MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Phạm Thoại lập kỷ lục livestream 1 phiên được 2 triệu USD: Vì sao bị nhiều người gọi là “lố lăng” vẫn hút tương tác khủng đến vậy?

07-04-2024 - 12:59 PM | Lifestyle

Phạm Thoại lập kỷ lục livestream 1 phiên được 2 triệu USD: Vì sao bị nhiều người gọi là “lố lăng” vẫn hút tương tác khủng đến vậy?

TikToker nổi tiếng Phạm Thoại đã lập kỷ lục bán hàng mới, kéo theo nhiều tranh cãi.

Ngày 4/4 vừa qua, Phạm Thoại - một KOL nổi tiếng trên TikTok tại Việt Nam đã phá vỡ kỷ lục cá nhân khi livestream bán hàng trên nền tảng này. Phạm Thoại và ekip đã có phiên live với doanh thu cán mốc 2 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng).

Phạm Thoại lập kỷ lục livestream 1 phiên được 2 triệu USD: Vì sao bị nhiều người gọi là “lố lăng” vẫn hút tương tác khủng đến vậy?- Ảnh 1.
Phạm Thoại lập kỷ lục livestream 1 phiên được 2 triệu USD: Vì sao bị nhiều người gọi là “lố lăng” vẫn hút tương tác khủng đến vậy?- Ảnh 2.

Phạm Thoại và ekip ăn mừng phiên livestream 2 triệu USD

Dù là mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay Phạm Thoại đạt được nhưng đây vẫn chưa phải buổi livestream doanh thu cao nhất trên TikTok Việt Nam. Danh hiệu “ngôi vương” thuộc về vợ chồng Quyền Leo Daily (vợ chồng Lã Quốc Quyền - sinh năm 1995 và Nguyễn Lan Anh - sinh năm 1992) với con số 75 tỷ đồng. Một người cũng cán mốc triệu đô khác là “chiến thần” livestream Võ Hà Linh với doanh thu 1,5 triệu USD.

Phạm Thoại là ai mà dù nhiều người chỉ trích vẫn nổi tiếng?

Trong khi các nhân vật như Quyền Leo Daily và Võ Hà Linh có phong cách bán hàng khá “chuẩn mực”, tức xây dựng hình ảnh tích cực thì Phạm Thoại lại đi theo hướng khác. Đây không phải cái tên xa lạ gì trên MXH Việt Nam nhiều năm qua nhưng anh chàng này luôn nhận về không ít nhận xét tiêu cực.

Sử dụng tên TikTok là Norin Phạm, Phạm Thoại tên thật là Phạm Văn Thoại, sinh năm 1996 đến từ Hải Phòng. TikToker đình đám tốt nghiệp Đại học Mỏ Hà Nội và đã làm nội dung, video ngắn từ rất sớm. Nhưng giữa muôn ngàn đối thủ cạnh tranh xuất hiện mỗi ngày, Phạm Thoại vẫn luôn nổi lên nhờ phong cách không giống ai của mình. Đặc biệt, anh gây chú ý vì giả gái, có nhiều phát ngôn gây sốc, bị chỉ trích là lố lăng.

Phạm Thoại lập kỷ lục livestream 1 phiên được 2 triệu USD: Vì sao bị nhiều người gọi là “lố lăng” vẫn hút tương tác khủng đến vậy?- Ảnh 3.

Phạm Thoại lập kỷ lục livestream 1 phiên được 2 triệu USD: Vì sao bị nhiều người gọi là “lố lăng” vẫn hút tương tác khủng đến vậy?- Ảnh 4.

Phạm Thoại nói chuyện hài hước và có phong cách độc lạ

Từ một KOL kiếm tiền nhờ lượt view và hợp đồng quảng cáo, khi TikTok mở chức năng livestream bán hàng, Phạm Thoại tất nhiên không đứng ngoài cuộc. Ở phiên livestream đầu tháng 1/2023, Phạm Thoại đã lập kỷ lục với 3 triệu lượt xem, 22 triệu lượt yêu thích và đạt gần 50.000 đơn hàng trong 12 tiếng. Livestream bán hàng trở thành một trong những nguồn thu nhập khủng của Phạm Thoại và ekip. Ở tuổi 28, anh chàng 9X đã có tài sản khiến nhiều người mơ ước.

Bên cạnh Phạm Thoại, mạng xã hội Việt Nam vẫn tồn tại nhóm nhân vật có ảnh hưởng mang phong cách như thế này như Long Chun. Dường như càng bị “gạch đá” bao nhiêu, họ lại càng nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền.

Trước sự nổi tiếng và thành công của Phạm Thoại, cộng đồng mạng luôn chia 2 luồng ý kiến. Người chỉ trích thì cho rằng đây là những KOL ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ, tạo ra những xu hướng lệch lạc, lố lăng. Còn người ủng hộ, cộng đồng fan của anh chàng thì cho rằng Phạm Thoại mang hình ảnh giải trí, tạo niềm vui cho người xem. Chỉ cần không phạm pháp hay trái đạo đức, thuần phong mỹ tục quá đà thì phong cách của Phạm Thoại không có gì là sai.

Cuối tháng 3 vừa qua, Phạm Thoại đã gây sốc một lần nữa khi tổ chức đám cưới. Anh dựng rạp, thực hiện hôn lễ với sự xuất hiện của mẹ đẻ và khách mời. Đến vài ngày sau, Phạm Thoại cho biết đây chỉ là trò đùa Cá tháng Tư mà thôi. Việc lấy đám cưới của chính mình ra làm trò đùa đã khiến Phạm Thoại càng bị dư luận chê bai, thậm chí chỉ trích anh đã chạm đến giới hạn của việc “làm lố để nổi tiếng”.

Phạm Thoại lập kỷ lục livestream 1 phiên được 2 triệu USD: Vì sao bị nhiều người gọi là “lố lăng” vẫn hút tương tác khủng đến vậy?- Ảnh 5.

TikToker vừa tổ chức đám cưới giả để gây chú ý

KOL tai tiếng sẽ còn đất sống trong tương lai?

Bán hàng trên livestream đang là xu hướng hiện nay và tạo ra một thị trường vô cùng tiềm năng. Với sự lên ngôi của TikTok, không khó để dự đoán trong những năm tới hình thức kinh doanh này sẽ đem về vô số lợi nhuận cho các KOL đình đám.

Theo số liệu của Metric, dù là xuất hiện sau Shopee, TikTok đã có thành tích rất đáng nể trong lĩnh vực thương mại điện tử. Chỉ trong 9 tháng của năm 2023, TikTok Shop đã đạt được doanh thu lên tới 25.000 tỷ đồng.

Chuyện người nổi tiếng tạo sự chú ý bằng những hành động, lời nói, phong cách ăn mặc gây sốc không phải mới trong ngành truyền thông. Trong showbiz, những ngôi sao nhiều scandal vẫn nổi tiếng dù tai tiếng luôn tồn tại.

Dù hình ảnh của Phạm Thoại không giống số đông nhưng không thể phủ nhận, KOL này vẫn thu hút được tệp khán giả trung thành của riêng mình. Với người ủng hộ, đây không phải lố lăng, làm màu mà là sự duyên dáng và giải trí, dám làm chính mình.

Bên cạnh đó, có một bộ phận người xem livestream chốt đơn đặt mua hàng sẽ đến từ nhu cầu thực sự của họ. Chỉ cần sản phẩm tốt, có giá bán hợp lý hấp dẫn và đúng nhu cầu, người xem sẫn sàng “chốt đơn”, bất chấp việc mình có thích người bán hay không. Với lượt tương tác khủng, phiên livestream của Phạm Thoại rõ ràng có tần suất xuất hiện rất cao, đem đến doanh thu cao là chuyện hiển nhiên.

Phạm Thoại lập kỷ lục livestream 1 phiên được 2 triệu USD: Vì sao bị nhiều người gọi là “lố lăng” vẫn hút tương tác khủng đến vậy?- Ảnh 6.

Phạm Thoại lập kỷ lục livestream 1 phiên được 2 triệu USD: Vì sao bị nhiều người gọi là “lố lăng” vẫn hút tương tác khủng đến vậy?- Ảnh 7.

KOL như Phạm Thoại không phải cá biệt trên TikTok

Dẫu vậy, những người có ảnh hưởng vẫn cần tiết chế để đặt ra những giới hạn nhất định. Việc Phạm Thoại tổ chức đám cưới giả đã khiến một số fan của anh chàng thất vọng và quay lưng.

Việc một bộ phận người xem thích những nội dung gây sốc, kích thích là tâm lý phổ biến. Liệu người xem có “bao dung” và từ chối các nội dung sáng tạo như của Phạm Thoại trong tương lai hay không là câu hỏi rất khó trả lời.

Theo thống kê của YouGov, hơn một phần ba người dân Trung Quốc (36%) nói rằng họ ít xem nội dung của một người nổi tiếng gây tranh cãi, so với chỉ 25% cho biết họ có nhiều khả năng xem hơn.

Tuổi tác cũng là một yếu tố định hình quan điểm của người tiêu dùng về việc liệu họ có xem các nội dung có sự góp mặt của những người nổi tiếng gây tranh cãi hay không. Trên toàn cầu, 29% người trong độ tuổi 18-24 cho biết họ có nhiều khả năng xem nội dung của người nổi tiếng liên quan đến tranh cãi hơn so với 9% của người tiêu dùng từ 55 tuổi trở lên. Ngoài ra, 26% thanh niên 18-24 tuổi chọn 'ít có khả năng' hơn, so với 24% của những người trên 55 tuổi. Dữ liệu này cho thấy rằng những người trẻ tuổi dễ bị hấp dẫn bởi nội dung gây tranh cãi hơn.

Thu Lê

Đời sống Pháp luật

Trở lên trên