MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nước sông rút, đường sắt dự kiến lưu thông qua cầu Long Biên, cầu Đuống chiều nay

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, dự kiến chiều nay (13/9), đường sắt sẽ chạy lại qua cầu Long Biên, cầu Đuống khi nước sông đang rút đến mức an toàn.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), sáng nay đơn vị đang cho tàu chạy thử qua cầu Long Biên, cầu Đuống .

"VNR đang cử lực lượng kiểm tra an toàn hệ thống cầu, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện qua lại. Trong chiều nay (13/9), đường sắt sẽ khai thác trở lại các tuyến qua 2 cầu này", đại diện VNR nói.

Trong khi đó, tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện đã hoạt động bình thường sau khi đoạn đường sắt khu vực Phủ Lý (Hà Nam) đã hết ngập úng. Riêng tàu SE20 từ Đà Nẵng đi ga Sài Gòn vẫn tạm ngừng, hành khách có thể trả lại vé hoặc đổi sang đi tàu khác. Tuyến từ Hà Nội đi Lào Cai vẫn tạm ngừng đến hết ngày 15/9.

Nước sông rút, đường sắt dự kiến lưu thông qua cầu Long Biên, cầu Đuống chiều nay- Ảnh 1.

Đường sắt đang thử chạy tàu qua cầu Đuống sáng 13/9.

Theo VNR, do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ, các tuyến đường sắt (Hà Nội - Phủ Lý, Gia Lâm - Hải Phòng, Đông Anh - Quán Triều, Tuyến Kép - Hạ Long - Cái Lân, Yên Viên - Lào Cai, Hà Nội - Đồng Đăng, Tuyến Kép - Lưu Xá, Mai Pha - Na Dương, Chí Linh - Phả Lại) chịu nhiều thiệt hại như gãy cột, đứt cáp, cây xanh đổ vào đường ray, ngập nước, sạt lở, mất chiếu sáng, hư hại rào chắn, ngập nước,... phải dừng chạy tàu qua cầu Việt Trì, cầu Long Biên , cầu Đuống, cầu Bắc Giang và ảnh hưởng tới giờ chạy tàu ở nhiều tuyến còn lại.

"Hiện ngành đường sắt đang khắc phục các thiệt hại, để sớm ổn định hoạt động trong thời gian sớm nhất", đại diện VNR nói.

Trước đó, toàn bộ tàu hàng từ phía Bắc (từ Lào Cai) về Hà Nội tạm dừng do không chạy được qua cầu Long Biên và đường vành đai (Hà Đông - Văn Điển) khi nước sông Hồng dâng cao. Các chuyến tàu khách từ Hà Nội - Hải Phòng xuất phát (qua cầu Long Biên) trả khách tại ga Gia Lâm.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đến sáng 13/9 vẫn còn 239 điểm bị chia cắt và ách tắc trên các tuyến quốc lộ khu vực phía Bắc (các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc), hệ thống biển báo hiệu đường bộ bị hư hỏng nhiều. Bộ này đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các vị trí nguy hiểm, khẩn trương thông đường trong thời gian sớm nhất.

Theo Dương Hưng

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên