PNJ ước lãi trước thuế 9 tháng đạt 859 tỷ đồng, tự tin hoàn thành vượt kế hoạch năm
CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh ước tính quý 3/2018 với doanh thu đạt 3.249 tỷ đồng – tăng 39%; Lợi nhuận trước thuế 223 tỷ đồng – tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, PNJ đạt doanh thu 10.779 tỷ đồng – tăng 42%; Lợi nhuận trước thuế 859 tỷ đồng – tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch đề ra trong năm 2018 (doanh thu 13.727 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.100 tỷ đồng), PNJ đã hoàn thành 77% chỉ tiêu doanh thu và 78% lợi nhuận đề ra.
Với kết quả thực hiện trong 9 tháng đầu năm, đại diện PNJ cho biết công ty dự kiến sẽ hoàn thành vượt kế hoạch năm từ 7 đến 10%.
Kết quả kinh doanh tích cực của PNJ có được không thể không nhắc đến việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, tập trung vào kinh doanh trang sức cao cấp với biên lợi nhuận cao thay vì kinh doanh vàng miếng như trước.
Bên cạnh đó, việc liên tục mở rộng cửa hàng khắp cả nước cũng góp phần quan trọng cải thiện doanh thu PNJ. Trong 9 tháng đầu năm, PNJ đã khai trương thêm 37 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên 306 và đây là lợi thế không nhỏ để thu hút khách hàng.
Hoạt động mở mới này vừa đẩy mạnh việc đưa thương hiệu trang sức PNJ càng đến gần khách hàng và phục vụ khách hàng được tốt hơn, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của công ty trong ngành Kim hoàn Việt Nam, tạo bệ phóng vững chắc tiến xa hơn trong khu vực.
Không chỉ mở rộng hệ thống, PNJ còn tập trung nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua hệ thống Big-data và ERP. Việc ứng dụng hệ thống Big-data và ERP mới giúp cho PNJ có thể có những khảo sát – thống kê về xu hướng, thị hiếu mua hàng của người tiêu dùng, quản trị chuỗi cung ứng sản phẩm từ xưởng/nhà kho đến cửa hàng.
Với những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, PNJ liên tục nhân được các giải thưởng lớn ở Việt Nam và khu vực. Mới đây, PNJ là doanh nghiệp trang sức Việt Nam duy nhất được tạp chí chuyên ngành trang sức châu Á - Jewellery News Asia (JNA) vinh danh top 3 nhà bán lẻ của năm và top 6 thương hiệu của năm, đồng thời được HR Asia vinh danh là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á.
Trước đó, PNJ đã được vinh danh tại các giải thưởng, danh hiệu uy tín trong nước và quốc tế, ghi nhận những nỗ lực cũng như đóng góp của công ty trong sự phát triển của ngành kim hoàn nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung: Đoạt giải “Báo cáo tốt nhất Châu Á” về việc gắn kết mục tiêu phát triển bền vững của liên hợp quốc “Asia’s Best Report On The SDGs” của tổ chức CSRWorks International bình chọn, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và trở thành doanh nghiệp vốn hóa tỷ đô, Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn, lần thứ 4 liên tiếp PNJ có mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Mạng Cộng đồng Nghề nghiệp Anphabe và công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen bình chọn.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PNJ cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư. Kết thúc phiên giao dịch đầu tháng 10, thị giá PNJ đạt 105.100 đồng/cp, tăng hơn 40% so với vùng đáy được thiết lập đầu tháng 7. Tại mức giá hiện tại, vốn hóa thị trường của PNJ đạt hơn 17.000 tỷ đồng.
Theo đánh giá của CTCK MBS, cổ phiếu PNJ hiện đang có sự bứt phá tốt khi liên tục vượt qua các đường trung bình ngắn hạn, trung hạn và dài hạn như MA5, MA10, MA20, MA50, MA100 và MA200 ngày.
Với những tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn khả quan, MBS kỳ vọng PNJ sẽ sớm vượt ngưỡng 109.400 đồng thành công để xác nhận xu hướng tăng dài hạn.