Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM: "Sụt lún ở cầu 200 tỷ không có dấu hiệu tiêu cực"
"Chúng tôi sẽ hoàn thiện phần được cho là lún vệt bánh xe, đồng thời sẽ cố gắng thông xe sớm nhất vì đây là công trình trọng điểm chống ùn tắc”, ông Lâm khẳng định.
- 02-07-2018Cầu vượt Mỹ Thủy trồi lún vì "thi công chưa hoàn chỉnh"
- 02-07-2018Cầu vượt 200 tỷ đồng ở TP.HCM vừa thông xe 1 ngày đã sụt lún, chủ đầu tư nói gì?
- 08-05-2018TP.HCM: Vì sao cầu vượt Mỹ Thủy trễ hẹn dịp lễ 30/4?
Ngày 3/7, UBND TP.HCM tổ chức họp thông tin về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh tháng 6/2018 và 6 tháng đầu năm 2018.
Tại cuộc họp, nhiều phóng viên đặt câu hỏi về dự án cầu vượt Mỹ Thủy trị giá 200 tỷ đồng ở (quận 2) vừa thông xe 1 ngày đã sụt lún.
Trả lời câu hỏi trên, ông Trần Quang Lâm - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự án cầu vượt Mỹ Thủy là công trình trọng điểm, các kết cấu đảm bảo và quá trình thi công chưa phát hiện sai sót.
Về chỗ lún nứt, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 giải thích, cọc đất gia cố xi măng, đoạn này mới xử lý cho thông xe tạm, sau đó sẽ hoàn chỉnh kết cấu áo đường theo thiết kế với độ cao thêm 1m.
"Sụt lún ở cầu Mỹ Thủy không phải do thiết kế, không có tiêu cực. Đầu tháng 8/2018, chúng tôi sẽ hoàn thiện phần được cho là lún vệt bánh xe, đồng thời sẽ cố gắng thông xe sớm nhất vì đây là công trình trọng điểm chống ùn tắc", ông Lâm khẳng định.
Cầu vượt Mỹ Thủy bị sụt lún sau 1 ngày thông xe
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 1/7, chủ đầu tư dự án cầu vượt Mỹ Thủy cho biết lý do đoạn đầu cầu vượt Mỹ Thủy ở quận 2 bị sụt lún là do mới chỉ làm tạm, chưa hoàn thiện.
Chủ đầu tư công trình cầu vượt Mỹ Thủy cho biết thêm, các hạng mục đã được nghiệm thu như phần mặt cầu và phía đoạn đường dẫn phía bên quận 7 đảm bảo chất lượng, còn đoạn đường dẫn lên cầu phía quận 2 mới kết cấu tạm nên trong quá trình sử dụng có một vài chỗ lún và chỉ thuộc phạm vi 50m đoạn đường tạm này.
Trước đó, nhiều tài xế phản ánh cầu vượt tại nút giao thông Mỹ Thuỷ vừa mới thông xe ngày 29/6 nhưng sáng 30/6 đã sụt lún.
Theo quan sát tại hiện trường, nhiều đoạn cầu bị lún, đặc biệt ở 2 làn ôtô ngay dốc lên cầu vượt Mỹ Thủy vết lún khá sâu, mặt đường bị trồi nhựa, gồ ghề, kéo dài hơn 10m, khiến các tài xế lo ngại khi đi qua đây.
Đại diện khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, do vẫn phải đảm bảo giao thông cho xe qua cầu Kỳ Hà 3 theo đường tạm đi vào nút giao, nên đoạn đường dẫn đầu cầu vượt dài 50m này chưa thể thi công theo đúng cao độ thiết kế và đúng kết cấu hoàn chỉnh.
Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã báo cáo Sở GTVT TP.HCM làm tạm đoạn đầu cầu phía bên quận 2 để xe lưu thông qua cầu vượt được an toàn và đảm bảo tiến độ thi công.
Vì mới làm tạm nên kết cấu đoạn đầu cầu cũng chưa phải kết cấu chính thức mà chỉ mới đổ đá và san lên bề mặt lớp nhựa đường mỏng
Công trình xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1 bao gồm :
Cầu Kỳ Hà 3 dài 75m cho 4 làn xe lưu thông (đã đưa vào sử dụng vào tháng 2/2017)
Hầm chui rẽ trái từ đường vành đai 2 đi cảng Cát Lái dài 316m cho 4 làn ôtô vào tháng 1/2018.
Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy dài 316m cho 4 làn xe lưu thông (thông xe 29/6/2018).
Nhánh đường bờ tả rạch Mỹ Thủy và nhánh đường bờ hữu rạch Mỹ Thủy (dự kiến thi công tháng 10/2018 và hoàn thành sau sáu tháng thi công khi nhận bàn giao mặt bằng).
Tổng mức đầu tư dự án nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1: 838 tỷ đồng.
Trí Thức trẻ