Nova Consumer tiếp tục muốn lên sàn chứng khoán, để ngỏ khả năng sang Upcom
Nova Consumer cho biết vẫn đang nỗ lực hoàn thiện hồ sơ để nộp lại hồ sơ đăng ký niêm yết tại HoSE.
- 16-04-2023Novaland thông qua việc sử dụng tài sản đảm bảo cho 4 lô trái phiếu có giá trị lưu hành 3.000 tỷ đồng
- 16-04-2023Novaland gia hạn thời gian phát hành cổ phiếu ESOP 2022
Trong thông báo mới nhất, CTCP Tập đoàn Nova Consumer (NCG) đã công bố dự thảo tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc tiếp tục thực hiện niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) hoặc đăng ký giao dịch cổ phiếu trên UPCoM.
Theo văn bản của Nova Consumer, trong năm 2022, công ty đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết tại HoSE. Tới ngày 9/12/2022, công ty nhận được thông báo của HoSE về việc dừng xem xét hồ sơ đăng ký niêm yết do chưa bổ sung các tài liệu phát sinh theo thời hạn.
Hiện nay, Nova Consumer vẫn đang nỗ lực hoàn thiện hồ sơ để nộp lại hồ sơ đăng ký niêm yết tại HoSE. Tuy nhiên, để tạo sự linh động trong việc thực hiện giao dịch cổ phiếu nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của cổ đông, Nova Consumer đề xuất bổ sung phương án thực hiện đăng ký giao dịch tại Hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết (UpCOM).
Trước đó, kế hoạch đưa cổ phiếu NCG lên niêm yết tại HoSE được công ty công bố hồi tháng 2/2022. Tháng 3 sau đó, Nova Consumer đã hoàn tất đợt chào bán ra công chúng (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 44.000 đồng/cp, thu về 479,6 tỷ đồng. Đưa cổ phiếu lên sàn, Công ty đặt tham vọng doanh thu tỷ USD trong lĩnh vực nông nghiệp, bán lẻ.
Nova Consumer từng chia sẻ công ty định hướng đẩy mạnh mảng bán lẻ tiêu dùng. Mục tiêu đến năm 2026, cán cân dự kiến chuyển đổi với gần 40% từ hàng tiêu dùng, khi đó Nova Consumer sẽ chính thức chạm mốc doanh thu tỷ USD. Cùng với đó, ngành tiêu dùng dự kiến sẽ giúp cải thiện lợi nhuận, Công ty cũng đặt mục tiêu chạm mức vốn hoá tỷ USD ngay trong năm 2026. Song song với mục tiêu gia tăng số điểm bán, Nova Consumer đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng bình quân 50%/năm để đạt doanh thu trên 1 tỷ USD sau 5 năm gia nhập lĩnh vực hàng tiêu dùng.
Kết thúc năm 2022, doanh thu thuần của Nova Consumer ghi nhận doanh thu 4.881 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 298 tỷ đồng, lần lượt tăng 39% và giảm 6% so với thực hiện năm 2021.
Tới năm 2023, công ty dự kiến đạt doanh thu thuần 5.625 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với kết quả đạt được năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm mạnh, tới hơn 70% về còn mức 88 tỷ đồng. Ngoài ra, Nova Consumer dự kiến phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn của người lao động trong công ty (ESOP) với số lượng tối đa 2% số cổ phần đang lưu hành tại thời điểm phát hành. Thời gian thực hiện chậm nhất tới quý 1/2024.
Nhịp Sống Thị Trường