Opiria – Giải pháp để khách hàng tự “kiểm soát” trong mọi giao dịch thông tin cá nhân
Thành lập từ năm 2015 tại Đức, Opiria được tung ra thị trường vào đầu năm 2017. Kể từ đó có hơn 100 khách hàng trên toàn cầu đã trở thành khách hàng của dự án này trong đó có nhiều công ty thuộc top 500 Fortune như BMW, Audi, Mercedes, Volkswagen, GM, Nissan, P&G và Intel.
Tại sao "Dữ liệu cá nhân" được xem là "Dầu mỏ" của thế kỷ 21?
Hiện nay, các tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thế giới luôn sẵn sàng chi ra vài triệu đô la mỗi năm để thu thập dữ liệu của người dùng. Những dữ liệu này là nguồn thông tin quý báu giúp họ sản xuất và hoàn thiện sản phẩm tốt hơn để đạt lợi thế cạnh tranh và dẫn đầu thị trường.
Có cầu thì ắt phải có cung, trùng hợp khi hai "ông lớn" là Google và Facebook liên tiếp vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ do dính líu đến vụ bê bối thu lợi hàng nghìn tỷ đồng bằng việc "sử dụng" trái phép thông tin cá nhân, và tiếp theo đó là hàng loạt các công ty "tiếng tăm" khác cũng bị lên án liên quan đến khai thác thông tin cá nhân khách hàng. Không thể phủ nhận khi mạng xã hội là nền tảng kinh doanh cho rất nhiều khách hàng, giúp kết nối hiệu quả dựa trên hành vi tìm kiếm.
Với các bê bối gần đây liên quan đến bảo mật và khai thác dữ liệu, rất nhiều nền tảng triển vọng ra đời và nhận được sự ủng hộ từ phía các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng trên thế giới. Một trong số đó được xây dựng từ nền tảng Blockchain, Opiria được tạo ra nhằm giải quyết vấn đề trên bằng cách trao lại quyền kiểm soát dữ liệu cho người dùng.
Opiria được kỳ vọng sẽ tạo nên công bằng và đột phá qua việc hình thành thị trường phi tập trung toàn cầu dành cho việc sử dụng thông tin cá nhân trong việc giao dịch một cách minh bạch và an toàn.
Điểm khác biệt của nền tảng này là khách hàng có thể bán dữ liệu cá nhân của mình cho các công ty toàn cầu và được trả lại bằng token PDATA tương xứng. Token PDATA đã vượt qua quá trình kiểm toán khắt khe được thực hiện bởi công ty tư vấn blockchain hàng đầu Strategic Coin và được công nhận là top 1% token.
CEO của Opiria, tiến sĩ Christian Lange (ở giữa) đã tham gia vào một buổi phỏng vấn với Nasdaq và chia sẻ về tầm nhìn, những giai đoạn phát triển tiếp theo của dự án.
Cuộc phỏng vấn trên đã chỉ ra lý do thành lập công ty thông qua sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu tìm kiếm và kết nối dữ liệu cá nhân hiện nay. Tiến sĩ Christian Lange đã ví thông tin cá nhân hiện như "Dầu mỏ của thế kỉ 21", nhưng còn rất nhiều người chưa hiểu được tầm quan trọng của nó. Điều đó dẫn tới rất nhiều công ty từ lớn đến bé "khao khát" thu thập và sử dụng trái phép thông tin cá nhân khách hàng để tìm kiếm lợi nhuận. Số tiền này có thể lên tới 250 tỷ USD/năm nhưng sự thật rằng, người sử dụng internet hay các thiết bị công nghệ cao đã "vô tình cung cấp thông tin" lại không hề hay biết hoặc được hưởng lợi bất cứ đồng nào từ những cuộc "trao đổi" này.
Opiria sẽ giúp mang đến một nền tảng cho phép thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối và chủ nhân của nó có quyền lựa chọn có bán thông tin của mình hay không và bán cho công ty nào. Và bên mua cũng có những thông tin chính xác hơn về khách hàng của họ để có thể cải tiến để đưa ra những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng của mình.
Với Opiria - Khách hàng và Doanh nghiệp đều có lợi
Đối với Doanh nghiệp: Doanh nghiệp tiếp cận dữ liệu cá nhân nhanh chóng và dễ dàng. Thu được dữ liệu cá nhân chính xác với chất lượng cao. Phía Doanh nghiệp nhận được dữ liệu cá nhân, cụ thể hơn.
Đối với Khách hàng: Khách hàng hoàn toàn kiểm soát dữ liệu của mình. Thông tin về khách hàng được bảo mật bằng công nghệ chuỗi khối. Phía Khách hàng được bồi thường thỏa đáng cho thông tin cá nhân.
"Opiria là công cụ tuyệt vời để nhà nghiên cứu thu thập thông tin về khách hàng một cách gián tiếp theo thời gian thực. Video và hình ảnh được khách hàng gửi đến giúp họ trải nghiệm cuộc sống.’’–Bà Laura Frueh, Chuyên viên nghiên cứu cao cấp của Mercedes-Benz tại Thung lũng Silicon.
"Opiria thật sự nắm rõ nhu cầu của các công ty B2C để thiết kế các giải pháp hướng đến khách hàng mà lại có giá trị gia tăng cao.Nền tảng Opiria sẽ có ảnh hưởng lớn đến phương thức thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng của các công ty trên toàn cầu trong tương lai.’’ –Tiến Sĩ.Wolfram Remlinger Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển – Audi AG.
Theo lộ trình phát triển đã đề ra, Opiria sẽ hoàn thiện toàn bộ hệ sinh thái với tất cả các kênh mua bán dữ liệu cá nhân cho đến giữa năm 2020. Đến năm 2023, họ sẽ có mặt trên 50 quốc gia có nhu cầu nghiên cứu thị trường cao nhất trên thế giới (trong đó có Việt Nam).
Về lượng cộng đồng tham gia và theo dõi, Opiria hiện nay đã có hơn 10.000 người download và sử dụng App cùng tên, thu hút hơn 19.000 thành viên trên Telegram, 22.000 lượt theo dõi trên Facebook, 5.000 người theo dõi trên Twitter, 5.000 người đăng ký nhận bản tin thường kỳ và 2.000 người theo dõi trên YouTube.
Theo dõi hoạt động của Opiria tại: https://rebrand.ly/ccc_opiria
Telegram: https://t.me/PDATAtoken
Telegram (Việt Nam): https://t.me/PDATAvietnam