê bối tại Tesla: Coi công nhân như robot, nhà máy nhiều 'điểm mù' về an toàn, đã có người thiệt mạng
Với 179 chi nhánh trải khắp Việt Nam, không khó để người tiêu dùng tìm thấy tấm biển hiệu đỏ rực gắn chữ Nón Sơn trên những tuyến đường chính hay ngã tư đắt giá tại các tỉnh, thành phố lớn, đặc biệt là khu vực phía Nam. Nón Sơn cũng luôn là một "ẩn số" khiến công chúng tò mò bởi các lãnh đạo gần như không xuất hiện trước truyền thông, thông tin kinh doanh ít ỏi, cửa hàng dường như vắng khách.
Tuy nhiên, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống tại cửa hàng, Nón Sơn còn đang đẩy mạnh kênh bán hàng online qua website và các sàn TMĐT. Thậm chí, có những sản phẩm đã bán được vài nghìn đến cả chục nghìn chiếc.
Theo tìm hiểu, gian hàng chính hãng của Nón Sơn trên Shopee có hơn 66.400 người theo dõi. Tại đây, thương hiệu này bày bán đa dạng các sản phẩm, bao gồm mũ bảo hiểm, mũ đan tay thủ công, trải đều từ phân khúc bình dân đến cao cấp.
Những sản phẩm mang lại doanh số nhiều nhất Nón Sơn trên Shopee hầu hết là mũ bảo hiểm, có giá khoảng 250.000 đồng/chiếc, với lượng bán 3.000-11.000 đơn hàng. Nhờ đó, ước tính thương hiệu này thu về doanh thu 360 triệu đồng đến gần 3 tỷ đồng từ mỗi mẫu sản phẩm mũ bảo hiểm. Trong khi đó, dòng sản phẩm cao cấp, đan tay có giá 500.000 đồng – 6.000.000 đồng/chiếc ghi nhận lượng mua thấp, chỉ rải rác vài chiếc.
Thậm chí, Nón Sơn cũng không bỏ qua kênh bán hàng mới TikTok Shop. Dù kênh mới chỉ thu hút hơn 8.000 lượt đăng ký nhưng các sản phẩm mũ bảo hiểm cũng ghi nhận vài trăm lượt bán.
Trên website chính thức của mình, Nón Sơn cung cấp đa dạng hơn về sản phẩm cũng như mức giá. Đáng chú ý, hầu hết các dòng mũ lưỡi trai, mũ đan tay,.. đều có giá rẻ thì 1 triệu đồng, đắt thì lên tới cả chục triệu đồng mỗi chiếc. Ví dụ, sản phẩm nón đan tay mã DH125-TR1 được niêm yết ở mức giá 15 triệu đồng và khách hàng đăng ký đặt hàng mới có. Nhiều sản phẩm trên website của Nón Sơn đều hiển thị lượt bán loanh quanh 500 chiếc.
Bên cạnh đó, các sản phẩm trên website, TikTok Shop của Nón Sơn cũng được áp dụng chính sách “Mua 1 tặng 1”. Điều này tương đồng với chính sách bán tại cửa hàng khi Nón Sơn treo biển “Mua 1 tặng 1” gần như quanh năm suốt tháng. Thương hiệu này từng tuyên bố không tập trung vào quảng cáo, mà dùng khoản tiền đó để thực hiện các chương trình khuyến mãi trực tiếp cho khách hàng.
CEO Nón Sơn - ông Nguyễn Ngọc Tý nói với Tạp chí điện tử Kỹ thuật chống hàng giá và gian lận thương mại: "Thay vì một năm chi 10 tỷ đồng cho quảng cáo, chúng tôi sử dụng tài khoản đó thực hiện các chương trình khách hàng trực tiếp".
Hiện Nón Sơn đang có cơ sở sản xuất rộng 14.000m2 tại huyện Hóc Môn, TP.HCM và có kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh khoảng 400 - 500 cửa hàng trên khắp cả nước đến năm 2025.
Nhịp sống thị trường