Nu Skin nâng tầm vị thế bằng chiến lược chuyển đổi số
Rất nhiều hoạt động được tổ chức trong 2021 cho thấy quyết tâm số hóa toàn diện và tham vọng vươn lên vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực của mình thông qua chuyển đổi số của Nu Skin Việt Nam.
Nền tảng vững chắc để bứt phá
Năm 2020 và 2021 với sự hoành hành của đại dịch đã mang đến cho bức tranh tổng thể của nền kinh tế Việt Nam nhiều màu sắc. Có gam màu xám ở nhiều lĩnh vực như du lịch, nhà hàng – khách sạn, vận tải…, nhưng gam màu tươi sáng cũng không bị lấn át nhờ sự bứt phá của các doanh nghiệp có khả năng thích ứng nhanh, sẵn sàng cho chuyển đổi số không chỉ ở hạ tầng mà còn ở nguồn nhân lực. Và góp phần tạo nên mảng sáng này, có thể kể đến sự có mặt của Nu Skin Việt Nam.
Để có được sự bứt phá này, chiến lược số hóa đã được Nu Skin đầu tư nghiêm túc và quyết liệt triển khai từ cách đây 5 năm với mô hình P2P (Prospect to Partner – Từ khách hàng tiềm năng đến đối tác). Mô hình là một hệ sinh thái các công cụ trên nền tảng trực tuyến, giúp khách hàng và các đối tác kinh doanh của Nu Skin có thể mua hàng và thực hiện nhiều thao tác khác một cách tiện lợi, nhanh chóng. Trong khi khách hàng có thể mua hàng, kiểm tra hiện trạng làn da, sức khỏe và được tư vấn các giải pháp sản phẩm phù hợp thông qua các ứng dụng hoặc website được cá nhân hóa của Nu Skin thì những đối tác kinh doanh sẽ được cung cấp đầy đủ các công cụ kinh doanh, quy trình đào tạo, hệ thống hỗ trợ 24/7, và cả việc thanh toán, theo dõi đơn hàng, bảo hành hay tính doanh số, trả hoa hồng linh hoạt hàng ngày- hàng tuần- hàng tháng từ nền tảng hệ sinh thái số.
Nền tảng hạ tầng vững chắc, Nu Skin song song đầu tư thúc đẩy nguồn nhân lực thông qua đào tạo, huấn luyện để các đối tác, đại diện kinh doanh làm quen, tự tin tận dụng nền tảng số để bán hàng. Riêng trong 6 tháng cuối năm 2021, chuỗi gồm 6 hội thảo trực tuyến về Thương mại Điện tử - Xu hướng và Cơ hội khởi nghiệp tại nhà đã được Nu Skin tổ chức, thu thu hút hàng nghìn người tham dự. Với sự có mặt của các chuyên gia đầy kinh nghiệm, các nhà quản lý đầu ngành, chuỗi hội thảo một mặt mang đến cho người tham dự những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, một mặt khẳng định sự tối ưu của nền tảng Nu Skin.
Sẵn sàng để tiến xa hơn
Nội lực vững vàng, Nu Skin đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình chinh phục vị trí hàng đầu trong lĩnh vực của mình, mà trong đó, tham gia vào Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam là một cột mốc quan trọng trong hành trình này. Bởi, đây chính là cơ hội để Nu Skin tiếp cận những xu hướng, giải pháp công nghệ mới nhất của thị trường, đồng thời giao lưu mở rộng quan hệ đối tác, từ đó tạo nên lợi thế cạnh tranh thông qua cải thiện, nâng cấp nền tảng, ứng dụng công nghệ hiện đại.
Nu Skin trở thành Thành viên của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội cho năm 2022 và những năm tiếp theo.
Chia sẻ về cơ hội này, ông Bùi Quốc Thắng – Tổng Giám Đốc Nu Skin Việt Nam chia sẻ: "Nu Skin là tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực sức khỏe và sắc đẹp, có trụ sở tại Hoa Kỳ. Chúng tôi rất tự hào là doanh nghiệp bán hàng trực tiếp tiên phong trở thành thành viên của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam. Chúng tôi hy vọng được học hỏi, giao lưu, cũng như giới thiệu về nền tảng thương mại điện tử P2P cho tất cả những người đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở gần 50 thị trường quốc tế, nơi mà Nu Skin có mặt."
Trong khuôn khổ hoạt động của Hiệp hội, mới đây Nu Skin vừa tham gia Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2021 - sự kiện chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc. Với sự quy tụ của nhiều diễn giả từ các tổ chức hàng đầu về thương mại điện tử và tiếp thị trực tuyến, Diễn đàn đã mở ra nhiều cơ hội, cũng như nhiều ý tưởng để Nu Skin hoàn thiện kế hoạch 2022. "Chúng tôi tự tin phát triển nhanh và bền vững hơn nữa trong năm 2022, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử tại Việt Nam", ông Thắng cho biết thêm.
Thực tế đã có thấy, với nhiều hoạt động chuẩn bị cho hành trình chuyển đổi số này, Nu Skin không chỉ vượt bão Covid một cách ngoạn mục mà còn đạt mức tăng trưởng ấn tượng với lượng khách hàng thân thiết và Đại Diện Thương Hiệu mới tăng 2 con số mỗi quý trong 9 tháng đầu năm 2021. Đặc biệt trong quý 3, khách hàng mới của Nu Skin tăng trưởng hơn 51% so với Quý 2/2021 và Đại Diện Thương Hiệu mới tăng hơn 20% so với 6 tháng đầu năm 2021.