'Ông trùm' xe tải tại Việt Nam tấn công phân khúc bán tải điện: thiết kế hầm hố, sức mạnh ấn tượng, phạm vi di chuyển lên tới 500km
Mẫu bán tải điện mới nâng cao tính thực dụng, sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ.
- 23-01-2024'Lẹt đẹt' ở Việt Nam, mẫu MPV này lại làm mưa làm gió tại Indonesia, được xem như xe 'quốc dân' với hơn 66.000 chiếc được bán ra
- 22-01-2024Khoản đầu tư của 'ông trùm' xe điện Trung Quốc chẳng đủ hấp dẫn, nhiều quốc gia châu Á chỉ 'mê' Elon Musk, liên tục trải thảm đỏ mời gọi Tesla
- 22-01-2024Sở hữu một chiếc ô tô 50.000 USD là mơ ước của nhiều người Mỹ - Đánh vào phân khúc giá rẻ dưới 20.000 USD, liệu VinFast VF 3 có làm nên chuyện?
Theo CarNewsChina, chiếc xe bán tải điện JAC Hunter (còn gọi là Hantu ở thị trường Trung Quốc) dự kiến sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh vào tháng 4, đánh dấu một bước tiến trong thị trường xe bán tải điện tại Trung Quốc.
JAC đã từng là nhà sản xuất cho các mẫu xe điện của Nio và đang tận dụng kinh nghiệm này để phát triển các mẫu phương tiện mới của mình.
Với khoảng sáng gầm lên đến 205mm và thùng xe dài 1.810 m, Hunter EV ưu tiên chú trọng tính thực tiễn, định vị là một lựa chọn hàng đầu cho những người thường xuyên phải sử dụng xe trong công việc và cuộc sống hàng ngày.
Một tính năng nổi bật của Hunter EV là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ. Nguyên nhân là bởi hầu hết các nhà sản xuất xe tại Trung Quốc chỉ sản xuất xe bán tải với hệ dẫn động cầu sau. Do đó, thiết lập động cơ kép này giúp Hunter EV phù hợp với các tiêu chuẩn công nghiệp cao cấp hơn.
Mặc dù phạm vi hoạt động 500km của xe là khá ấn tượng, tuy nhiên những người sống ở các vùng có khí hậu lạnh đã bày tỏ lo ngại hiệu suất thực tế có khả năng bị giảm đi khi đầy tải hoặc trong điều kiện nhiệt độ thấp.
Nhận thấy rằng phần lớn người tiêu dùng xe bán tải JAC ưu tiên tiện ích hơn là sự sang trọng, Hunter EV tập trung vào việc nâng cao tính thực dụng.
Từng được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu vào năm ngoái, JAC Hunter EV đã trải qua một số sửa đổi trong thiết kế mặt trước cho lần xuất hiện tới.
Lưới tản nhiệt giờ đây đã được đóng kín với tạo hình đầu xe hầm hố, mạnh mẽ. Các đặc điểm độc đáo như đèn xi nhan dạng LED đuổi và đèn pha phân đoạn mang lại một diện mạo riêng biệt.
Với chiều dài 5.620 m, chiều rộng 1.965 m và chiều cao 1.920 m, kèm theo thùng xe dài 1.810 m, Hunter EV cung cấp khả năng chở hàng khá lớn. Bên cạnh đó, theo nhà sản xuất, khung thép hàn với 2 thanh dọc 9 ngang ngang cùng khoảng sáng gầm ấn tượng giúp xe thích nghi trong nhiều điều kiện đường sá khác nhau. Mâm xe hợp kim cao cấp 18inch cũng là trang bị không thường thấy trên các mẫu bán tải “bình dân”.
Thiết kế nội thất xe có cấu trúc hình chữ T đối xứng theo chiều ngang và chiều dọc, tạo ra một không gian lái rộng rãi. Chất liệu mượt mà, các tấm cản trang trí màu xám lục và lỗ thông hơi thiết kế bằng sơn mài piano giúp xe nổi bật hơn. Hunter EV sở hữu bảng đồng hồ LCD 7-inch, cung cấp 2 giao diện người dùng.
Về công nghệ, Hunter EV đi kèm với hệ thống Intelligent InCar 3.0, điều khiển bằng giọng nói, định vị kép, cập nhật qua mạng, sạc nhanh không dây, nguồn cấp điện 220V, ghế chỉnh điện, điều hòa tự động và đèn nền nội thất.
Dưới nắp ca-pô, hệ thống truyền động tích hợp hai động cơ với tổng công suất là 70/160kW và mô-men xoắn cực đại 176/342Nm lần lượt cho động cơ trước và sau. Bộ pin lithium iron phosphate dung lượng 88.02kWh cung cấp tầm hoạt động là 500km.
Nhịp sống thị trường