Ông Nguyễn Đức Tài: Mô hình "shop in shop" của Thế giới Di động trong Big C không thực sự hiệu quả
Việc mua sắm điện thoại, xe máy, TV cần có sự chuẩn bị trước nên khó có chuyện khách hàng lang thang và đột nhiên mua điện thoại. Điều đó khiến mô hình Thế giới Di động trong Big C thực sự không hiệu quả, ông Nguyễn Đức Tài, CEO của Thế giới Di động, cho biết.
- 19-09-2016Big C “đuổi” 22 gian hàng, CEO Thế giới Di động lên tiếng về thông tin bị “xử ép”
- 19-09-2016Từ BigC “đuổi” Thế giới Di động, nhìn chuyện Vingroup làm siêu thị
- 17-09-2016Về tay người Thái, Big C đuổi toàn bộ 22 cửa hàng của Thế Giới Di Động ra khỏi hệ thống
Việc Thế giới Di động vừa rời 22 cửa hàng ra khỏi hệ thống siêu thị Big C khiến nhiều người quan tâm vì Thế giới Di động mới phát triển mô hình này tại Big C được hơn 1 năm.
Tuy nhiên, theo Thế Giới Di Động, do 22 cửa hàng này đóng góp tỷ trọng nhỏ so với 1.000 cửa hàng bên ngoài nên không có tác động đáng kể nào đến sự tăng trưởng doanh thu của công ty.
Trả lời câu hỏi của CafeBiz về tính hiệu quả của Thế giới Di động trong Big C, ông Nguyễn Đức Tài, CEO của Thế giới Di động, cho biết cửa hàng của công ty ông trong mô hình "shop in shop" không hiệu quả bằng các cửa hàng bên ngoài.
Ông Tài cho biết việc mua điện thoại không phải như mua cái áo. Mua điện thoại số tiền lớn nên người ta phải để dành, tùy theo thu nhập của từng người. Số tiền đó cần chuẩn bị trước, chứ không phải đi lang thang, thích thì mua. Tủ lạnh, TV, xe, điện thoại là số tiền có giá trị lớn. Đó là quyết định họ phải chuẩn bị trước, không thuộc kiểu đi lang thang trong trung tâm thương mại rồi thấy thích thì mua.
"Khi họ (người tiêu dùng - PV) đã chuẩn bị thì họ không làm theo kiểu thấy thì mua. Còn một người đã có kế hoạch trước, chạy đến cửa hàng của Thế giới Di động thì họ đã có kế hoạch rồi. Vì vậy, tôi cho rằng còn lâu lắm, shop in shop mới được như shop ở bên ngoài", doanh nhân họ Nguyễn nói.
CEO của Thế giới Di động nói thêm, ở nhiều nước thì khác, thu nhập của họ 10.000 USD/tháng nên họ có thể theo kiểu hứng lên thì mua.
"Các bất tiện như phải thanh toán chung với các mặt hàng khác có nhưng không đáng kể. Nếu khách hàng ở đó mua hàng của Thế giới Di động rất nhiều thì chúng tôi cũng sẽ có cách khắc phục bất tiện này. Mấu chốt là các sản phẩm như điện thoại hay tủ lạnh, TV họ phải có kế hoạch tài chính trước, không phải như mua một đôi dép hay bộ quần áo", ông Tài chia sẻ thêm.
Theo thông tin mà Cafebiz nhận được từ Thế giới Di động sáng 22/9, doanh thu bình quân trong 3 tháng gần nhất (tháng 6, tháng 7, tháng 8/2016) của toàn bộ 22 cửa hàng nêu trên chiếm 0,27% doanh thu toàn hệ thống MWG
Do đó, việc rút 22 cửa hàng này không có bất kỳ tác động đáng kể nào đến tăng trưởng doanh thu của MWG trong tháng 8.
Trí thức trẻ/CafeBiz