Panasonic – Thay đổi vì “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, một thế giới tươi đẹp hơn”
Hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam luôn theo đuổi nguyên tắc kinh doanh đồng nhất với Tập đoàn Panasonic, đặt trọng tâm vào sứ mệnh đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh, CSR vì môi trường.
Hoạt động với tôn chỉ "vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, một thế giới tươi đẹp hơn", Panasonic luôn nỗ lực nhận diện những vấn đề toàn cầu, hướng đến các giải pháp phát triển bền vững. Trong đó, việc chú trọng bảo tồn hệ sinh thái và tài nguyên thiên nhiên là một trong những vấn đề trọng yếu.
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam khẳng định: "Trong suốt lịch sử hơn 100 năm thành lập Tập đoàn Panasonic và hơn 50 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi luôn tâm huyết với sứ mệnh đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh của mình bằng cách duy trì sự cân bằng giữa phát triển con người với thiên nhiên và môi trường trong mọi hoạt động. Vì vậy, việc bảo vệ môi trường là vấn đề thiết yếu của chúng tôi."
Tại Việt Nam, Panasonic hiện đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong sản xuất và kinh doanh, góp phần cải thiện môi trường, khí hậu.
Góp phần bảo vệ môi trường trong sản xuất
Năm 2017, Panasonic thiết lập tầm nhìn môi trường Panasonic năm 2050 như một chiến lược dài hạn về quản lý môi trường bền vững, nỗ lực tạo ra và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, từ đó thúc đẩy xây dựng xã hội với nguồn năng lượng sạch và phong cách sống tiện nghi hơn.
Hướng tới mục tiêu tạo ra nguồn năng lượng lớn hơn nguồn năng lượng tiêu thụ, các phương pháp sản xuất của Panasonic được tối ưu hóa trên nhiều phương diện, bao gồm những nỗ lực giảm phát thải CO2, tái chế tài nguyên, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước hữu hạn và giảm tối đa tác động của các chất hóa học. Theo đó, những công nghệ tân tiến nhất đã được tận dụng triệt để, tiêu biểu như việc áp dụng mô hình Nhà Máy Xanh (GF) nhằm giảm tác động môi trường tới mức gần như bằng không trong tất cả các nhà máy Panasonic trên toàn thế giới, hay công tác phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng ECONAVI giúp tiết kiệm điện năng vượt trội.
Hành trình 7 năm gieo những mầm xanh
Kể từ năm 2013 cho tới nay, với sự tư vấn chuyên môn và hỗ trợ của Trung tâm truyền thông Tài nguyên môi trường – Bộ Tài nguyên và môi trường, chương trình "Panasonic vì một Việt Nam xanh" đã được tổ chức tại 10 tỉnh thành trên cả nước và đã trao tặng gần 140.000 cây cho người dân các tỉnh thành ở cả hai miền Bắc và Nam, cả khu vực đồi núi, đồng bằng và ven biển.
Mảnh đất khô cằn được phủ xanh chỉ trong vòng 3 năm sau chương trình tại Đồng Nai năm 2018
Năm 2020, lần đầu tiên Lễ trồng cây được tổ chức tại vùng đất cửa sông ven biển Ninh Cơ, nơi sở hữu vị trí đắc địa và tài nguyên vị thế có giá trị với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đây cũng là điểm đến thứ 10 lưu dấu chân chương trình "Panasonic vì một Việt Nam xanh" trên chặng đường lan tỏa sắc xanh trên khắp chiều dài Tổ quốc. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình bám sát với hơi thở cuộc sống nơi đây khi ưu tiên thu gom rác thải, làm sạch đường bờ biển "huyết mạch" của tỉnh Nam Định và gieo vào đất hơn 18000 cây phi lao. Bất chấp thời tiết oi nóng, hàng trăm người dân từ các tỉnh lân cận đã hào hứng chung tay cùng chương trình để hiện thực hóa nguyện vọng nâng cấp đê biển cũng như xây dựng cảnh quan môi trường sạch đẹp tại địa phương.
Hình ảnh đẹp từ hoạt động trồng cây của Panasonic 2020 được tổ chức tại Nam Định
Không chỉ vậy, hoạt động thu hồi pin cũ, đổi pin sinh thái cũng được tiến hành như một hình thức nâng mức cảnh báo trong cộng đồng về ảnh hưởng nghiêm trọng của pin độc hại tới môi trường. Cùng lúc đó, lớp học môi trường về các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ được thực hiện song song nhằm nâng cao nhận thức của cư dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, đồng thời bồi đắp thêm tình yêu thiên nhiên – đất nước trong lòng những thế hệ kế nhiệm.
Với hy vọng đem tới "Một thế giới tốt đẹp hơn, một cuộc sống tốt đẹp hơn", Panasonic mong muốn đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động vì một xã hội bền vững và nhân văn mà Việt Nam đang theo đuổi. "Chúng tôi hi vọng có thể mang lại những đóng góp tích cực cho người Việt, không chỉ là những sản phẩm tuyệt vời mà còn là các hoạt động chia sẻ thông điệp có sức truyền cảm hứng mạnh mẽ, không chỉ nâng cao chất lượng đời sống hiện tại mà còn định hướng cho sự phát triển bền vững trong tương lai.", ông Marukawa Yoichi - Tổng giám đốc Panasonic Vietnam chia sẻ.