MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

OCB vào top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam ngành ngân hàng

14-10-2021 - 14:29 PM | Tài chính - ngân hàng

OCB đạt các tiêu chí về kết quả kinh doanh, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm cộng đồng...

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa được trao tặng giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 ngành Ngân hàng & Dịch vụ tài chính" do Cục Xúc tiến Thương Mại (Bộ Công Thương) và Tạp chí Kinh tế Việt Nam phối hợp tổ chức, bình chọn.

Giải thưởng được trao tặng dựa trên các tiêu chí về kết quả kinh doanh, bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp, cam kết bảo vệ môi trường, ứng dụng chuyển đổi số, phương thức sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với bối cảnh mới. Trong đó, các tiêu chí nổi bật là chỉ số đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình, phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với tình hình mới. Đây cũng là chiến lược, mục tiêu mà OCB đã và đang triển khai thực hiện.

OCB vào top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam ngành ngân hàng - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Hương – Giám đốc Khối Bán lẻ OCB nhận giải thưởng từ Ban tổ chức - Ảnh: OCB

Giai đoạn 5 năm trở lại đây (2015-2020) kết quả kinh doanh của OCB tăng trưởng trung bình 74% mỗi năm, là một trong những ngân hàng dẫn đầu về tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận và nằm trong top 10 về lợi nhuận toàn hệ thống. Tăng trưởng tín dụng tăng gấp 3 lần về quy mô trong giai đoạn 2015-2020, nhờ tập trung vào mảng bán lẻ và khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Vốn điều lệ ngân hàng tăng gấp 4 lần, từ 4.000 tỷ lên 13.698 tỷ đồng tỷ đồng vào tháng 8/2021.

Xét về các chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động, OCB đạt top 4 ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam, do Forbes bình chọn. Mức sinh lời tốt khi lợi nhuận trên tài sản trung bình (ROAA) và lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) đứng thứ 2 toàn bộ hệ thống ngân hàng. "Các chỉ số này cho thấy sức khỏe tài chính của OCB rất tốt trên thị trường hiện nay", đại diện OCB chia sẻ.

Với mục tiêu trở thành top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân tại Việt Nam và là một trong những ngân hàng tư nhân có tốc độ tăng trưởng cao trong toàn hệ thống, thời gian tới, nhà băng này sẽ tiếp tục tập trung vào công tác chuyển đổi số, hướng tới số hóa toàn diện các thủ tục, dịch vụ của ngân hàng. Bên cạnh đó, OCB sẽ ưu tiên triển khai đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ dành cho tầng lớp trung lưu. Đây là phân khúc khách hàng mà OCB tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới.

Thương hiệu mạnh Việt Nam là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức từ năm 2004. Giải thưởng được trao cho các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia trên thương trường quốc tế.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên