“Nóng” cuộc đua giành thị phần giữa các đại gia bất động sản
Nguồn cung trên thị trường liên tiếp tăng mạnh đã tạo nên một cuộc cạnh tranh ngầm giữa các ông lớn BĐS trên thị trường. Cuộc cạnh tranh càng gay gắt thì người mua nhà càng có lợi.
- 15-07-2016“Chiêu bẩn” cạnh tranh trên thị trường địa ốc
- 12-07-2016Áp lực cạnh tranh gay gắt, nhiều chủ đầu tư lách luật "bán lúa non" dự án
- 23-06-2016Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm: Áp lực cạnh tranh lớn
6 tháng đầu năm 2016, thị trường căn hộ đón nhận nguồn cung lớn, với khoảng 17.370 căn hộ được chào bán tại Hà Nội và khoảng 14.900 căn hộ được mở bán tại TPHCM. Theo quan sát của các chuyên gia, trong vài tháng tới, thị trường sẽ chứng kiến hàng loạt cuộc "đổ bộ" của dự án BĐS tại nhiều quận gần trung tâm thành phố.
Trước sự sôi động của thị trường địa ốc từ nay đến cuối năm, từ đầu quý 3 hàng loạt doanh nghiệp BĐS đã tranh thủ chớp thời cơ để bung hàng, đẩy mạnh mở bán. Điều đáng nói, các doanh nghiệp tung ra rất nhiều chính sách hấp dẫn, chạy đua khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng mua nhà. Trong đó, chiêu hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0%, trả góp 1% mỗi tháng hay cho khách hàng sống thử trước khi mua nhà ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Tại Hà Nội, có thể kể đến hàng loạt dự án tại Hà Nội đang hỗ trợ khách hàng vay vốn lãi suất 0% như dự án Goldmark City (Mỹ Đình), GoldSeason (Thanh Xuân), FLC Star Tower, Hà Nội Landmark 51 (Hà Đông), Five Star Garden (Hoàng Mai) , Ecolife Capitol (Hà Đông)...
Ngoài hỗ trợ lãi suất, không ít dự án đang mở bán hiện nay còn chiết khấu từ 2-5% giá trị hợp đồng cho khách mua nhà. Có thể kể đến mới đây như chương trình mua nhà ưu đãi chiết khấu lên đến 3,5% cho những khách hàng cuối cùng mua nhà tại dự án căn hộ HDmon City (Mỹ Đình, Hà Nội) của chủ đầu tư Hải Đăng.
Nếu thị trường Hà Nội đang hấp dẫn khách hàng bằng các chính sách ưu đãi lãi suất, chiết khấu khi mua nhiều căn hộ thì các đại gia BĐS TPHCM đã nhanh chóng nắm được tâm lý mua nhà của khách hàng hiện nay và liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt để thu hút người mua.
Nổi bật nhất có thể kể đến chương trình "sống trải nghiệm miễn phí" mà Công ty địa ốc Phú Long sử dụng gần đây. Cụ thể, khách hàng đặt mua căn hộ cao cấp Dragon Hill Residence and Suites 2 (Dragon Hill 2) sẽ được ở miễn phí ngay tại căn hộ cao cấp Dragon Hill 1 với đầy đủ nội thất đã hoàn thiện cho tới khi bàn giao căn hộ. Như vậy. khách hàng chỉ việc xách valy về ở ngay tại dự án. Đây là chính sách bán hàng đặc biệt thích hợp đối với những khách hàng đang có nhu cầu mua nhà ở ngay.
Được biết, Dragon Hill Residence and Suites 2 tọa lạc trên mặt tiền trục đường Bắc Nam, Nguyễn Hữu Thọ, TPHCM nằm trong 1 tổng thể của KĐT Dragon City với cơ sở hạ tầng hoàn thiện đồng bộ. Dự án này hướng đến khách hàng là người trẻ nên có diện tích các căn hộ khá nhỏ từ 51,5 - 94,5 m2.
Ngoài hình thức ở trải nghiệm, hiện nay để hút khách nhiều doanh nghiệp BĐS đã bắt đầu triển khai hình thức thanh toán 1%/tháng trong thời gian lên tới 3 năm. Hàng loạt doanh nghiệp đang triển khai hình thức này có thể kể đến như dự án RichStar (quận Tân Phú), Wilton Tower (Q.Bình Thạnh) của Novaland, dự án Scenic Valley 2 (quận 7) của Phú Mỹ Hưng.
Theo đánh giá của các chuyên gia từ thực tế thời gian qua cho thấy, phần lớn các dự án đều có kết quả bán hàng tốt. Tuy nhiên, khác với thời điểm cơn sốt bất động sản trước đây, thay vì chủ đầu tư chỉ cần công bố dự án là khách hàng tranh nhau mua mà không cần nắm rõ thông tin, thì hiện nay, để khách hàng quan tâm và mua sản phẩm, bản thân các doanh nghiệp phải không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi, hậu mãi để lôi kéo khách hàng.
Các chuyên gia cũng cho rằng, trong một thị trường mà nguồn cung đang khá dồi dào hiện nay, người tiêu dùng có “quyền năng” rất lớn, là có quyền chọn dự án, chọn sản phẩm. Vì vậy, khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm tại dự án của các chủ đầu tư uy tín và có chính sách hỗ trợ tốt, chọn những sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình. Còn với các chủ đầu tư, dù thị trường có khởi sắc, nhưng trong giai đoạn này, nếu doanh nghiệp nào không có năng lực, không có những chính sách bán hàng tốt vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.