MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nước dâng cao, cấm người và phương tiện qua cầu Yên Bái

03-10-2024 - 20:59 PM | Xã hội

Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái vừa ra công văn cấm toàn bộ người và phương tiện lưu thông qua cầu Yên Bái kể từ 17h00 ngày 3/10, để kiểm tra an toàn, duy tu, sửa chữa cầu.

Hoàn lưu bão số 3 (Yagi) gây mưa lớn kéo dài, kết hợp với mưa lũ ở thượng nguồn đã làm nước sông Thao khu vực qua cầu Yên Bái liên tục dâng cao.

Mức nước cao, lưu lượng chảy xiết cộng rác, vật thể lớn trôi va xô vào trụ, dầm cầu làm ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn công trình và tác động đến hệ thống kết cấu, liên kết công trình.

Nước dâng cao, cấm người và phương tiện qua cầu Yên Bái- Ảnh 1.

Nước dâng cao, cấm người và phương tiện qua cầu Yên Bái- Ảnh 2.

Cầu Yên Bái cấm người và phương tiện qua lại từ 17h, ngày 3/10.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái đã chủ động phối hợp Trung tâm kỹ thuật đường bộ (là đơn vị có kinh nghiệm và đầy đủ trang thiết bị trong lĩnh vực kiểm tra cầu) để kiểm tra xói tại các vị trí mố, trụ của cầu.

Qua kiểm tra, xác định tại vị trí trụ T5 có hiện tượng bị xói sâu, đường xói cách mũi cọc từ 3,20m đến 6,20m.

Nước dâng cao, cấm người và phương tiện qua cầu Yên Bái- Ảnh 3.

Các phương tiện di chuyển qua cầu Bách Lẫm, cầu Tuần Quán và các cầu khác để lưu thông qua lại.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái đã cấm toàn bộ người và phương tiện lưu thông qua cầu Yên Bái kể từ 17h00, ngày 3/10/2024 để kiểm tra ăn toàn, duy tu, sửa chữa cầu.

Đối với các phương tiện tham gia giao thông, Sở tổ chức phân luồng đi lại qua cầu Bách Lẫm, cầu Tuần Quán và các cầu khác trên địa bàn Thành phố.

Công trình cầu Yên Bái, lý trình Km280+500, Quốc lộ 37 được thi công hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 1992. Cầu có chiều dài 305m, bề rộng toàn cầu 12,8m, chiều rộng cầu (phần xe chạy) 7,0m, cầu có 6 nhịp, sơ đồ nhịp (32,625m + 33,1m+33,1m+33,3m + 82,5m + 82,5m), kết cấu nhịp BTCT DUL và giàn thép, mố cầu (móng BTCT, thân đá xây), trụ cầu bê tông cốt thép.

Theo Văn Đức

Tiền Phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên