Ở Việt Nam, chỉ có mẫu xe này đạt doanh số gấp 4 lần tất cả đối thủ cùng phân khúc cộng lại
Thậm chí, doanh số 1 tháng của model này còn cao hơn nhiều so với doanh số cả năm của một số đối thủ khác.
- 12-01-2024Thương hiệu nào là vua doanh số ô tô tại Việt Nam?
- 11-01-2024Top 10 ô tô bán chạy nhất năm 2023: Mitsubishi Xpander lên ngôi vương, Vios 'hồi sinh' muộn màng và 1 cái tên gây bất ngờ
Thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến khá nhiều mẫu xe được xem là “quốc dân”, áp đảo hoàn toàn các đối thủ cùng phân khúc. Có thể kể đến một số cái tên như Mitsubishi Xpander – vua doanh số của toàn thị trường trong năm 2023 - ở phân khúc MPV hay Mazda CX-5 ở phân khúc crossover hạng C.
Tuy nhiên, không có mẫu xe nào áp đảo một cách tuyệt đối toàn phân khúc như Ford Ranger. Chiếc xe được gọi là “vua bán tải” ở thị trường Việt Nam đạt doanh số tổng cộng 16.085 xe trong năm qua, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng xe bán chạy nhất thị trường.
Trong khi đó, nếu tính doanh số cộng dồn của một số đối thủ như Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-max và Toyota Hilux, doanh số cả năm mới chỉ đạt 4.027 xe, tức là bằng khoảng 1/4 so với doanh số năm của Ford Range.
Cụ thể, model đứng thứ 2 ở phân khúc này là Triton đạt doanh số 2.572 xe, Mazda BT-50 đạt 812 xe, Isuzu D-max đạt 519 xe và Toyota Hilux là 134 xe.
Tính ra, doanh số cả năm của hàng loạt mẫu xe kể trên còn chưa bằng doanh số 1 tháng của Ford Ranger. Chẳng hạn, trong tháng 12 vừa qua, chiếc bán tải của Ford bán ra 1.912 xe. Xét về tỷ lệ, Ford Ranger chiếm đến 79,9% doanh số toàn phân khúc. Thực tế, phân khúc này còn 1 cái tên nữa là Nissan Navara nhưng nhà phân phối không công bố doanh số của mẫu xe kể trên.
So với nhiều phân khúc khác, phân khúc bán tải tại Việt Nam hiện không quá sôi động khi những cái tên còn lại không đủ sức cạnh tranh với Ford Ranger. Cũng từ khá lâu, thị trường không đón nhận thêm những cái tên mới. Chẳng hạn, Hyundai đã góp mặt ở hầu hết phân khúc xe tại Việt Nam nhưng cũng chưa có ý định gia nhập phân khúc bán tải.
Theo các chuyên gia, sở dĩ Ford Ranger tỏ ra vượt trội so với các đối thủ một phần lớn đến từ tư duy làm sản phẩm. Theo đó, hãng sản xuất Mỹ đã biến Ranger từ một chiếc xe thuần chở đồ thành một “bán tải đi phố” thực thụ với ngoại thất năng động không kém xe đô thị.
Xe cũng trang bị nhiều công nghệ, tiện ích không kém các mẫu SUV hay sedan. Chẳng hạn, thế hệ mới của Ford Ranger được trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ điều hành thế hệ mới có chức năng điều khiển như xe sang cùng hàng loạt các tính năng an toàn.
Ford Ranger hiện được bán tại Việt Nam với khá nhiều phiên bản gồm tiêu chuẩn, Sport, Wildtrak và Raptor, giá từ 669 đến 1.299 triệu đồng.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Cứ đà này, Mitsubishi dễ làm được 3 điều: Xforce, Xpander nhất phân khúc, lần đầu vượt Ford lên top 2 VAMA
- Hyundai 'bội thu' doanh số tháng 10 tại Việt Nam, Santa Fe bắt đầu 'tăng tốc'
- Chỉ còn hơn nửa tháng là hết giảm lệ phí trước bạ, đây là loạt xe lắp ráp có thể mua ngay lúc này để được 'giảm kép' giá lăn bánh
- Đại lý báo Nissan Almera 2024 ra mắt Việt Nam tháng này: Nâng cấp tiện nghi, có ADAS, thêm màu mới đấu Vios, Accent
- Điều chưa từng thấy trong 4 năm vừa xảy ra với Toyota, 1/5 lợi nhuận 'bốc hơi'