Piaget ra mắt showroom ảo cho thị trường Việt Nam
Nhằm ứng phó với các biến động của đại dịch, đồng thời mở rộng trải nghiệm của khách hàng, mới đây nhà chế tác Thuỵ Sỹ danh tiếng đã giới thiệu cửa hàng trực tuyến ảo tại Việt Nam.
Từ lâu, các cửa hàng truyền thống luôn được coi là phương thức duy nhất để trải nghiệm và khám phá các thương hiệu xa xỉ, đồng thời là nơi mà những mộ điệu có thể cùng nhau chia sẻ niềm vui. Tuy nhiên, trong hơn một thập kỷ qua, thế giới đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ về giao tiếp và phong cách sống, khi công nghệ phát triển và trở thành một phần không thể thiếu đối với mỗi người. Là một trong những thương hiệu luôn đi đầu trong việc thích ứng và phát triển, thương hiệu đến từ Thuỵ Sỹ - Piaget - đã tiếp thu tinh thần công nghệ và phát triển đa dạng kênh trải nghiệm hướng tới khách hàng, bắt đầu từ việc triển khai các điểm chạm mới như hợp tác với các kênh thương mại điện tử (Net-a-porter, FENG MAO 风 茂, TMALL), và bây giờ đây là một bước tiến xa hơn: cửa hàng ảo của riêng mình, có thể được truy cập từ xa trên các thiết bị cá nhân, với trải nghiệm chân thực và tiện lợi cho mọi khách hàng. Cửa hàng ảo này, mới đây cũng đã được ra mắt tại Việt Nam, trong bối cảnh dịch COVID đang khiến cho các cửa hàng và trung tâm thương mại phải đóng cửa ở các thành phố lớn.
Cửa hàng ảo của Piaget, tại địa chỉ https://piaget.v-boutique.com/vn
Sự mở rộng táo bạo này giúp Piaget vượt ra khỏi những hạn chế của hạ tầng bán lẻ truyền thống, thông qua một nền tảng kỹ thuật số để cung cấp một trải nghiệm ban đầu toàn diện và nhiều cảm xúc cho không chỉ khách hàng đã biết tới thương hiệu, mà còn dành cho cả những khách hàng lần đầu tìm hiểu, giúp giảm đi sự ái ngại ban đầu. Không chỉ dừng lại ở một nền tảng cung cấp thông tin sản phẩm, "cửa hàng ảo" được thiết kế theo mô hình của cửa hàng thực tại Dubai với không gian tương đồng: từ các khu vực bài trí, tông màu của thảm, mái vòm và các chi tiết gương phản chiếu đều được tái tạo trong không gian số, giúp khách hàng có được trải nghiệm giống như đang khám phá một cửa hàng trong đời thực.
Toàn bộ không gian được tái tạo giống như trong một cửa hàng thực tế
Chia sẻ về lý do lựa chọn phương thức này thay vì các nền tảng thương mại điện tử hiện hành, bà Petronille de Parseval, Giám đốc Điều hành Piaget Đông Nam Á và Australia cho biết: "Khác với mua sắm hàng hoá thông thường, sở hữu một món đồ xa xỉ là hành trình tìm kiếm một tạo tác phù hợp với giá trị và tính cách của mỗi người. Cảm hứng và trải nghiệm thương hiệu là chiếc chìa khoá quan trọng: khách hàng của chúng tôi có tính kết nối cao, đòi hỏi thông tin không chỉ chính xác và dễ tiếp cận, mà còn phải được chia sẻ một cách khéo léo và có cảm xúc. Không dễ dàng để tạo ra một trải nghiệm mua sắm xa xỉ đầy đủ trên nền tảng trực tuyến".
Các bộ sưu tập tên tuổi của Piaget với thông tin chi tiết có thể được khám phá với một nút bấm
Việc giới thiệu mô hình này tại Việt Nam cũng là một trong những nỗ lực của công ty Quốc tế Tam Sơn – đơn vị phân phối chính thức của Piaget – để tạo ra phương thức tiếp cận dễ dàng hơn cho khách hàng trên toàn quốc. Thông qua các nút điều hướng đơn giản, những người truy cập vào địa chỉ https://piaget.v-boutique.com/vn sẽ có thể dễ dàng di chuyển trong không gian 360 độ, khám phá các tạo tác làm nên tên tuổi của Piaget chỉ bằng một cú click đơn giản. Khách hàng cũng có thể gửi lời mời để bạn bè cùng tham gia khám phá theo thời gian thực, cũng như trao đổi riêng với chuyên viên Piaget qua phần mềm Zalo. Nền tảng này có thể được truy cập từ bất cứ đâu thông qua kết nối internet trên các thiết bị cá nhân: từ máy tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh.
Cùng khám phá cửa hàng ảo tiên phong xuất hiện tại Việt Nam: https://piaget.v-boutique.com/vn
Piaget được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi công ty Quốc Tế Tam Sơn, cửa hàng đặt tại 61 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tel: 0243 934 7666
Email: piaget.hn@tamsonfashion.com