Ông Phạm Nhật Vượng kêu gọi ‘xe tốt – giá tốt – dịch vụ hậu mãi cực tốt’, VinFast tiếp tục công bố hậu mãi đặc biệt: Trả khách 'tiền tươi’ nếu xe gặp lỗi do nhà sản xuất
Tùy vào các nhóm lỗi, khách hàng sẽ được hỗ trợ 1 triệu-2 triệu đồng, áp dụng từ ngày 15/6.
- 13-06-2023Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 5/2023: Ô tô điện VinFast VF 8 lên ngôi
- 13-06-2023VinFast tiếp tục bội thu doanh số xe điện, đến lượt VF8 ‘cân team’
- 13-06-2023Giữa lúc điện thiếu hụt, VinFast thông báo tăng phí sạc xe điện
- 12-06-2023Mẫu ô tô mini vừa ra mắt sở hữu kích thước nhỏ xinh hơn cả VinFast VF 3 - giá bán chỉ ngang một chiếc Vespa
VinFast vừa công bố chính sách hậu mãi được xem là “đặc biệt” chưa từng có dành cho các chủ sở hữu ô tô từ thương hiệu Việt. Cụ thể, tất cả sự cố phát sinh do lỗi của nhà sản xuất sẽ được VinFast xử lý triệt để tại xưởng, đồng thời trực tiếp hỗ trợ bằng voucher dịch vụ hoặc bằng tiền cho khách tuỳ theo nhóm lỗi và hạn mức của từng thị trường.
VinFast phân loại các lỗi theo 3 nhóm trường hợp chính gồm:
- Trường hợp 1 là các lỗi xe vẫn di chuyển được nhưng gây bất tiện cho khách hàng. Nếu gặp các lỗi này, khách hàng sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/xe.
- Trường hợp 2 là các lỗi xe không di chuyển được cần phải cứu hộ về xưởng dịch vụ. Bên cạnh việc chi trả toàn bộ chi phí cứu hộ và sửa chữa, VinFast sẽ hỗ trợ khách hàng 2.000.000 đồng/xe.
- Trường hợp 3 bao gồm các sửa chữa kéo dài hơn 3 ngày. Từ ngày thứ 4 trở đi, khách hàng sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/ngày. Số ngày được tính bao gồm cả thứ 7 và Chủ nhật trên nguyên tắc 01 ngày được tính là 24 giờ.
Người xác định các nhóm lỗi này sẽ chuyên gia tại các xưởng dịch vụ của VinFast và thông báo đến khách hàng . Hình thức chi trả sẽ là voucher dịch vụ hậu mãi hoặc tiền thông qua chuyển khoản hoặc séc. Các mức hỗ trợ chưa bao gồm thuế VAT hoặc các loại thuế tương đương.
Hãng cũng lưu ý các mức hỗ trợ trên không áp dụng cho việc nâng cấp phần cứng và cập nhật phần mềm theo thông báo của hãng; xe độ, xe sửa chữa do tai nạn; xe không được bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng và sử dụng không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất; hoặc không cập nhật phần mềm mới nhất theo thông báo chính thức của hãng.
Theo VinFast, chính sách này sẽ được áp dụng tại Việt Nam, Mỹ, Canada kể từ ngày 15/6 và áp dụng tại châu Âu khi xe chính thức bàn giao.
Trước đó trong buổi đào tạo nội bộ của VinFast hồi tháng 3/2023, ông Phạm Nhật Vượng đã nhắc đến 3 cam kết trọng tâm mà VinFast làm chưa tốt: “Xe vẫn còn nhiều lỗi dù đã khắc phục nhanh được phần lớn các lỗi. Kinh doanh thì chỉ biết khuyến mại, hậu mãi thì yếu".
Từ đó, ông yêu cầu VinFast lắng nghe ý kiến khách hàng và nhanh chóng cải thiện sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu hợp lý của khách hàng. Tiếp theo là lan toả các giá trị để khách hàng hiểu được giá trị thực sự của các sản phẩm VinFast. VinFast sẽ chịu trách nhiệm bảo hành chu đáo, cực tốt trong vòng 10 năm.
Nhịp sống thị trường