MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

'Ông vua' điện thoại một thời Nokia bắt tay với Digiworld, phân phối smartphone tại thị trường Việt Nam

03-10-2018 - 14:03 PM | Doanh nghiệp

Nokia, hãng điện thoại nổi tiếng với hình ảnh “cục gạch” siêu bền trong tâm trí người Việt, đã trở lại thị trường Việt Nam hơn một năm qua và vừa chọn Digiworld là nhà phân phối các loại điện thoại, trong đó có smartphone và điện thoại nghe gọi cơ bản.

Hôm nay 26/9, CTCP Thế giới Số (HoSE: DGW) đã công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với HMD Global, đơn vị sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia về điện thoại và máy tính bảng nhằm phố biến thương hiệu điện thoại Nokia tại Việt Nam.

HMD chọn Digiworld là nhà phân phối các sản phẩm của Nokia tại thị trường Việt Nam. Lãnh đạo HMD cho biết, ngoài Digiworld , công ty này còn chọn một số nhà phân phối khác nhưng từ chối tiết lộ tên.

Khi được hỏi về cạnh tranh với các đối thủ khác, đặc biệt là các hãng điện thoại từ Trung Quốc, đại diện HMD cho rằng họ chỉ tập trung vào việc làm sao cho ra đời sản phẩm tốt nhất, phân phối nhanh nhất, dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Ông vua điện thoại một thời Nokia bắt tay với Digiworld, phân phối smartphone tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Digiworld và HMD ký kết hợp tác.

Thành tích đáng khích lệ của Nokia sau hơn 1 năm trở lại thị trường Việt Nam

Nokia mới chỉ trở lại Việt Nam trong hơn 1 năm qua. Dù chỉ trong một thời gian ngắn, hãng điện thoại này cũng đã đạt được những kết quả khích lệ. Theo số liệu của GfK, nếu tính về số lượng người dùng smartphone và feature phones (điện thoại với các tính năng cơ bản), Nokia đang chiếm 25% thị phần điện thoại tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2018, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong một thống kê khác của Counterpoint Research, trong quý II/2018, HMD Global đã bán được 4,5 triệu chiếc smartphones trên thế giới, đứng thứ 9/10 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý II/2018.

Nói về kết quả đạt được, đại diện HMD cho biết, trước tiên sản phẩm Nokia phải tốt thì mới được khách hàng khích lệ như vậy. Bên cạnh đó, thương hiệu Nokia đã được sự ủng hộ rộng rãi của người Việt. Công ty cũng nỗ lực để làm những điều tốt nhất có thể để mang tới khách hàng.

Nokia từng là thương hiệu điện thoại thống trị tại Việt Nam. Trước cơn bão smartphone, hoạt động kinh doanh của công ty dần suy yếu. Vào tháng 9/2013, Nokia chính thức rút khỏi thị trường điện thoại di động sau thương vụ Microsoft thâu tóm mảng dịch vụ và thiết bị của Nokia, trong đó có mảng điện thoại di động.

Năm 2016, Microsoft lại bán mảng kinh doanh điện thoại phổ thông Nokia cho FIH, một chi nhánh của tập đoàn Foxconn - Đài Loan và HMD Global. Đáng chú ý là HMD Global là một công ty do Nokia Phần Lan tham gia thành lập.

Theo Thế Trần

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên