OCB - Ngân hàng số đột phá nhất năm 2018 do IFM vinh danh
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) nhận giải thưởng – Ngân hàng số đột phá nhất năm 2018 (Most innovative digital bank 2018) do Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine- IFM) của Vương Quốc Anh trao tặng.
Sự khác biệt của ngân hàng hợp kênh
International Finance Magazine - IFM là giải thưởng được thành lập để vinh danh những tổ chức tín dụng trên toàn thế giới đã có những thành tựu xuất sắc trong ngành tài chính quốc tế. Năm 2018 có 21 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia trên thế giới đã vinh dự được nhận giải thưởng này. Trong đó sản phẩm Ngân hàng hợp kênh - Omni của OCB đã xuất sắc nhận giải thưởng Most innovative digital bank 2018 - Ngân hàng số đột phá nhất. Tính đến nay OCB là ngân hàng số đầu tiên nhận giải thưởng này.
Tiêu chuẩn của giải thưởng ngân hàng quốc tế được mở ra dựa trên tiêu chí về sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ, phù hợp với xu hướng mới của thị trường và có những cải cách tốt nhất. Do đó, giải thưởng IFM sẽ vinh danh những doanh nghiệp đã thực hiện sự hoàn thành vượt bậc các sáng tạo ý tưởng mới về sự phát triển cơ sở hạ tầng lấy khách hàng làm trung tâm. Giải thưởng Most innovative digital bank 2018 là sự ghi nhận sự bứt phá của OCB trong việc phát triển ngân hàng hợp kênh - OCB OMNI đầu tiên tại Việt Nam.
So với các kênh giao dịch ngân hàng trước đây như giao dịch trực tiếp với ngân hàng, ngân hàng số thông qua các kênh online như internet banking, mobile banking… Tuy nhiên, các kênh này độc lập, không đồng nhất, buộc khách hàng khi cần dịch vụ nào phải dùng đúng kênh mới được phục vụ. Trong khi đó, OCB OMNI hiện là ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam có khả năng ghi nhớ thông tin cho phép người dùng được giao dịch trên nhiều kênh khác nhau như (mobile), (internet banking), ATM, giao dịch viên… mà không bị gián đoạn.
Có nhiều lý do khiến bạn không thực hiện được trọn vẹn giao dịch trên hệ thống online. Ví dụ như bạn đang thực hiện một giao dịch trên điện thoại, sau đó muốn tiếp tục thực hiện tiếp trên máy tính hoặc muốn giao dịch trực tiếp tại quầy thì những giao dịch dang dở vẫn được bảo lưu. Khi đó bạn có thể tiếp tục thực hiện các giao dịch của mình một cách xuyên suốt và liền mạch.
Ngoài ra, ngân hàng hợp kênh cho phép người dùng được sử dụng nhiều giao dịch trong cùng một thời điểm chỉ cần một lần xác thực OTP hoặc lưu trữ sổ tay thông tin người thụ hưởng. Thời gian muốn chuyển tiền chỉ cần thao tác hệ thống sẽ ghi nhớ và tự động chuyển tiền theo đúng thời gian mà người dùng yêu cầu. Không chỉ tiện dụng, OCB OMNI còn có tính năng bảo mật tuyệt đối theo công nghệ của Châu Âu đã nhận được các đánh giá hoạt động rất tốt từ nhiều doanh nghiệp.
Các dịch vụ 0 đồng của OCB OMNI
Ưu đãi của OCB OMNI.
Trong bối cảnh hàng loạt ngân hàng trong nước liên tục tăng các loại phí thì với các kênh giao dịch online, OCB OMNI đang hỗ trợ khách hàng tối đa với các loại phí 0 đồng. Cụ thể, OCB OMNI áp dụng chính sách “3 không” với mức phí 0 đồng cho các dịch vụ: phí mở mới tài khoản, phí thường niên, phí chuyển khoản (bao gồm liên ngân hàng và chuyển khoản 24/7).
Với lãi suất tiết kiệm online lên đến 8%, OCB OMNI khuyến khích người dùng chuyển hướng từ ngân hàng truyền thống sang sử dụng ngân hàng số theo xu hướng phát triển chung của thế giới.
Sự bứt phá của ngân hàng hợp kênh đầu tiên còn được thể hiện qua kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm. Hiện nay OCB đang sở hữu các chỉ số kinh doanh tăng cao từ huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, chất lượng tín dụng, kinh doanh dịch vụ... Mức lợi nhuận trước thuế đạt 1,302 tỷ đồng cao hơn 163,5% so với cùng kỳ. Tổng tài sản đạt 90.965 tỷ, tăng 25% so với cùng kỳ.
Chất lượng tín dụng được kiểm tra chặt chẽ, giảm thiểu nợ xấu dưới 2%. Theo ông Nguyễn Đình Tùng – TGĐ Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cho biết: “Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của ngân hàng đạt 1,302 tỷ đồng cao hơn 163,5% so với cùng kỳ đã hoàn thành 65% kế hoạch đặt ra trong năm 2018”. Với kết quả này, OCB dự tính 6 tháng cuối năm sẽ vượt mức kế hoạch 2000 tỷ đề ra trong năm 2018.
Với sự bứt phá đầy ấn tượng về ngân hàng hợp kênh đầu tiên, ngân hàng đi đầu trong áp dụng Basel II, lợi nhuận và quy mô tăng liên tục quý này qua quý khác… giới chuyên môn đánh giá OCB là minh chứng tốt nhất của nhóm ngân hàng có sức bật mạnh cả về thương hiệu lẫn vị thế trên thị trường.
Hiện tại, OCB OMNI đang đẩy mạnh tiếp cận khách hàng thông qua các chương trình hợp tác với nhiều đối tác lớn như tặng eVoucher cho khách hàng Shopee, hoặc tặng 100k cho khách hàng mới của OCB khi đăng ký mở tài khoản OCB OMNI qua kênh online.
Chi tiết về OCB OMNI, truy cập: https://khachhang.ocb.com.vn.